ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 1 Votes - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิกฤตน้ำมันรั่วหมดไป นักท่องเที่ยวแห่กันไปเล่นน้ำที่เกาะเสม็ด
Fri, 24 Jan 14, 11:18
Post: #1
วิกฤตน้ำมันรั่วหมดไป นักท่องเที่ยวแห่กันไปเล่นน้ำที่เกาะเสม็ด
สถานการณ์เสม็ด ณ วันนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายประเทศต่างพากันมาเที่ยวที่อ่าวพร้าว มีทั้งจีน เกาหลี และคนไทยเริ่มมาเที่ยวกันมากขึ้น โดยอ่าวพร้าวเริ่มเปิดบริการเดือนพฤศจิกายน เลอวิมาน และอ่าวพร้าว รีสอร์ท พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ จากเดิม 95 เปอร์เซ็นต์ ความสะอาดบริเวณชายหาดทุกอย่างเหมือนเดิม ปรับปรุงโรงแรมให้ดีกว่าเดิม
ภายหลังการฟื้นฟูจากปัญหาน้ำมันรั่ว ชายหาดมองไม่เห็นคราบน้ำมัน แต่สภาพใต้ท้องทะเลยังมีเมือกให้เห็นอยู่ บริเวณนี้มีกระแสน้ำขึ้นลงตลอด ปัจจุบันเหลือน้อยลง คาดว่ากระแสน้ำพาเมือกที่เกาะปะการังออกไป แต่โรคสีชมพูยังมี มีปะการังฟอกขาว ต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีกสักระยะหนึ่ง บริเวณนี้นำปะการังเขากวางมาขยาย ซึ่งการเจริญเติบโตรวดเร็วเนื่องจากแพลงก์ตอนจำนวนมาก ลูกปะการังเห็นประปรายตามแนวหินด้านนอก นำขึ้นมาอนุบาล ตอนนี้เกิดปรากฏการณ์หอยชนิดหนึ่งขึ้นมาอยู่บนปะการัง พนักงาน ปตท.ย้ายขึ้นไปอยู่น้ำตื้น ภายหลังฟื้นตัวแล้วจะนำลงมาฝากไว้กับหินหรือปะการังที่ตาย

[Image: 23_01.jpg]

สำหรับอาหารทะเล ที่เจอวิกฤตน้ำมันรั่วปลอดภัย รับประทานได้ ที่ผ่านมาจัดให้มีการรับประทานอาหารทะเลฟรี มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก มีความเสียหายช่วงแรก พบปะการังฟอกขาว แต่นักวิชาการยืนยันว่าเป็นธรรมชาติในช่วงนี้และอย่าตกใจเวลาพบสิ่งแปลกปลอม เพราะธรรมชาติจะฟื้นฟูเยียวยาตัวเองจนกลับมาสวยงามดังเดิม
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Mon, 27 Jan 14, 14:01
Post: #2
RE: วิกฤตน้ำมันรั่วหมดไป นักท่องเที่ยวแห่กันไปเล่นน้ำที่เกาะเสม็ด
Let 'Go
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม