ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีคลายเครียดสำหรับคนทำงาน
Wed, 13 Jan 21, 14:37
Post: #1
วิธีคลายเครียดสำหรับคนทำงาน
หากถามถึงสิ่งที่คนทำงานประจำพบได้บ่อยที่สุดก็คือความเครียดในการทำงาน บ่อยครั้งมาจากการที่เรานั้นเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี หรือมีเรื่องที่บ้านก็ส่งผลให้รู้สึกเครียดได้ การทำงานไม่เต็มที่อาจมีผลจากความเครียดนั่นเอง หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เกิดความเครียดได้บ่อยๆ เรามีวิธีแก้ดังต่อไปนี้
1.ประดับโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้
จะเห็นว่าสมัยนี้นิยมปลูกต้นแคคตัสเป็นอย่างยิ่ง หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากได้กระถางต้นไม้มาวางไว้บนโต๊ะทำงานอาจจะเลือกแคสตัสที่สวยๆ มาประดับไว้ จัดว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง หรือว่าคุณจะปลูกต้นไม้ในร่ม จำพวกยางอินเดียหรือว่าเดหลี แล้วนำมาวางไว้ที่ข้างๆ โต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน
2.ประดับด้วยรูปภาพตอนไปเที่ยว
การไปเที่ยวนับเป็นการเปิดโลกทัศน์ได้เป็นอย่างดี โดยการวางรูปที่เราถ่ายตอนเราไปเที่ยวจะทำให้เราคิดถึงบรรยากาศแห่งความสดชื่น สบายใจ และคิดถึงวันที่เราจะได้ไปพักผ่อนให้สบายใจอีกครั้ง ซึ่งเราจะรู้สึกว่าชีวิตนี้ยังมีหวังอยู่
3.โหลดแอพคลายเครียด
เชื่อหรือไม่ว่าปัจจุบันนี้มีแอพลิเคชั่นสำหรับคลายเครียดจำนวนมาก และช่วยได้เป็นอย่างดี แต่หากว่าคุณอยู่ในเวลาทำงาน ก็ไม่ควรที่จะใช้จนบ่อยครั้ง เนื่องจากว่าอาจเบียดบังเวลาทำงานได้นั่นเอง
4.เปิดเว็บไซต์ที่ใช้ทำงาน
การที่คุณนั้นเข้าไปดูเว็บไซต์สวยๆ ยกตัวอย่างเช่นภาพวิว หรือสถานที่อันสวยงามของโลกใบนี้ คุณจะรู้สึกได้ว่ายังมีสิ่งที่งดงามรอคุณอยู่เบื้องหน้า ขอแค่คุณก้าวข้ามอุปสรรคและงานหนักๆ ที่กองอยู่บนโต๊ะไปได้เสียก่อน หรือหากว่าทางที่ทำงานไม่อนุญาตให้เข้าเว็บไซต์ คุณอาจจะเลือกเป็นการนำมาตั้งเป็นภาพหน้าจอก็ได้เช่นกัน
5.ใช้น้ำมันกลิ่นลาเวนเดอร์
รู้หรือไม่ว่าน้ำมันกลิ่นลาเวนเดอร์นั้นมีฤทธิ์ในการบรรเทาความเครียดได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม และยังทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า พร้อมรับการทำงานได้ดีอีกด้วย
6.ลุกเปลี่ยนอิริยาบถ
การเปลี่ยนอิริยาบถจะทำให้คุณรู้สึกว่าตนเองไม่ได้ผูกติดอยู่กับที่ทำงาน และทำให้ผ่อนคลาย บ่อยครั้งความเครียดก็เกิดจากการที่เรานั้นหมกหมุ่นอยู่กับงานมากเกินไป ผลกระทบที่ตามมาก็คือการปวดหัวได้นั่นเอง
7.จดบันทึก
การจดบันทึกจะทำให้คุณนั้นรู้สึกว่าความเครียดไม่ได้เป็นสิ่งที่จัดการได้ยากอีกต่อไป โดยอาจจะไม่ต้องจดในเว็บไซต์ก็ได้ เพราะการกดแป้นพิมพ์บ่อยๆ จะทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเรากำลังนั่งทำงานอยู่ตลอดเวลานั่นเอง เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการให้การผ่อนคลายไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด
8.กินผลไม้รสหวานอมเปรี้ยว
ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวนั้นก่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม โดยคุณอาจจะเลือกเป็นส้ม หรือมะนาว หากไม่สะดวกกินผลไม้ระหว่างทำงาน อาจเลือกเป็นน้ำผลไม้แทนก็ได้เช่นกัน
สำหรับองค์กรยุคใหม่นั้นมักจะเน้นย้ำในเรื่องของการพัฒนาตนเองพร้อมๆ กับการ พัฒนา องค์กรหรือ Rs จัดได้ว่าเป็นการบริหารยุคใหม่ ที่หลายๆ คนควรนำไปใช้ เพื่อให้ตนเองได้รับความก้าวหน้าที่มากกว่าเดิมนั่นเอง หากทำได้แบบนี้ คุณจะหายเครียดได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม