ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ราวกับเป็นบาริสต้าแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้าน
Sat, 06 Mar 21, 16:47 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 22 Jul 21 14:36 โดย Unyana.)
Post: #1
5 วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ราวกับเป็นบาริสต้าแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้าน
หลายคนอยากเป็นบาริสต้าชงกาแฟด้วยเหตุผลหนึ่งคือต้องการดื่มกาแฟรสชาติเยี่ยมทุกวันแต่ตามหลักความเป็นจริงแล้วการเป็นบาริสต้าก็ไม่ง่ายหากคุณไม่รู้เรื่องของกาแฟ เครื่องชงที่มีความซับซ้อน สัดส่วนในการทำเครื่องดื่ม แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้เลยเพราะ Nespresso ได้จัดสรรเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติมาสำหรับคุณ ถึงแม้ไม่ใช่นักชงกาแฟมือหนึ่งแต่คุณก็สามารถสร้างเมนูเครื่องดื่มง่าย ๆ รสชาติเยี่ยมได้จากที่บ้านโดยมี วิธีใช้ เครื่องทำกาแฟสด ง่ายๆ เพียง 5 ข้อ เรื่องกาแฟก็จะง่ายขึ้นอีกเท่าตัว


[Image: black-cup-full-coffee-beans-wooden-board...1613647513]


เลือกเครื่องที่เหมาะสม เพราะมีหลายรุ่นให้เลือกดังนั้นเราต้องเลือกเครื่องชงที่เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น หากเราใช้งานเองที่บ้านใช้ไม่กี่คนควรเลือก Nespresso รุ่น ESSENZA MINI เครื่องชงกาแฟขนาดมินิน้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่ไม่เยอะชงวันละ 9 - 12 แก้วแบบสบาย ๆ วิธี ใช้ เครื่อง ชง กาแฟ ง่ายมาก มี 2 โหมดชงกาแฟแบบลุงโกและเอสเพรสโซ่หากเป็นเครื่องชงกาแฟสำหรับออฟฟิศที่อยู่ด้วยกันหลายคนเครื่องเล็ก ๆ อาจจะดูไม่เหมาะอีกรุ่นที่น่าสนใจคือ Gran Lattissima เครื่องใหญ่หนัก 5.2 กิโลกรัม แยกแท็งก์น้ำที่ทำฟองนมออกจากกันสามารถชงได้ 12 แก้วเป็นต้นไป ตัวเครื่องสามารถทำได้หลายเมนูและได้รสชาติกาแฟที่กลมกล่อม

แคปซูลกาแฟที่ตอบโจทย์ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับการชง กาแฟสด คือการเลือก แคปซูลกาแฟ รสชาติที่เหมาะสมและถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะ Nespresso นั้นมีรสชาติกาแฟให้เลือกมากกว่า 20 รายการ แบ่งเป็น 5 หมวด เช่น World Exploration, Ipirazone Italiana, Espresso, Master Origin และ Barista Creation เลือกได้ตั้งแต่กาแฟรสเข้ม กาแฟรสกลมกล่อม หากเลือก แคปซูลกาแฟ ได้เหมาะสมกับความชอบ เมนูนั้น ๆ ก็จะมีรสชาติน่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น
ทำฟองนมรังสรรค์เมนูกาแฟ เราจะเห็นเมนูลาเต้ที่ใส่ฟองนมซึ่งเครื่องชงกาแฟบางรุ่นก็จะมีเครื่องทำฟองนมมาในตัว เช่น Gran Lattissima, Creatisa Plus แบบนี้เมื่อกดสั่งให้เครื่องชงฟองนมก็จะออกมาอัตโนมัติแต่ถ้าหากไม่ชอบก็สามารถใช้เครื่องทำฟองนม Barista สามารถทำได้ทั้งฟองนมร้อนและฟองนมเย็นเหมาะสำหรับหลายเมนู กาแฟสด ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมอคค่า คาปูชิโนหรือมัคคิอาโต้ เป็นต้น
ปรับเปลี่ยนเมนูเพิ่มความหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งวิธีทำกาแฟให้ดูน่าดื่มมากขึ้นเพราะนอกจากเมนูที่เราคุ้นเคยดีแล้วเราสามารถปรับเพิ่มความหลากหลายได้ เช่น สูตรลาเต้น้ำมะพร้าวซึ่งจะได้กลิ่นและรสชาติที่แตกต่างจากลาเต้ทั่วไปหรือจะเป็นกาแฟผสมน้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้ดี
ศึกษาวิธีดูแลเครื่อง นอกจากรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ ให้ชงกาแฟออกมาอร่อยกลมกล่อมแล้วเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟคงเดิมทุกครั้งเราต้องใช้งานเครื่องอย่างถูกต้องและเรียนรู้การดูแลรักษา ส่วนใหญ่เครื่องชงกาแฟของ Nespresso จะใช้งานง่ายและล้างเครื่องเองอัตโนมัติได้อยู่แล้วแต่อาจจะต้องระวังเรื่องสิ่งรบกวน เช่น มดหรือแมลงสาบที่อาจจะเข้ามากินกากกาแฟ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญหลังใช้งานเสร็จอย่าลืมทำความสะอาดให้เรียบร้อย
วิธี ใช้ เครื่อง ชง กาแฟ Nespresso ถือว่าเป็นการเริ่มต้นฝึกการเป็นบาริสต้าได้ง่าย ๆ จากที่บ้าน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ใครหลายคน Work From Home การได้ดื่มเครื่องดื่มรสชาติดีระหว่างวันแถมเป็นเมนูที่เราทำขึ้นเองคุณว่ามันจะรู้สึกดีขนาดไหน เห็นไหมว่าใคร ๆ ก็สามารถเป็นบาริสต้าได้แค่มีเครื่องชงกาแฟ Nespresso อ่านเพิ่มเติมเรื่อง เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน ได้ที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/order/machines
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 157 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,565 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,423 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,351 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,486 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,473 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,432 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,174 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,548 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,370 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม