ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เป็นโสดต้องคิดหนัก กับเรื่องเงินเรื่องทองที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน
Tue, 19 Jan 21, 12:51
Post: #1
เป็นโสดต้องคิดหนัก กับเรื่องเงินเรื่องทองที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน
หากว่าใครที่อยากเป็นโสดตลอดชีวิต คงคิดหนักใช่ไหมว่าการเป็นโสดนั้นมีข้อดีจำนวนมาก บ่อยครั้งเวลาเห็นคนมีครอบครัว หลายๆ คนคิดว่าเปลืองเงิน จะดีกว่าหรือไม่หากเราใช้ชีวิตตัวคนเดียวทำอะไรก็ทำคนเดียวแต่แท้ที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็นโสดหรือมีพันธะผูกพันกับต้องวางแผนเรื่องเงินการแพทย์ทั้งสิ้นเพราะปัจจุบันเป็นโลกของทุนนิยมหากเราไม่วางแผนทางการเงินไว้ก่อนอาจมีสิ่งที่ทำให้คุณผิดพลาดได้ในอนาคต
1.อยู่คนเดียวใช้เงินจากงานประจำก็ ได้
หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเรารู้สึกพอใจกับเงินเดือนของที่ได้รับในปัจจุบันคิดว่าเงินแค่นี้ก็พอมีพอกินซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องหาเงินเพิ่มแต่เชื่อหรือไม่ว่าหากคุณอยากจะลองทำงานเพิ่มเติมก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจหรือที่เรียกว่าเรียกว่าการหารายได้เสริมนั่นเองโชคดีรายได้จากงานพาร์ทไทม์ของคุณอาจมีรายได้เกินจากงานประจำยิ่งสมัยนี้มีเทคโนโลยีที่ควรส่งเสริมให้คุณนั้นได้งานที่ดีและเป็นที่รู้จักลองคิดดูว่าเราจะได้รับความนิยมมากขนาดไหน อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างรายได้ของคุณอย่างไม่น่าเชื่อคือการฝึกทักษะใหม่ๆรวมไปถึงการหาความรู้และไม่ได้ทำให้คุณมีรายได้มากขึ้นในทันทีแต่หากว่าชำนาญเมื่อไหร่ก็ตามคุณก็จะมีตัดสินสำหรับสร้างรายได้
2.เป็นโสดสามารถควบคุมเรื่องเงินได้
หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าการที่เราอยู่คนเดียวไม่จำเป็นจะต้องปรึกษาใครเรื่องเงินแต่คุณจะต้องคิดด้วยว่ามีหลายๆอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้ด้วยตนเองบ่อยครั้งคุณอาจจะตกงานเศรษฐกิจที่วิกฤตหรือเจ็บป่วยซึ่งคุณควรมีเงินสำหรับเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดโดยอาจจะต้องเตรียมเงินไว้เราราวๆ 3 ถึง 6 เท่าของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนยิ่งหากมีเงินสำรองคุณก็สามารถใช้เงินในส่วนนี้จัดการค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีเพื่อตั้งหลักชีวิตได้ใหม่นั่นเอง
3. ฝากเงินไว้ในธนาคารเฉยๆ ก็ดี
การฝากเงินไว้ในธนาคารเฉยๆจะทำให้เงินเฟ้อและมีมูลค่าลดลงเพราะอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินฝากออมทรัพย์นั้นอยู่แค่ประมาณ 0.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นขณะที่อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยจะอยู่ที่เราราวๆ 0.8% ซึ่งทางที่ดีแล้วไม่ควรปล่อยเงินไว้เฉยๆให้แบ่งเงินจากธนาคารไปลงทุนอาจจะซื้อกองทุนต่างๆเพื่อสร้างวินัยสำหรับออมเงินอีกทั้งยังได้ประโยชน์จากการลดหย่อนภาษีอย่างที่หลายๆคนไม่เคยคิดอีกด้วย

4. ไปอาศัยอยู่กับญาติ
เมื่ออายุเยอะขึ้นเรื่อยๆสิ่งหนึ่งที่เราจะรู้สึกก็คือเราไม่มีลูกหลานไว้คอยใช้สอยหรือดูแลบางคนอาจจะไปอยู่บ้านลูกพี่ลูกน้องหรือบ้านพี่บ้านน้องแต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเต็มใจให้คุณไปอยู่ในบ้านของเขาเพราะเขาก็มีครอบครัวของเขาเองหรือหากว่ามีญาติและเพื่อนที่อยู่คนเดียวเป็นโสดต้องคิดหนักเลยว่าเขาจะอยากให้มีใครมาอยู่ในชีวิตของเขาหรือไม่แต่หากใครเจอคนที่อยากดูแลกันและกันก็ถือว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุด
ในระหว่างนี้เราควรมีการใช้บัตรสะสมแต้มและเสาะหาเครดิตเงินคืน และอย่าลืมสมัครบัตรเครดิตเอาไว้ด้วยจะดีที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม