ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประวัติของ เอ ไชยา ก่อนที่จะเข้าสู่วงการเพลงจนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง
Wed, 27 Jan 21, 11:23
Post: #1
ประวัติของ เอ ไชยา ก่อนที่จะเข้าสู่วงการเพลงจนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง
ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเกเงินล้านแถวหน้าของเมืองไทยที่หลายคนคงจะรู้จักกันดี ทั้งจากผลงานเพลงที่สร้างชื่ออย่างเพลง “กระทงหลงทาง” และข่าวคราวของการเปิดตัวครอบครัว หลังจากที่มีข่าวซุบซิบกันมานานว่า พระเอกลิเก เอ ไชยา มิตรชัย ได้ซุกลูกซุกเมียเอาไว้ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับชีวิตและประวัติ เอ ไชยา ว่าผู้ชายหน้าหวานคนนี้ เขามีชีวิตในวัยเด็กอย่างไรและเขานั้นมีความเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดง นักร้องลูกทุ่งและเป็นพระเอกลิเกเงินล้านอย่างทุกวันนี้ เอ ไชยา เขาผ่านอะไรมาบ้างมาติดตามกัน
[Image: A-Chaiya1.jpg]
ประวัติ เอ ไชยา ก่อนเข้าสู่วงการเพลงจนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง
เอ ไชยา มิตรชัย มีชื่อจริงว่า เสมา สมบูรณ์ และชื่อในวงการของเขาก็คือ ไชยา มิตรชัย ซึ่งเป็นชื่อที่พ่อตั้งให้เมื่อสมัยเล่นลิเกตอนเด็ก ที่เป็นการรวมเอาชื่อของพระเอกหนังที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น 2 ชื่อมารวมกันคือ ไชยา สุริยันกับมิตร ชัยบัญชา ในวัยเด็กของเอ ไชยา เขามีฐานะยากจน พ่อของเอเลยพาเขาไปฝากไว้ที่วัดสระแก้ว ซึ่งที่วัดแห่งนี้ได้รับเลี้ยงเด็กกำพร้าและเด็กยากจนก่อนอยู่แล้ว พ่อของเอจึงได้อาสามาเป็นครูฝึกลิเกและได้ตั้งคณะลิเกเด็กโดยมีเอ ไชยา มิตรชัยเป็น 1 ในสมาชิกของคณะด้วย และเอก็ได้เริ่มเล่นลิเกมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ คณะลิเกของเอ ไชยา มิตรชัยนั้นเริ่มมีชื่อเสียงและเอ ไชยา ก็ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย ช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงยุคทองของเอ ไชยา ที่มีงานเข้ามาทั้งงานแสดงลิเกและงานแสดงละคร ท่านเจ้าอาวาสวัดได้เห็นว่า เอ ไชยา นั้นรับงานหนักมากเกินไปจึงให้หยุดรับงานละครไปนานถึง 5 ปี จนกระทั่งเจ้าอาวาสวัดคือหลวงพ่อฉบับมรณภาพ เอ ไชยา จึงแยกคณะออกมาตั้งเป็นคณะลิเกของตัวเองและสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักโด่งดังมากในยุคนั้น

ผลงานสร้างชื่อในวงการบันเทิงของ เอ ไชยา มิตรชัย
ในวงการลิเก ไชยา มิตรชัย เขามีชื่อเสียงที่โด่งดังเป็นพระเอกลิเกเงินล้านมาก่อนที่จะโด่งดังในเรื่องของเพลง ซึ่งในช่วงก่อนหน้านั้นในระหว่างที่เล่นลิเกเอ ไชยา มิตรชัย ก็ได้มีการออกผลงานเพลงแรกคือเพลง “เด็กกำพร้า” ที่ทำออกมาเพื่อแจกจ่ายให้คนที่มาทำบุญกับวัดสระแก้วไม่ได้ทำออกมาเพื่อจำหน่ายแต่กลับสร้างชื่อเสียงในหมู่ญาติโยมที่มาทำบุญเป็นอย่างมาก ทำให้ในต่อมาเขาได้ออกผลงานเพลงอีกหลายชุดก่อนที่จะมาดังเป็นพลุแตกในเพลง “กระทงหลงทาง” หลังจากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มเพลงที่มีเพลงดังติดหูอีกหลายเพลง เช่น ฝนพรำที่ลำนารายณ์ อ้อมแขนคนธรรมดา และยังมีงานแสดงละครอีกหลายเรื่อง เช่น สุดทางรัก แม่นาคพระโขนง แก้วหน้าม้า เรือล่มในหนอง ศกุลตลา สามพี่น้อง ลูกเชลย เป็นต้น

ปัจจุบันเอ ไชยา มิตรชัย ได้มีงานที่ท้าทายความสามารถในหลากหลายบทบาท เช่น การเป็นคอมเมนเตเตอร์ในรายการเพลงและการเป็นพิธีกรรายการ และสำหรับใครที่สนใจและชื่นชอบผลงานของเอ ไชยา มิตรชัย ก็สามารถติดตามกันได้ทางหน้าจอทีวี ไม่ว่าจะเป็น ผลงานการแสดงละครที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้นั่นก็คือเรื่องสะใภ้ไร้ศักดินา ผลงานการผลิตของอาร์เอสบริษัทในเครือและบทบาทใหม่คือการเป็นพิธีกรซึ่งเป็นรายการที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง 8 ที่เป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือของ RS Group ด้วยเช่นกัน
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่ายอาร์เอส ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/
[Image: 400px-Rs-group-logo.svg.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม