ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีเลือกซื้อบ้านป้องกันน้ำท่วม
Tue, 16 Feb 21, 12:48
Post: #1
วิธีเลือกซื้อบ้านป้องกันน้ำท่วม
Set 99-
เวลาที่ย่างเข้าหน้าฝนขึ้นมาทีไรการเดินทางอาจลำบากมากขึ้นส่งผลให้ ฤดูกาลนี้กลายเป็นฤดูกาลที่ทำให้หลายคนนั้นรู้สึกเบื่อหน่ายบางคนที่อยากซื้อบ้านอาจจะคิดว่าถ้าออกไปดูโครงการบ้านในช่วงนี้ก็ต้องเจอฝนอาจไม่สนุกหรือไม่มีความสุขเท่าไหร่นะแต่แท้จริงแล้วเมื่อคนซื้อบ้านคุณจะต้องอาศัยอยู่ตลอดทุกฤดูกาลยิ่งหน้าฝนยิ่งมีโอกาสเจอปัญหาบ่อยที่สุดทั้งน้ำรั่วหรือน้ำซึมรวมไปถึงน้ำท่วมถนนจะดีกว่าหรือไม่หากเราหาข้อมูลในเว็บโครงการได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพว่าย่านนี้ถือเป็นญาติที่มีน้ำท่วมหรือไม่ซึ่งจากการสำรวจสภาพทำเลและโครงการของคุณเองนั้นจะทำให้คุณรู้ว่าบ้านที่จะซื้อนั้นเป็นบ้านที่เหมาะสมหรือไม่อย่างไร

1. สำรวจปัจจุบัน
พริกสำคัญที่สุดในการซื้อบ้านก็คือคุณต้องดูว่าเมื่อฝนตกเกิดอะไรขึ้นยกตัวอย่างเช่นน้ำท่วมใหญ่ปากทางเข้าซอยบริเวณบ้านหรือถนนในซอยนั้นมีน้ำหรือไม่นอกจากนี้อย่าลืมพิจารณาถนนหน้าโครงการอีกด้วยว่ามีน้ำขังมากน้อยหรืออย่างไรอย่างไรก็ดีหากคุณต้องการทำเลบ้านหลังนั้นมากๆให้ดูว่าน้ำท่วมน้อยหรือมากอยู่ในระดับที่ดีหรือไม่ดีระยะเวลาที่น้ำขังนั้นนานมากน้อยแค่ไหนมีการระบายน้ำเร็วไม่อย่างไรถ้ามีน้ำท่วมมีอุปสรรคในการเดินทางหรือทำให้การระบายน้ำช้า สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือหากคุณเจอน้ำท่วมตั้งแต่ถนนใหญ่เข้าโครงการก็ต้องดูว่ามีน้ำท่วมหรือไม่เป็นต้น
2. ดูอดีต
นอกจากการดูสภาพปัจจุบันแล้วว่าทำเลแถวนั้นเคยมีน้ำท่วมมากหรือไม่สิ่งที่ต้องดูไม่แพ้กันก็คือหากพื้นที่นั้นมีน้ำท่วมหนักจะต้องประเมินสถานการณ์ก่อนว่าน้ำมีโอกาสท่วมซ้ำเดิมหรือไม่อย่างไรมันจะมีเหตุการณ์แตกต่างกันคือน้ำท่วมในหน้าฝนตกน้ำท่วมใหญ่ซึ่งไม่ปกติคุณควรให้น้ำหนักกับน้ำท่วมบริเวณฤดูกาลปกติมากกว่าสวนน้ำท่วมใหญ่ที่เคยเกิดขึ้นอาจมีสาเหตุแตกต่างกันไปและนานๆทีจะเกิดขึ้นอย่างไรก็ตามในกรุงเทพฯเวลาเจอน้ำในช่วงหน้าฝนน้ำอาจไม่ท่วมแต่ตอนมีน้ำท่วมใหญ่กับท่วมจำนวนมากเป็นต้น


3. วิเคราะห์สภาพ
เนื่องจากว่าในช่วงฤดูฝนนั้นจะมีฝนตกอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แต่อย่างไรก็ตามต้องดูว่าสภาพโครงการของคุณนั้นเป็นอย่างไรพื้นที่ในโครงการเกิดการท่วมด้วยหรือไม่และมีการออกแบบระบบสำหรับป้องกันน้ำท่วมอย่างไรหากพื้นที่ภายในไม่ได้น้ำท่วมขังจนสัญจรลำบากก็ไม่จำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด

4. ประเมินสภาพบ้าน
หลายคนนั้นลืมดูสภาพบ้านมัวแต่ไปดูสภาพรายล้อมรอบบ้านทั้งที่ความเป็นจริงแล้วบ้างก็เป็นสิ่งที่คุณต้องใส่ใจเช่นกันหากคุณมีโอกาสไปดูบ้านตัวอย่างควรดูด้วยว่าหน้าฝนนั้นเวลาบ้านที่ต้องเจอฝนตกหนักเป็นอย่างไรมีน้ำรั่วหรือซึมบริเวณขอบประตูหน้าต่างหรือไม่บ้านมีการยกพื้นให้สูงป้องกันสัตว์เลื้อยคลานดีมากน้อยแค่ไหน
อย่างไรก็ดี หากว่าคุณนั้นต้องการมีคอนโด ปิ่นเกล้าหรือว่าคอนโด จรัญสนิทวงศ์ ควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าคอนโดแถวนั้นน้ำท่วมหรือไม่ อย่างไรด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม