ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประโยชน์ของการใช้บัตรเดบิต
Mon, 01 Mar 21, 14:49
Post: #1
ประโยชน์ของการใช้บัตรเดบิต
หากถามถึงบัตรที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นการใช้บัตรเดบิตหรือเอทีเอ็มอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าเมื่อเราไปเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารแห่งใดแห่งหนึ่งพนักงานที่ธนาคารต้องการให้เราสมัครบัตรเดบิตโดยบัตรเดบิตจะไม่เหมือนกับบัตร ATM บางสาขามีการแจ้งให้คนที่ไปเปิดบัญชีรู้ว่ามีการเลิกผลิตบัตร ATM ไปแล้วและให้ใช้บัตรเดบิตแทนซึ่งข้อดีต่างๆจากการใช้บัตรเดบิตนั้นมาจากความชื่นชอบของลูกค้าเป็นส่วนมากทำให้การใช้บัตรเดบิตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเหตุที่มีความนิยมเพิ่มมากขึ้นก็มาจากความต้องการของธนาคารและอีกส่วนหนึ่งคือมีหลายคนที่เคยได้ใช้บัตรเดบิตและรู้สึกพอใจกับสิทธิประโยชน์ของบัตรเดบิตมากกว่าบัตร ATM แบบธรรมดาซึ่งประโยชน์ของการใช้บัตรเดบิตมีดังต่อไปนี้

1. ใช้ได้ ทุกวัย และอาชีพ
หลายคนอาจคุ้นเคยแก่เพียงบัตรเครดิตทั้งที่ความจริงแล้วบัตรเดบิตมีประโยชน์และสามารถทำได้อย่างง่ายดายแค่มีเงินในบัญชีเท่านั้น
2. สามารถชำระค่าสินค้า
อีกส่วนหนึ่งของความนิยมบัตรเดบิตก็มาจากการที่สามารถชำระเป็นแทนเงินสดได้ไม่แตกต่างจากบัตรเครดิตโดยใช้การรูดบัตรและการซื้อสินค้าอย่างออนไลน์ที่จะมีการให้กรอกเลขที่บัตรเครดิตหรือบัตรช้อปปิ้ง

3. ไม่ต้องรออนุมัติ
บางคนอาจรู้แล้วว่าการสมัครบัตรเครดิตนั้นมักมีเงื่อนไขกำหนดไว้ยกตัวอย่างเช่นรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทต่อเดือนซึ่งบัตรเดบิตทำได้ง่ายกว่าบาทเครดิตแค่เพียงเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารอย่างง่าย
4.เบิกถอนเงินได้เหมือน ATM
สำหรับบัตรเดบิตนั้นก็สามารถทำหน้าที่ได้เหมือนบัตร ATM เพียงแต่ว่าสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าคุณจึงไม่ต้องพกเงินสดติดตัว ซึ่งจะเสี่ยงอันตรายในกรณีที่ถูกขโมยได้
5.สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้
บัตรเดบิตมีประโยชน์เหมาะสมสำหรับคนที่ไม่ได้มีวินัยทางการเงินมากนักโดยบัตรเดบิตจะหักจากที่เงินฝาก หากไม่มีเงินก็เบิกเงินไม่ได้และทำให้ไม่เป็นหนี้
6.มีได้รับสิทธิประโยชน์หลายๆด้าน
ประโยชน์ของบัตรเดบิตคือสามารถได้รับสิทธิประโยชน์หลายด้านเหมาะสมสำหรับคนที่มีกิจกรรมต่างๆเช่นกินข้าวนอกบ้านเป็นต้น
นอกจากนี้บัตรเดบิตยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกขึ้นอยู่กับว่าทางธนาคารมีการส่งเสริมด้านการขายอะไรบ้างทั้งการประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุนอกจากนี้ยังมีการโอนเงินแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมสิ่งที่สำคัญที่สุดซึ่งหลายคนอาจยังข้องใจคือค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเดบิตกับบัตร ATM นั้นแตกต่างกันอย่างไรซึ่งต้องบอกหรือว่าค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเอทีเอ็มเท่ากันกับบัตรเดบิต จึงไม่น่าแปลกใจที่มีลูกค้าเลือกทำบัตรเดบิตมากกว่า ATM แบบธรรมดา
และนี่ก็คือค่าธรรมเนียมบัตรatm ซึ่งบอกได้คำเดียววว่าคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่อยากให้การใช้บัตรatmไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ขอแนะนำว่าให้ลองมองหาธนาคารที่ตนเองถูกใจ เพื่อให้การเลือกค่าธรรมเนียมคือสิ่งที่เหมาะสมกับตนเอง และทำให้เรานั้นมีความสุขสำหรับการใช้งานบัตรเครดิตอีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม