ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
-เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด
Tue, 16 Feb 21, 12:11
Post: #1
-เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อคอนโด
Set 33
หากเอ่ยถึงช่วงไม่กี่ปีมานี้คอนโดปรับตัวพุ่งสูงขึ้นจนหลายคนต้องรู้สึกอัศจรรย์ใจราคาที่ดินเองก็มีความสูงขึ้นเพื่อรองรับกระแสไฟฟ้าสายต่างๆรวมถึงที่ดินที่จำกัดทำให้โครงการแต่ละโครงการขายได้เป็นอย่างดีอย่างไรก็ตามมนุษย์เงินเดือนที่ใฝ่ฝันอยากมีคอนโดการเลือกซื้อคอนโดอย่างฉลาดจะทำให้คุณได้ความรู้และความเข้าใจรวมถึงได้โครงการที่คุ้มค่าสำหรับมนุษย์เงินเดือนเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย
โดยการคำนึงถึงสิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อคอนโดนั้นมีดังต่อไปนี้
1.ตรวจสอบความพร้อมทางด้านการเงิน
สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญคือความพร้อมด้านการเงินของคุณเองเงินเดือนเท่าไหร่ก็ควรจะผ่อนในจำนวนที่เหมาะสมหรือให้ดีก้อนละ 7,000 บาทอย่าลืมมีเงินเก็บอีกสักก้อนหนึ่งสำหรับจ่ายเงินจองและทำสัญญารวมถึงเงินดาวน์นอกจากนี้ช่วงที่โอนจะชำระด้วยเงินสดก็ต้องใช้เงินจำนวนมากที่สำคัญธนาคารยังมีการพิจารณาประวัติการชำระเงินย้อนหลังทั้งในเรื่องเครดิตบูโรและหนี้สินอีกด้วยหากรายได้ไม่พอต้องใช้วิธีกู้ร่วม



2.หลักการเลือกโครงการ
การเลือกโครงการที่ดีนั้นจะต้องถูกใจตามที่คุณปรารถนาทำเลคือสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเลือกให้เหมาะกับสิ่งที่คุณชอบความน่าเชื่อถือของโครงการหรือผู้พัฒนาก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าการคอนโดส่วนใหญ่จะต้องรอสร้างเสร็จประมาณ 1 ถึง 3 ปีโดยราคาต่อตารางเมตรจะถูกกว่าตอนสร้างแล้วและมีของแถมส่วนลดมาเพื่อให้คุณนั้นตัดสินใจได้มากกว่าเดิมแต่อย่างไรก็ดีหากที่เจิดอยู่อาศัยก็ต้องมองในเรื่องความต้องการและศึกษาข้อมูลหลายๆแห่งรวมถึงพัดโครงการที่ต้องการอย่าลืมเปรียบเทียบเป้าหมายยิ่งเยอะยิ่งดี
3.คอนโดสูงราคาแพง
หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าคอนโดสูงราคาค่อนข้างแพงเนื่องจากถูกจำกัดการสร้างด้วยตึกสูงของผังเมื่อค่าตึกสูงแพงมากวิวมุมสูงมองแล้วสวยกว่าอาจจะขึ้นเป็น 500 บาทต่อตารางเมตรมีความชอบเป็นส่วนตัวของสิ่งใดก็เลือกสิ่งนั้นทั้งวิวสวนวิวแม่น้ำวิวสระว่ายน้ำวิววัดพระแก้ววิววัดอรุณราคาแต่ละห้องมีความแตกต่างแม้จะอยู่โครงการเดียวกันควรส่วนใหญ่ไม่อยากได้ทิศตะวันตกเพราะแดดร้อนทำให้ตะวันตกได้รับความนิยมน้อยแต่ก็สามารถแก้ไขด้วยการติดฟิล์มกัน UV เพื่อได้ของดีราคาถูกได้
4.จำนวนยูนิต
อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือจำนวนยูนิตเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงรองลงมาจากราคาก็ว่าได้โดยขนาดที่มีต่ำกว่า 28 ตารางเมตรไม่เหมาะกับการอยู่ 2 คนแต่อย่างไรก็ดีอยู่คนเดียวก็ได้ส่วนความสูงของเพดานมีส่วนสำคัญทำให้ห้องสบายอีกทั้งเรื่องของการจัดวางก็ทำได้หลากหลายในส่วนของจำนวนยูนิตมีผลต่อค่าส่วนกลางยิ่ง Unit เยอะค่าส่วนกลางถูกแต่ต้องดูว่าพอใช้หรือเปล่า

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้กันก็คือโครงการใหม่ใหม่วันที่เซลล์ราคาจะถูกที่สุดเพราะเป็นการขายฝันโดยไม่รอให้ตรวจสอบเรื่องอื่นๆอย่างไรก็ดีหากคุณไม่ชอบการอยู่ที่คอนโดอาจเลือกไปซื้อทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ก็ได้ซึ่งทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม 3 ชั้นตอบโจทย์ได้ดีกว่าและเหมาะกับการอยู่เป็นครอบครัวมากกว่านั้นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม