ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีดูแลรักษาง่าย ๆ เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน
Sat, 23 Jan 21, 13:22
Post: #1
วิธีดูแลรักษาง่าย ๆ เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน
ในปัจจุบัน เครื่องชงกาแฟสดขนาดเล็กจาก Nespresso เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น เนื่องจากมีคนรักกาแฟจำนวนมากที่ต้องการนวัตกรรมที่ช่วยให้การชง ถ้วยกาแฟ โปรดง่ายขึ้น Nespresso จึงได้ออกแบบและผลิตนวัตกรรมเครื่องชงกาแฟมาเพื่อให้ผู้คนได้สร้างสรรค์สูตรกาแฟใหม่ ๆ ได้เองที่บ้าน


[Image: coffee-beans-with-props-making-coffee_12...1610163125]


เครื่องชงกาแฟสด Nespresso มีหลากหลายรุ่นซึ่งเหมาะต่อการใช้งานที่หลากหลาย เช่น
Pixie Electric เครื่องชงขนาดเล็กกะทัดรัด รูปทรงสวยงาม เหมาะต่อพื้นที่แคบและมีฟังก์ชันการทำงานที่ง่ายมาก ๆ รวมถึงสามารถทำความร้อนได้รวดเร็วและมีระบบปิดการทำงานอัตโนมัติ จึงเหมาะกับคนวัยทำงานที่ต้องเร่งรีบ นอกจากนี้แม้จะเป็นเครื่องเล็ก ๆ แต่ก็สามารถทำงานร่วมกับ ที่ทำฟองนม ได้
CitiZ & Milk เครื่องชงกาแฟขนาดกลางที่สามารถสร้างสรรค์เมนูกาแฟได้ทั้ง Espresso และ Lungo แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่สามารถทำงานร่วมกับ เครื่องทำฟองนม ได้จึงทำให้คุณสามารถดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่มีฟองนมนุ่มละมุน
Creatista Plus Metal Stainless Steel เครื่องชงกาแฟรุ่นใหญ่ที่สามารถชงกาแฟได้ถึง 3 แบบด้วยกัน คือ Espresso, Ristretto และ Lungo โดยเครื่องนี้มีฟังก์ชันการทำฟองนมภายในเครื่องเดียว ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการใช้งานได้เยอะ รวมถึงรองรับการทำกาแฟหลากหลายขนาด นอกจากนี้ยังบรรจุแคปซูลกาแฟได้พร้อมกันสูงสุดถึง 12 แคปซูล
เครื่องชงกาแฟสด Nespresso ไม่เพียงแต่ออกแบบให้มีวิธีการทำงานที่ง่ายด้วยการกดปุ่มเท่านั้น เพราะ Nespresso คำนึงถึงการดูแลรักษาเครื่องให้ง่ายดายเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับรสชาติของกาแฟอย่างมีคุณภาพ รสชาติไม่ผิดเพี้ยน จึงทำให้เหมาะกับคอกาแฟที่มีเวลาน้อย
สำหรับวิธีการดูแล เครื่องชงกาแฟสด Nespresso แต่ละรุ่นมีอธิบายไว้อย่างชัดเจนในเว็บไซต์ แต่วิธีการหลัก ๆ ที่เป็นตัวอย่างในการดูแลและทำความสะอาดที่ถูกต้องสามารถทำได้ ดังนี้
เปิดช่องแคปซูลเพื่อนำแคปซูลที่ใช้แล้วออกมาทิ้งทุกวัน โดยหลังจากนำแคปซูลที่ใช้แล้วออกมาทิ้งจึงทำความสะอาดช่องเก็บแคปซูลและถาดรองแก้วด้วยการนำออกมาล้างและถูเบา ๆ ด้วยฟองน้ำ หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนูหรือกระดาษทิชชูแบบไม่เป็นขุยและจึงประกอบกลับเข้าที่เดิม
ควรทำความสะอาดคราบตะกรันด้วย Nespresso Descaling Kit เป็นประจำทุกปี เพื่อขจัดคราบตกค้างที่อาจทำให้เกิดผลเสียต่อตัวเครื่องได้ โดยวิธีทำความสะอาดด้วย Nespresso Descaling Kit นั้นง่ายมาก เพียงเทผลิตทำความสะอาดคราบตะกรันลงในโถน้ำที่ติดกับตัวเครื่องในปริมาณ 1 ซองต่อน้ำประมาณ ¾ ของกระบอกน้ำและหลังจากทำความสะอาดคราบตะกรันเรียบร้อยเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด
เพื่อกาแฟรสชาติอร่อยจึงควรทำความสะอาดและดูแลรักษาตัวเครื่องอย่างถูกวิธี จะช่วยรักษาตัวเครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน นวัตกรรมใหม่ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด Unyana 0 1,578 Fri, 25 Dec 20 14:06
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม