ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RS กับการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ ก้าวทันโลกธุรกิจ
Tue, 12 Jan 21, 22:58
Post: #1
RS กับการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ ก้าวทันโลกธุรกิจ
ถ้าคุณเกิดมาในยุค 90 คุณย่อมต้องรู้จักค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในยุคนั้นอย่างค่ายอาร์เอส โปรโมชั่นอย่างแน่นอน เพราะค่ายนี่มีศิลปินที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบอยแบนด์ D2B, โฟร์-มด, เจมส์ เรื่องศักดิ์หรือว่าจะเป็นนักร้องลูกทุ่งอย่าง จินตหรา พูนลาภ กระแต อาร์สยาม ก็ล้วนโด่งดังและเติบโตจากค่ายเพลงนี้ เรียกได้ว่าช่วงนั้นเป็นยุครุ่งเรื่องของทางค่ายเลยก็ว่าได้ ทำให้มีกลุ่มธุรกิจทั้งทีวิดิจิตัล สถานีวิทยุและบริษัทรับจ้างผลิตกิจกรรม แต่ความรุ่งเรืองสูงสุดหากไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยแน่นอนเลยว่าย่อมมีโอกาสที่จะล่มสลายไปได้เช่นกัน เราจึงได้เห็นกลุ่มบริษัท RS มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจอยู่ตลอดเวลาและใช้กลยุทธ์บริษัทที่เป็นจุดแข็งมาช่วยในการพัฒนาบริษัทให้ยังคงความยิ่งใหญ่และมีโอกาสที่จะเติบโตได้มากกว่านี้
[Image: Organization-01-2000x1248.jpg]
เมื่อรูปแบบของการดูหนัง ฟังเพลง นั้นถูกเปลี่ยนไปจากหน้าจอทีวีมาอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต หากบริษัทยังไม่มีการปรับเปลี่ยนเสียก่อน แน่นอนเลยว่าในอนาคตเขาก็จะถูกความทันสมัยบังคับให้เปลี่ยนโดยปริยาย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการทางด้านธุรกิจขององค์กร ด้วยการหันมาจับกลุ่มธุรกิจประเภทสุขภาพและความงาม ที่เรียกได้ว่าสร้างเม็ดเงินให้กับบริษัทอย่างมหาศาล แม้ว่าในปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่า ทั้งดารา คนดัง หรือจะเป็นกลุ่ม SME ขนาดเล็ก ได้หันมาทำธุรกิจประเภทนี้กันมาก เพราะว่าเป็นกลุ่มสินค้าของคนยุคปัจจุบันที่เริ่มสนใจสุขภาพตัวเองมากกว่าเรื่องอื่น ๆ ทำให้ผลกำไรของของ RS ในช่วงแรกถือว่าประสบความสำเร็จ

แม้ว่าบริษัทนั้นจะมีการปรับโครงสร้างกลยุทธ์ธุรกิจ แต่ก็ยังคงความเป็นตัวเอง ในด้านธุรกิจเพลงที่ตอนนี้เราอาจจะเห็นว่าในค่ายนั้นจะมีเพียงค่ายอาร์สยามเท่านั้น โดยในอนาคตข้างหน้าค่ายเพลงค่ายนี้จะไม่เป็นค่ายเพลงลูกทุ่งเพียงอย่างเดียว แต่เราจะมีโอกาสได้เห็นแนวเพลงที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้แบรนด์ RS ที่เราคุ้นเคย แต่รูปแบบของการนำเสนอก็จะมีการเปลี่ยนไป เช่น การทำในแบบออนไลน์ งานเพลงที่ออกมาทีละซิงเกิ้ล เป็นต้น ทั้งนี้เหล่าศิลปินก็จะได้รับงานอิเว้นท์ที่ทางค่ายป้อนให้อยู่อย่างต่อเนื่อง
[Image: 400px-Rs-group-logo.svg.png]
ด้วยโครงสร้างของบริษัทที่เปลี่ยนแปลงไป และทำธุรกิจที่ค่อนข้างฉีกแนว แต่การที่บริษัทยังสามารถคงยืนหยัดอยู่ได้นั้นก็ด้วยจุดแข็ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องขององค์กรที่เลือกใช้ทีมเดิม ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรให้มีความยุ่งยาก ฐานลูกค้าที่มีอย่างหนาแน่นและรูปแบบของการทำงานอย่างมีมิติ ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในโลกปัจจุบัน ถือว่า RS นั้นเป็นโมเดลบริษัทที่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจให้สามารถพร้อมเดินหน้าและลุยไปพร้อมกับทุกๆการเปลี่ยนแปลงบนโลก หากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ รับรองว่าคุรจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากที่นี่อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการองค์กร คือ ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/4กลยุทธ์การบริหารองค์กร/
รู้จักอาร์เอสเพิ่มเติม ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม