ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ต้นเหตุที่สุนัขพวกเราไม่เบิกบาน มาดูกัน
Tue, 22 Dec 20, 17:51
Post: #1
Toungue ต้นเหตุที่สุนัขพวกเราไม่เบิกบาน มาดูกัน
ต้นเหตุที่สุนัขพวกเราไม่เบิกบาน มาดูกัน

ต้นเหตุของ ‘หมากลัดกลุ้ม’ เป็นยังไง?

มีต้นสายปลายเหตุหลายประเภทที่บางทีอาจมีผลต่อสถานการณ์อารมณ์ของหมาซึ่งรวมทั้งความเคลื่อนไหวกิจวัตรประจำวันสิ่งแวดล้อมกรุ๊ปสังคมหรืออันเป็นผลมาจากความตึงเครียดเรื้อรังหรือความกังวลใจที่เกิดขึ้นจากความหวาดกลัวแล้วก็ความกลัวหรือวิถีชีวิต สิ่งพวกนี้สามารถสร้างสิ่งที่ดูอย่างกับว่าเป็นโรคซึมเซาในหมา แม้กระนั้นบ่อยที่ผู้ครอบครองไม่รับทราบถึงความเคลื่อนไหวอารมณ์ของหมาหรือทราบดีว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งกล้วยๆบางสิ่งเพื่อแปลงชีวิตหมาให้ดียิ่งขึ้นรวมทั้งทำให้หมาเซื่องซึม 'สิ่งก่อนหน้านี้



ความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อม

หมาจำนวนมากถูกใจกิจวัตรที่ทำเป็นประจำรวมทั้งเป็นสุขที่สุดเมื่อได้ทราบจะและก็เชื่อมั่นในสิ่งแวดล้อมของมัน ความเคลื่อนไหวอย่างยิ่งอย่างเช่นการย้ายบ้านการผลิตงานหรือการจัดระเบียบปฏิบัติบ้านครั้งใหญ่อาจจะเป็นผลให้หมาของคุณรู้สึกยังไม่แน่ใจแล้วก็คุณอาจมองเห็นความเคลื่อนไหวในลักษณะท่าทางหรือการกระทำของพวกเขาในเวลาที่พวกเขาบากบั่นประเมินผลความเคลื่อนไหวรวมทั้งฟื้นฟูกิจวัตรที่ทำทุกๆวันรวมทั้งความรู้สึกไม่มีอันตราย



ความเคลื่อนไหวในกรุ๊ปสังคม

หมากับชีวิตของพวกเราได้อย่างดีเยี่ยมเพราะเหตุว่ามันผูกพันกับพวกเรามากมาย หมาส่วนมากจะผูกพันกับ ‘ครอบครัว’ ที่รับทราบทั้งผองและก็ความเคลื่อนไหวของพลวัตด้านสังคมนี้บางทีอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อหมาเป็นอย่างมาก



นี่บางทีอาจเป็นการเปลี่ยนในบ้านอันเป็นผลมาจากการหย่าร้างการปลิดชีพ (มนุษย์หมาและก็บางคราวแม้กระทั้งแมว) เด็กๆออกมาจากบ้านหรือแม้กระทั้งความเคลื่อนไหวแนวทางการทำงาน หมาไม่รู้เรื่องว่าเพื่อนพ้องหรือผู้ที่คุณรักหายไปไหนแล้วก็แน่ๆว่าพวกเราไม่อาจจะชี้แจงให้มันรู้เรื่องได้



ไม่ใช่แค่ความเศร้าโศกแค่นั้นซึ่งสามารถมีผลต่ออารมณ์ของหมาได้ แม้จู่ๆคุณก็ไม่ค่อยว่างให้หมาของคุณยกตัวอย่างเช่นกลับไปดำเนินการภายหลังจากพักผ่อนหรือเริ่มงานใหม่มันบางทีอาจกระเทือนอย่างมาก พวกเขาพึ่งพิงคุณอย่างเต็มเปี่ยมในเรื่อง บริษัท ความปลอดภัยรวมทั้งความรักแล้วก็รู้สึกได้ถึงการขาดงานที่มากขึ้นเป็นอย่างดี
แทงบอล


ความเหนื่อยหน่าย

เป็นเรื่องที่ไม่ยากที่จะมีความสนใจกับหมาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงต่อวันพวกเราจะบริหารร่างกายให้หมา แม้กระนั้นสำหรับหมาไม่น้อยเลยทีเดียวนั้นเป็นการตื่น 12 ชั่วโมงต่อวันทุกเมื่อเชื่อวันโดยไม่ต้องทำอะไรเลย! สำหรับหมา - โดยเฉพาะสายพันธุ์หรือจำพวกการทำงานสิ่งนี้สามารถสร้างความเหนื่อยหน่ายอย่างหนักซึ่งอาจทำให้กำเนิดปัญหาความประพฤติทุกจำพวก แต่ว่าหนึ่งในนั้นเป็นอาการเซื่องซึมของหมา



ความหวาดกลัวแล้วก็ความกลัว

บ่อยสิ่งที่ดูเหมือนกับว่าสภาวะเศร้าหมองของหมาเป็นลักษณะของปัญหาการกระทำเบื้องต้น ถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่มีการแสดงอาการกลัวอย่างฉับพลันหรือเด่นชัด แม้กระนั้นหมาที่ทนทุกข์จากโรคกลัวเสียงหรือปัญหาเรื่องของการแยกจากกันบางทีอาจอยู่ในสภาวะเครียดหรือไม่สบายใจเรื้อรังอยู่ตลอดเพื่อรอคอยความเคลื่อนไหวคราวต่อไปหรือในคราวถัดมาที่พวกเขาถูกทิ้ง อยู่บ้านผู้เดียว. ต้องการรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเกื้อกูลหมาขี้ขลาดตาขาวหรือเปล่า? อ่านคู่มือของพวกเรา



โรคอารมณ์ตามฤดูกาล (SAD)

อย่างไรก็ดีในฤดูหนาวอาจมีต้นสายปลายเหตุที่ทำให้หมาระทดตามธรรมดาหรือมีโอกาสมากกว่านั้น สิ่งนี้บางทีอาจคล้ายกับเวอร์ชันของคนเรา - โรคอารมณ์ตามฤดูกาล (SAD) - หรือบางทีอาจมีโอกาสอย่างมากกว่านั้นเพราะความเคลื่อนไหวกิจวัตรประจำวันของหมา



หมาของพวกเรามีความต้องการที่ทุกข์ยากอะไรบางอย่างที่พวกเราจำเป็นต้องสามารถสนองตอบได้เพื่อพวกมันมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้วก็แฮปปี้ สิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งเป็นการบริหารร่างกายและก็การกระตุ้น - อีกทั้งทางร่างกายรวมทั้งจิตใจ ไม่เพียงแค่นั้น แม้กระนั้นพวกเขาอยากได้การบริหารร่างกายที่สมควรรวมทั้งมักขึ้นกับสายพันธุ์หรือจำพวก



ตลอดหน้าหนาวโดยยิ่งไปกว่านั้นหน้าหนาวที่นานและก็ชื้นแฉะที่พวกเราได้มองเห็นในตอนไม่กี่ปีให้หลังบางทีอาจเกิดเรื่องยากที่จะให้หมาบริหารร่างกายดังที่ปรารถนา รุ่งเช้ารวมทั้งช่วงเวลาเย็นที่มืดมากและก็การเดินที่ชื้นแฉะเป็นโคลนสามารถทำให้การนำหมาออกไปภายนอกดูเหมือนกับว่าเป็นงานที่น่าระอาสำหรับคนจำนวนไม่น้อยแทนที่จะเป็นความสุขรวมทั้งหมาจำนวนไม่ใช่น้อยก็เลยบริหารร่างกายลดน้อยลงหรือเดินน้อยกว่าธรรมดาและไม่ได้ทำสิ่งต่างๆพวกเขารักอย่างแท้จริง



ในกรณีอื่นๆผู้ครอบครองมิได้ใส่ใจว่าหมาของตัวเองอยากบริหารร่างกายแค่ไหนหรือชนิดใดที่จะทำให้พวกเขาสุขสบาย หมาทุกตัวมีความต่างกันด้วยเหตุนี้การค้นหาว่าอะไรที่รองรับความต้องการสายแข็งของหมาบางทีอาจเป็นกุญแจสำคัญสำหรับหมาที่พึงพอใจ คล้ายกับผู้ที่ไม่รักอะไรมากมายไปกว่าการเล่นโยคะที่ถูกบังคับให้วิ่งมาราธอนแค่นั้น! ใช่คุณกำลังบริหารร่างกายที่คุณอยากได้ แต่ว่าคุณจะไม่สนุกกับมันและก็บางทีก็อาจจะรู้สึกเบื่อกับมัน!



การขาดความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการทำสิ่งที่พวกเขาได้รับการเลือกเฟ้นให้ทำหรือแค่เพียงสิ่งที่พวกเขารักอาจจะก่อให้กำเนิดปัญหาความประพฤติล้นหลามซึ่งนิดหน่อยจะพรีเซ็นท์อาทิเช่นอาการเศร้าหมองของหมา



กรรมวิธีการฝึกหัดที่ไม่ดี

หมาทุกตัวควรจะได้รับการฝึกหัดบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่พวกเขาจะได้มีอิสระที่จะจำต้องสามารถปลดปล่อยนำออกมาจากที่ที่มันสามารถทำเป็นโดยสวัสดิภาพแล้วก็พวกมันก็เลยไม่สร้างความเบื่อหน่ายหรือก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเองหรือคนอื่นๆ แนวทางที่คุณฝึกฝนหมาของคุณแล้วก็ความเกี่ยวพันกับพวกมันในทุกวันจะมีผลต่ออารมณ์ของพวกมันยังไง



กรรมวิธีฝึกหัดแล้วก็การจัดการโดยให้รางวัลช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างหมากับผู้ครอบครอง แม้กระนั้นขั้นตอนการที่จะต้องใช้แรงซึ่งจำเป็นต้องอาศัยการลงอาญาอาจจะก่อให้หมารู้สึกไม่สามารถที่จะทำสำเร็จได้ทำให้สูญเสียความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวผู้ครอบครองและก็กระตุ้นให้เกิดสถานการณ์ ศึกษาการจนตรอกซึ่งดูอย่างกับว่าหมาที่เงียบรวมทั้งกระทำตัวดี แต่ว่าอันที่จริงแล้วมันบ่งถึงสภาพการณ์อารมณ์ที่ต่ำมากมายรวมทั้งความเคร่งเครียดเรื้อรังซึ่งไม่เป็นอันตรายกว่าที่จะไม่ทำอะไรเลย



ความเจ็บไข้หรือความเจ็บทางร่างกาย

สถานการณ์อารมณ์ต่ำมิได้มีเพียงแค่ปัจจัยด้านจิตใจและก็อารมณ์ที่ตัวการเพียงแค่นั้น สภาพร่างกายบางสิ่งโดยเฉพาะที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเจ็บบางทีอาจมีผลต่ออารมณ์ของหมาและก็เมื่อใดก็ตามที่มีการเปลี่ยนลักษณะท่าทางหรือความประพฤติปฏิบัติของหมาทันทีทันใดลำดับแรกควรจะไปพบสัตว์หมอเพื่อวิเคราะห์ว่าไม่มีปัจจัยทางสถานพยาบาล



เพียงแค่บุคลิกลักษณะของพวกเขา

เหมือนกันกับพวกเราหมาทุกตัวมีความต่างกัน บางบุคคลมีความกระฉับกระเฉงโดยธรรมชาติและก็เห็นได้ชัดว่าเป็นสุขตลอดระยะเวลาตอนที่คนอื่นรักษาไว้รวมทั้งมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากยิ่งกว่า แม้กระนั้นก็พึงพอใจไม่น้อย รู้จักหมาของคุณเองและก็หาเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาบางทีอาจถูกใจเพื่อสร้างเสริมชีวิตแล้วก็อารมณ์ของพวกเขา - แต่ว่าก็ควรจะใส่ใจเพราะว่าสภาพการณ์อารมณ์ตามธรรมดา (การพักผ่อนหย่อนใจ) ของพวกเขาเป็นเยี่ยงไร
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เริ่มต้นลงทุนใน กองทุนรวมง่ายกว่าที่คุณคิดจริงไหม มาดูกัน Unyana 0 111 Fri, 16 Feb 24 22:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ คือแบรนด์ไหน มาดูกัน Jenniee 0 301 Fri, 24 Mar 23 13:53
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  เครื่องชงกาแฟสด ช่วยให้คุณประหยัดกว่าการซื้อจากร้านได้อย่างไร มาดูกัน Unyana 0 1,415 Sun, 16 May 21 00:16
ข้อความล่าสุด: Unyana
  บุหรี่ไฟฟ้า ประกอบด้วยสิ่งใดบ้าง มาดูกัน! hellowriter 0 2,256 Wed, 17 Jun 20 15:10
ข้อความล่าสุด: hellowriter

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม