ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เคล็ดลับดีๆของการเลือกครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันเป็นสิวง่าย เลือกแบบไหนดีที่สุด?
Wed, 16 Dec 20, 15:47
Post: #1
เคล็ดลับดีๆของการเลือกครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันเป็นสิวง่าย เลือกแบบไหนดีที่สุด?
ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทยที่เรียกได้ว่ามีแดดแรงตลอดไม่ว่าจะฤดูไหน ครีมกันแดดจึงกลายเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆทุกคน ไม่ว่าจะครีมกันแดดทาตัวและครีมกันแดดทาหน้า เพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีที่ทำให้เกิดปัญหาผิวนานาประการในอนาคต แต่สำหรับคนที่ผิวมันและเป็นสิวง่าย การเลือกใช้ครีมกันแดดก็ต้องแตกต่างไปจากผิวประเภทอื่นๆ แล้วกันแดดแบบไหนที่จะเป็นกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับคนผิวมันเป็นสิวง่าย? เรามาดูกันเลยดีกว่า

1.กันแดดคุมมัน
สำหรับคนผิวมันแล้ว สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกคือกันแดดคุมมัน ใช้แล้วไม่ทำให้หน้าเยิ้มจนไม่สบายผิว ซึ่งครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติคุมมันต้องมีเนื้อที่บางเบาและไม่ทิ้งความมันตกค้าง และมีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เช่น สารคาร์นิทีน ที่ผ่านการวิจัยแล้วว่าช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง8ชั่วโมง

2.ไม่อุดตันผิว
ครีมกันแดดโดยปกติจะมีการอุดตันผิว ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการล้างหน้าให้สะอาด แต่สำหรับคนที่ผิวมันและเป็นสิวง่าย ควรเลี่ยงกันแดดที่อุดตันไว้จะดีที่สุด ควรตรวจเช็คว่าครีมกันแดดที่ใช้นั้นต้องเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดสิว (Non Acnegenic) และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (Non-Comedogenic)

3.อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
ส่วนหนึ่งของการเกิดสิวเห่อมักจะเกิดมาจากการแพ้สกินแคร์ที่ใช้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยควรเลือกครีมกันแดดที่เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ อันได้แก่ น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและเป็นสิวได้

แค่ 3 เคล็ดลับง่ายๆนี้ก็สามารถทำให้สาวผิวมันเป็นสิวง่ายใช้กันแดดได้โดยไร้กังวลถึงความมันและสิว และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือวิธีการใช้ครีมกันแดด ซึ่งการใช้อย่างถูกวิธีจะช่วยดึงประสิทธิภาพของครีมกันแดดให้ดีขึ้นด้วย อย่างเช่นควรใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่พอดี และควรทาครีมกันแดดประมาณ 15 นาที ก่อนออกไปข้างนอก เพียงเท่านี้สาวๆก็ไม่ต้องกังวลกับอันตรายจากแสงแดดแล้วล่ะ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม