ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีการเป็นผู้บริหารที่ดี เพื่อการเติบโตและก้าวหน้าของ RS
Thu, 26 Nov 20, 08:21
Post: #1
วิธีการเป็นผู้บริหารที่ดี เพื่อการเติบโตและก้าวหน้าของ RS
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้ติดตามประวัติความเป็นมาของการเติบโตของธุรกิจด้านความบันเทิงจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่มาทุกยุคทุกสมัยจวบจนถึงปัจจุบันอย่างอาร์เอสจะพบว่า บริษัทอาร์เอสนั้นมีผู้บริหารที่ดีและเป็นต้นแบบในการทำงานมาโดยตลอด ซึ่งการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจความบันเทิงให้ประสบความสำเร็จได้อย่างในทุกวันนี้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย จะต้องแลกมาด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือความทุ่มเทกำลังแรงใจจากผู้บริหารและพนักงานทุก ๆ คน เช่นนั้นวิธีในการเป็นผู้บริหารที่ดีของ ผู้บริหาร RS และการเติบโตของ RS จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแรงให้กับผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเอง
[Image: CEO-thumbnail.jpg]
มุ่งสู่การเติบโตและความก้าวหน้าของ RS ด้วยวิธีการเป็นผู้บริหารที่ดี
จากแนวคิดของบริษัท RS ที่ว่า “Passion to Win” แรงบันดาลใจจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการที่จะสร้างความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้ตั้งใจไว้ ผู้บริหารที่ดีจึงจำเป็นที่จะต้องมีวิธีการคิดที่จะสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงและเป็นวิธีการที่จะช่วยในการตอกย้ำเป้าหมายให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการเป็นผู้บริหารที่ดีมีดังต่อไปนี้

ในส่วนแรกของเรานั้นจะต้องเริ่มต้นจากวิธีการตั้งเป้าหมายให้มีความชัดเจน เช่น ตั้งผลประกอบการ ยอดขายสินค้า ผลลัพธ์เชิงคุณภาพไว้ในระยะสั้น ระยะยาว ทบทวนเป้าหมายซ้ำ ๆ มีความแน่วแน่ในเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เป้าหมายที่ตั้งก็ควรจะเป็นเป้าหมายที่ก่อให้เกิดผลดีกับองค์กรหรือว่าบริษัทนั้น ๆ ในระยะยาวแล้ว จึงลงมือปฏิบัติงานต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ชัดเจนถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนนั้นจะมีเป้าหมายที่ชัดเจนแต่เมื่อมีการดำเนินงานไปตามแผนงานต่าง ๆ อาจไม่เป็นไปอย่างที่คิดวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นซึ่งก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามแนวทางหรือว่าความคิดเพื่อให้องค์กรนั้นสามารถไปถึงเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในส่วนนี้หลาย ๆ คนอาจจะยังเกิดความกังวลใจกับการเปลี่ยนแปลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้บริหารที่ดีจะต้องสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับพนักงานว่าเราจะสามารถทำให้เป้าหมายนั้นสามารถเป็นจริงได้

นอกเหนือไปจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว การสร้างแรงบันดาลใจก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้องค์กรนั้นสามารถเดินทางไปสู่เส้นชัยที่มุ่งไว้ได้การมีแรงบันดาลใจช่วยให้หลาย ๆ คนมองเห็นภาพความสำเร็จในอนาคตได้ดีขึ้นช่วยในการสนับสนุนและส่งเสริมเรื่องของการสื่อสารการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบ่งปันแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน

จากข้อมูลข้างต้นเราจะพบว่าบริษัทชื่อดังอย่างอาร์เอสนั้นมีวิธีการและแนวความคิดดี ๆ ที่เป็นแรงผลักดันในการเป็นผู้บริหารที่ดีได้จริง ด้วยไม่ได้คำนึงถึงแต่จุดมุ่งหมายและความสำเร็จที่รออยู่ข้างหน้าเท่านั้น แต่ยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับการสื่อสารกันภายในองค์กรจากหลาย ๆ ฝ่ายเพื่อเป็นการแบ่งปันความคิดแรงบันดาลใจให้แก่กันและกันอีกด้วย
[Image: 400px-Rs-group-logo.svg.png]
รู้จักผู้บริหารอาร์เอสเพิ่มเติม ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/เปิดตัว-ทีมผู้บริหาร-rs-ให/ หรืออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม