ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
3 สิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่ออยากมีบ้านเป็นของตัวเอง
Wed, 25 Nov 20, 15:44
Post: #1
3 สิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่ออยากมีบ้านเป็นของตัวเอง
เรื่องใหญ่ที่เป็นเรื่องสำคัญในชีวิตมีไม่กี่เรื่องหนึ่งในนั้นก็คือการซื้อบ้านใหม่และขั้นตอนการซื้อบ้านหรือคอนโดจะไม่ได้มีหลักการที่ตายตัวขึ้นอยู่กับความต้องการในชีวิตและความเหมาะสมของแต่ละคนวันนี้เราขอแนะนำหลักการ 5 ประการด้วยกันเพื่อมาพิจารณาในการเลือกซื้อบ้านใหม่เป็นแนวทางให้ไหลและคนค้นหาบ้านและคอนโดที่เหมาะกับตนเองนั้นเอง
1.จุดประสงค์ในการซื้อ
สำหรับใครที่อยากจะซื้อบ้านใหม่นั้นต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าวัตถุประสงค์หลักในการซื้อบ้านหรือคอนโดนั้นมีเพื่ออะไรกันแน่เช่นบางคนเพิ่งเริ่มต้นทำงานอยากลองใช้ชีวิตเป็นของตนเองหรือเก็บไว้ลงทุนพี่น้องบางคนต้องอยู่คอนโดในเมืองด้วยกันจะได้สะดวกในการเดินทางไปทำงานรวมไปถึงคู่สามีภรรยาสมรสไม่จดทะเบียนซื้อบ้านหรือคอนโดเป้าหมายของเราอาจจะแตกต่างกันวัตถุประสงค์ในการซื้อบ้านคือสิ่งสำคัญอันดับต้นๆและปัจจัยอื่นจะตามมาเอง
2.ทำเล
สิ่งหนึ่งที่หลายคนควรรู้ก็คือเมื่อเราอยากมีบ้านเป็นของตนเองนั้นเราจะต้องดูทำเลที่ตั้งและไลฟ์สไตล์หรือวิถีชีวิตของเรารวมไปถึงคุณภาพชีวิตที่เราอยากได้โดยทั่วไปแล้วทำเลที่หลายคนเลือกก็คือทำเลที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชนคนในชุมชนหรือบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นอย่างไรมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยอาหารการกินนั้นสะดวกหรือไม่การคมนาคมขนส่งจะดีหรือไม่ดีเดินทางวิธีใดชอบเงียบสงบหรือทุกท่านหากเพื่อนมีรถอยู่แล้วอาจเลือกคอนโดก็ได้หรือจะเลือกบ้านที่อยู่ชานเมืองแล้วขับรถเข้ามาก็ได้เช่นกันราคาจะไม่แพงมากส่งผลให้เกิดการประหยัดเงินมากขึ้นไปอีกอย่างไรก็ดีหากคุณต้องการความรวดเร็วและสะดวกไม่เหน็ดเหนื่อยกับการขับรถเองแนะนำให้ดูบ้านที่อยู่ในเขตคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS เมื่อได้ทำเลยโดยรวมแล้วก็อาจดูบ้านโครงการต่างๆที่สร้างในบริเวณใกล้เคียงก็ได้เช่นกันเพื่อหาตำแหน่งที่ดีที่สุดอย่าลืมดูทิศทางของแท้ที่หันเข้าหาตัวบ้านและทิศทางอื่นๆด้วย

3. ราคา
ราคาจัดเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจหากราคาของโครงการนั้นแพงงานออกแบบไม่ดีทำให้คุณภาพชีวิตโดยรวมแย่ลงใต้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำหนดราคาบ้านหรือคอนโดเอาไว้ในใจเสียก่อนโดยจำนวนเงินที่เต็มใจจะจ่ายเมื่อเทียบกับคุณภาพของบ้านแล้วก็ต้องนึกถึงค่าส่วนกลางด้วยโดยค่าส่วนกลางของคอนโดและหมู่บ้านจะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายและได้ประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นกว่า

นอกจากนี้เจอบ้านที่ถูกใจแล้วเกินงบไม่มาก ก็เป็นการดีที่จะมองหาบ้านที่สามารถผ่อนชำระได้บ้านเป็นทรัพย์สินขนาดใหญ่ผูกพันเป็น 30 ปีราคาบ้านที่เหมาะสมควรเอาเงินเดือนหรือรายได้ที่เราได้นั้นมาพิจารณากับค่าผ่อนจะดีที่สุด
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากซื้อบ้าน ขอแนะนำว่าให้เลือกการกู้ร่วมจะดีที่สุด เพราะว่า การกู้ร่วม คือสิ่งที่จะทำให้คุณนั้น เลือกใช้ได้อย่างมีความสุขนั่นเอง การมีบ้านเป็นของตนเองนั้นจะทำให้คุณได้ใช้เวลาส่วนตัว มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จัดเป็นความดีงามอย่างมาก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม