ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ปัญหาการเงินระยะยาว เรื่องที่คนในครอบครัวต้องเข้าใจกัน
Tue, 22 Dec 20, 16:32
Post: #1
ปัญหาการเงินระยะยาว เรื่องที่คนในครอบครัวต้องเข้าใจกัน
จากผลกระทบสภาพเศรษฐกิจตกต่ำและค่าครองชีพสูงได้ส่งผลต่อชีวิตครอบครัวสมัยนี้อย่างมากมาย เพราะนี่คือปัญหาสะสมที่แก้ไขได้ยากและยังมองไม่เห็นทางออกที่จะแก้ไขได้แบบถูกจุด ตรงนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่าสาเหตุของปัญหาเหล่านี้มีอยู่ 4 สาเหตุหลักนั่นคือ

1.มีหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี
2.ขาดการออมเงินระยะยาว หรือ สร้างแผนการเงินอย่างเป็นระบบ
3.หนี้นอกระบบ
4.ปัญหาขาดเป้าหมายชีวิตที่ดีของตัวเรา หวังพึ่งแต่การเสี่ยงโชคลาภเพียงอย่างเดียว


ซึ่งทั้ง 4 เรื่องนี้ล้วนแต่เป็นปัญหาการเงินใกล้ตัวสำหรับคนไทยแทบทั้งสิ้น ในครอบครัวสมัยนี้แทบทั้ง 100% ล้วนเจอปัญหาการเงินไม่ข้อใดข้อใดหรือแทบทุกข้อเลย พอเวลาเมื่อการเงินในบ้านมีปัญหาคนส่วนมากก็ดันเลือกแก้ปัญหาได้ไม่ถูกทาง เพราะไม่มีที่พึ่งพาให้เข้ามาช่วยเหลือแถมแหล่งเงินในระบบก็มีเงื่อนไขเยอะมากเกินไปจนคนที่มีปัญหาหนี้สินเข้าไม่ถึงเลย

นอกจากนี้ ครอบครัวที่มีค่าใช้จ่ายในครัวเรือนมากกว่าร้อยละ 60 แถมมีหนี้สินรุมเร้าด้วย ปัญหาการเงินจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ซึ่งถ้าไม่หยุดมันหรือหาทางแก้ไขโดยเร็ว หายนะของการเงินในครอบครัวจะยิ่งส่งผลร้ายแรงจนรับไม่ไหวได้

ด้วยเหตุนี้ กูรูการเงินส่วนใหญ่จึงอยากให้คำแนะนำเพื่อคุณทุกคนดังต่อไปนี้

1ไม่ควรเป็นหนี้นอกระบบ ถ้าสถานการณ์ชีวิตไม่จนตรอก

คนที่มีปัญหาการเงินแม้ว่าจะเดือดร้อนมากแค่ไหนก็ตาม ก็ควรเลือกเป็นหนี้ในสถาบันการเงินระบบจะดีกว่าครับ เนื่องจากหนี้นอกระบบเป็นหายนะที่ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด ดอกเบี้ยที่แพงไม่ถูกกฎหมายทำให้คุณไม่สามารถปลดหนี้ออกได้ง่ายๆ ดังนั้นหลีกเลี่ยงให้ไกลๆความเสี่ยงให้มากที่สุดครับ

2.ออมก่อนใช้ ยังสำคัญเสมอ

แนวคิดพื้นฐานที่มีผลสำหรับคนที่ต้องการออมเงินเพื่อแก้ไขปัญหาการเงิน เพื่อให้เราสามารถวางแผนการเงินให้ดีขึ้นกว่านี้ด้วยครับ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจประกันออมทรัพย์สามารถเริ่มต้นวางแผนการทำประกันอย่างมีคุณภาพได้เลย เพื่อเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณและครอบครัวปลอดภัยทางการเงินมากยิ่งขึ้นครับ เราเชื่อว่าคุณทำได้เราก็ทำได้จริงอย่างแน่นอนเลยครับ


ไฟล์แนบ รูปภาพ
   
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม