ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีเลือกโคมไฟให้เหมาะกับงานตกแต่งภายใน
Fri, 22 Jan 21, 13:14
Post: #1
วิธีเลือกโคมไฟให้เหมาะกับงานตกแต่งภายใน
ถ้าเอ่ยถึงการตกแต่งภายในแบบบ้านโมเดิร์นเชื่อได้เลยว่าหลายๆคนนั้นคงกำลังสนใจกันอยู่ไม่ใช่น้อยเนื่องจากการตกแต่งภายในทำให้บรรยากาศในบ้าน บางใหญ่งดงามน่ามองมากกว่าเดิมนั่นเองหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามนอกจากจะใช้โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆแล้วการที่คุณนั้นเลือกใช้โคมไฟก็ยังเป็นส่วนประกอบประกอบที่สำคัญอีกด้วยโดยโคมไฟนั้นมีหลายแบบหลายสไตล์อย่างที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนแต่เราจะเลือกแบบนี้หรือแบบไหนขึ้นอยู่กับรสนิยมของเราเองซึ่งวันนี้เรามีไอเดียมาฝากกันแล้ว

สำหรับโคมไฟนั้นที่ใช้ในการออกแบบภายในมีหลายรูปแบบให้เลือกนอกจากมีประโยชน์ใช้สอยยังมีการคำนึงถึงงานตกแต่งแต่ละอย่างอีกด้วยการเลือกใช้ให้เหมาะกับห้องและบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ 2564ต่างๆก็เป็นดังต่อไปนี้
1. โคมไฟห้องนอน
สำหรับโคมไฟแบบแรกก็คือโคมไฟสำหรับห้องนอนโคมไฟแบบนี้จะเน้นความนุ่มนวลและสบายอารมณ์เลือกใช้โคมไฟสำหรับทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจะดีที่สุดเน้นเป็นแสงสีเหลืองปนส้มแบบรวมไว้ก็ได้เช่นกัน

2. โคมไฟห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก
ห้องรับแขกถือเป็นห้องที่เป็นหน้าเป็นตาของเจ้าของบ้านเป็นที่รวมของคนในบ้านอีกด้วยซึ่งหากว่าคุณนั้นต้องการเลือกโคมไฟที่เหมาะสำหรับตนเองขอแนะนำว่าให้เลือกแบบที่เป็นดาวไลท์แขวนจะดีที่สุดเนื่องจากแสงสว่างในจุดนี้จะเป็นแสงสว่างที่คุณสามารถปรับได้มอบความรู้สึกอบอุ่นให้กับคุณซึ่งหลอดไฟนั้นอย่าเลือกแบบเหลืองปนส้มเพราะจะทำให้ได้ความรู้สึกชิลล์เกินไปแต่ถ้าอยากได้เป็นความทางการเล็กน้อยอาจจะเลือกเป็นแสงสีขาวปนเหลืองจะดีที่สุด
3. โคมไฟสำหรับห้องครัว
อันดับต่อไปได้แก่ห้องครัวซึ่งเป็นส่วนที่ใช้แสงสว่างจากหลอดไฟหรือโคมไฟมีความสวยงามหรูหราและมีความยกระดับการตกแต่งที่โดดเด่นกว่าเดิมบางคนแยกห้องครัวจากห้องอาหารก็อาจจะเลือกโคมไฟที่มีแสงสว่างมากกว่ากันหลักการเลือกโคมไฟสำหรับห้องครัวนั้นมีดังต่อไปนี้
แปลงไฟในห้องครัวเป็นแสงไฟสำหรับปรุงอาหารหรือประกอบอาหารคุณจึงจะต้องใช้แสงสีขาวเสื้อมองเห็นได้อย่างชัดเจนและให้ความรู้สึกที่สบายตาสบายใจนอกจากนี้คุณยังจะทำให้เห็นว่าแสงของอาหารนั้นเป็นอย่างไรเป็นแสงธรรมชาติไม่ใช่สารปรุงแต่งการประกอบอาหารนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องเลือกสิ่งที่ตรงกับความจริงมากที่สุดเพื่อให้ได้รสชาติอาหารที่ตรงใจ
ในส่วนของแสงไฟสำหรับห้องอาหารขอแนะนำว่าให้เลือกเป็นโคมไฟสีเหลืองนวลจะดีกว่าหรือหากเป็นแบบแขวนเพดานกลางโต๊ะอาหารได้ก็ยิ่งดีจะช่วยสร้างสีสันหน้าตาของอาหารให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นในขณะที่หลอดไฟนั้นคุณอาจจะเลือกเป็นหลอดกลมในการกระจายแสงได้มากกว่าเดิมก็ดีเช่นกัน

· ห้องทำงานเป็นอีกห้องหนึ่งที่จำเป็นจะต้องใช้โคมไฟสำหรับเพิ่มแสงในระหว่างการทำงานหากคุณต้องการให้ห้องทำงานของคุณโดดเด่นและสามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายขอแนะนำว่าให้เลือกตกแต่งห้องทำงานแบบง่ายๆด้วยโคมไฟทรงสูงโทนสีเหลืองอมขาวเน้นความเป็นสีขาวมากกว่าเพื่อถนอมสายตานั่นเอง
ต้องบอกเลยว่าการเลือกโคมไฟถือเป็นการตกแต่งหรือการออกแบบของมัณฑนากรซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ความรู้สึกของคนที่อยู่ในห้องนั้นมีความสุขหรือทุกข์ก็ได้เช่นกันที่สำคัญการเลือกโคมไฟให้เหมาะกับงานตกแต่งของพื้นที่แต่ละห้องนั้นจำเป็นอย่างยิ่งเช่นห้องรับแขกห้องนั่งเล่นห้องครัวบางคนอาจมีโคมไฟสำหรับเพิ่มแสงสว่างในช่วงกลางวันและโคมไฟตั้งโต๊ะในช่วงกลางคืนนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม