ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปิดบัญชีฝากประจำก็มีข้อดี
Thu, 11 Mar 21, 16:50
Post: #1
เปิดบัญชีฝากประจำก็มีข้อดี
สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าในเรื่องของการบริหารจัดการเงินถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะได้ช่วยแนะนำให้เรานั้นสามารถใช้ชีวิตในอนาคตได้อย่างดีมากขึ้นและไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตที่เป็นเรื่องของการเงินเนื่องจากว่าเราสามารถที่จะเรียนรู้ในการการจัดการเงินของเรามาตั้งแต่ต้น ฉะนั้นแล้วสำหรับพ่อแม่คนไหนก็ตามที่มีลูกยังไม่สามารถหาเงินได้ด้วยตนเองนั้นเราก็อยากที่จะแนะนำให้เพื่อนๆได้สอนให้เขารู้จักบริหารจัดการเงินของเขาเองด้วยการทำให้พวกเขานั้นเก็บข้อมูลของเขาที่เราให้เป็นค่าอาหารหรือค่าขนม แล้วหลังจากนั้นก็พาเขาไปเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์เพื่อที่จะได้ทำให้พวกเขานั้นเห็นมูลค่าของเงินที่พวกเขาเก็บออมสะสมมาทีละเล็กทีละน้อย
ซึ่งมีกรณีของใครก็ตามที่ยังเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แล้วไม่สามารถที่จะหาค่าใช้จ่ายต่างๆในชีวิตประจำวันได้ด้วยตัวเองนั้นแน่นอนว่าเราอาจจะได้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่น้อยเนื่องจากว่าการเก็บออมเงินในแต่ละครั้งนั้นก็จะมาจากส่วนต่างของค่าขนมหรือค่าอาหารแต่ละครั้งที่ผู้ปกครองเป็นคนให้มา แต่ตอนนี้ทั้งนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราสามารถหาเงินได้ด้วยตนเองแล้วนั้นเราก็อาจจะเปลี่ยนประเภทของบัญชีเงินฝากเปิดบัญชีฝากประจำแทนจะดีกว่าทั้งนี้เนื่องจากว่าเราจะได้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่สูงมากกว่าการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์นั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามการเปิดบัญชีฝากประจำนั้นเราก็จำเป็นที่จะต้องอ่านในเรื่องของรายละเอียดต่างๆให้ดีกันก่อนด้วยเนื่องจากว่าในแต่ละธนาคารนั้นก็จะมีประเภทของการฝากเงินในรูปแบบของการฝากประจำการอยู่แล้วแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แต่ถ้าว่าจะมีเงื่อนไขรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละธนาคารด้วยโดยเฉพาะในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่แต่ละธนาคารนั้นอาจจะให้เหมือนกัน เมื่อเป็นเช่นนี้การที่เราเลือกธนาคารเปิดบัญชีเงินฝากประจำที่เป็นประโยชน์กับเรามากที่สุดมันก็จะช่วยทำให้รับได้ประโยชน์ที่ดีมากยิ่งขึ้นไม่ใช่เพียงแค่นี้แหละของอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าธนาคารอื่นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังอาจมีโปรโมชั่นอื่นที่ล่วงมากับการเปิดบัญชีเงินฝากประจำที่มีเงื่อนไขในรูปแบบที่เราสามารถรับได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นในกรณีที่เราจำเป็นจะต้องใช้เงินกล้องจากบัญชีเงินฝากประจำด้วยการต้องถอนออกมาก่อนครบกำหนดของตามเงื่อนไขของธนาคารนั้นเราก็อาจจะได้ดอกเบี้ยในอัตราประเภทบัญชีออมทรัพย์ด้วย แต่จะไม่ได้อัตราดอกเบี้ยประเภทเงินฝากประจำ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นบางธนาคารนั้นเราอาจจะได้เพียงแค่เริ่มต้นโดยไม่ได้ดอกเบี้ยเลยก็ได้
หลังจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่ามันจะช่วยทำให้เพื่อนคนใดก็ตามที่สามารถหารายได้ให้ตัวเองแล้วนั้นมองหาช่องทางในการเก็บออมเงินด้วยการเปิดบัญชีเงินฝากประจำการเพิ่มมากขึ้นเพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยเป็นแหล่งเก็บเงินที่ดีที่จะช่วยทำให้เรามีความปลอดภัยในเรื่องของเงินต้นและได้อัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม