ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ปัจจัยสำหรับการเลือกที่อยู่อาศัยของคนในกรุงเทพ
Wed, 09 Dec 20, 11:58
Post: #1
ปัจจัยสำหรับการเลือกที่อยู่อาศัยของคนในกรุงเทพ
ปัจจัยสำหรับการเลือกที่อยู่อาศัยของคนในกรุงเทพฯนั้น ต้องบอกเลยว่ าคนส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับทำเลมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมี 3 โซนสำคัญที่คนส่วนใหญ่นั้นต้องการเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่ง 83% มองว่าทำเลในการเลือกซื้อบ้านคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คนส่วนใหญ่ถึง 83% ให้ความสำคัญกับทำเลเป็นปัจจัยหลักในการซื้อบ้านและรองลงมาคือ 65% ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยนั่นเอง นอกจากนี้ 62% มองเรื่องการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกมาเป็นหลักในอันดับต่อไป
สำหรับการเลือกทำเลที่น่าสนใจในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดนั้น มีการจำแนกตามช่วงอายุ หลายคนจะพบว่าทุกช่วงอายุให้ความสำคัญในเรื่องของการเดินทางและทำเล โดยผู้ที่อายุ 60 ปีขึ้นไปจะให้ความสำคัญกับการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกมาเป็นอันดับต้นๆ น่าจะผู้สูงอายุนั้นเป็นวัยที่ต้องการการพักผ่อนมากเป็นพิเศษและไม่ต้องการเผชิญความเหนื่อยล้าจากการเดินทางสักเท่าไหร่นัก สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาก็คือการที่จะได้เดินทางอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องใช้เวลาไปบนท้องถนนอย่างยาวนาน สิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ด้วยการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่เดินทางได้สะดวกนั่นเอง
ส่วนใหญ่ๆที่หลายคนเลือกซื้อบ้านก็คือ 3 โซนดังต่อไปนี้
1. กรุงเทพฯ รอบนอก
คนส่วนใหญ่นั้นต้องการซื้อบ้านแถวๆทำเลกรุงเทพฯรอบนอก โดยจะจำแนกตามช่วงอายุแล้วพบว่าช่วงอายุของทำเลรอบนอกนั้น คนที่สนใจคืออายุ 40 ถึง 60 ปีขึ้นไปหลังจากนั้นจะเป็นช่วงที่เป็นกลุ่มครอบครัวใหม่หรือเริ่มต้นสร้างครอบครัวนั้นเอง
2. โซนรัชดา
อีก 1 โซนที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือโซนรัชดาและลาดพร้าว เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับหลายคนที่อยากจะซื้อบ้านโดยเฉพาะกลุ่มช่วงอายุ 39 ปีและ 60 ปีขึ้นไปนั้นให้ความสนใจกับคนนี้มากที่สุด เนื่องจากเป็นกลุ่มครอบครัวใหม่หรือกลุ่มที่แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีบุตรนั่นเอง วันนี้จะหาซื้อได้ไม่ยากเท่าไหร่นักแต่ราคาจะสูง


3. โซนกรุงเทพฯ
สำหรับโซนกรุงเทพฯชั้นกลางหรือชั้นในนั้น ได้แก่อ่อนนุชพระโขนงและโซนอุดมสุข ถือเป็นโซนที่เหมาะสำหรับการซื้อบ้านอย่างยิ่ง กลัวคนที่ชอบคือช่วงอายุ 50 ปีถึง 60 ปีและรองลงมาก็คือ 22-29 ปี ส่วนมากคนที่นิยมซื้อคือกลุ่มที่แต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีลูก หรือกลุ่มคนโสด
สำหรับต่างจังหวัดนั้นจั งหวัดที่มีคนสนใจซื้อบ้านมากที่สุดคื อจังหวัดเชียงใหม่ก็ใช้เฉพาะอย่างยิ่ง คนที่อายุไม่เกิน 29 ปีและเป็นกลุ่มที่แต่งงานแล้ว
กรุงเทพฯ ยังเป็นทำเลที่หลายคนอยากซื้อบ้าน

ส่วนใหญ่แล้วทำเลที่คนนิยมซื้อบ้านก็ยังเป็นกรุงเทพฯอยู่นั่นเองโดยธรรมใดที่ถือเป็นศักยภาพในปัจจุบันนั้นมีหลายๆแห่งที่คนนิยมซื้อ
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะซื้อบ้าน และมองหาคนที่จะมา กู้ร่วมต้องบอกเลยว่าการที่จะกู้ร่วมนั้น จะเลือกเป็นพี่น้อง หรือลูก หรือคู่สมรสไม่จดทะเบียนซื้อบ้านก็ได้เช่นกัน สิ่งเหล่านี้อยู่ที่การตกลงกันนั่นเอง เรียกได้ว่าหลายๆ คนนั้นคงจะต้องการให้การซื้อบ้านเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดอกเบี้ยนโยบายในปัจจุบันไม่แพงมากน่าซื้อมาก การกู้ร่วมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม