ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำไมเราถึงควรเปลี่ยนโช๊คอัพหรือชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง
Tue, 24 Nov 20, 09:06
Post: #1
ทำไมเราถึงควรเปลี่ยนโช๊คอัพหรือชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง
[Image: hand-technician-wearing-gloves-repairing...7469-6.jpg]

เคยไหมในหลายๆครั้งที่จะเจอกับปัญหาของช่วงล่างของรถยนต์ เช่น รถมีอาการโคลงเคลง ไม่เกาะถนน ใช้ความเร็วแล้วมีอาการส่ายร่อน ควบคุมยาก เราสามารถแก้ไขปรับปรุงช่วงล่างให้มีความแน่นและหนึบขึ้นได้และยังช่วยให้เก็บซับแรงกระแทก จากรอยต่อถนนที่มีพื้นผิวขรุขระได้เเป็นอย่างดี และถ้าหากคุณอยากมีการขับขี่ที่นุ่มสบายและปลอดภัย ทางเราขอแนะนำให้รู้จักกับชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง

ชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋งที่กำลังเป็นที่นิยม
ขอยกตัวอย่างชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง ดังนี้

1. โช๊คอัพ Ozy Suspension
โช๊คตัวนี้เป็นระบบ Monotube วาวล์สามารถปรับระดับตามพื้นผิวถนนได้ ตัวโช๊คเป็นระบบกึ่งแก๊ซกึ่งน้ำมันแรงดันสูง เป็นโช๊คประเภทกระบอกเดี่ยว แยกห้องแก๊ซและน้ำมันอย่างชัดเจนเป็นซับแทงซ์ในตัวโช๊คตัวนี้มีคุณสมบัติที่ให้ความเสถียรมากๆ จะใหเอารมณ์ความรู้สึกที่นุ่ม เบาสบาย หนึบหนับ แน่นขึ้น และเก็บซับแรงสั่นสะเทือนจากการตกหลุมทางขรุขระได้ดีจะทำให้ผู้นั่งโดยสารรู้สึกสบาย เมื่อเลี้ยวโค้ง สับเลน ก็จะรู้สึกปลอดภัย นุ่มๆ

โช๊คอัพ Ozy Monotube เป็นชุดแต่งช่วงล่างรถเก๊งที่สามารถปรับได้ 24 ระดับ เป็นสินค้าใหม่จากทาง Ozy สามารถปรับความนุ่ม-หนึบได้ เพียงแค่หมุน จะได้อารมณ์ขับขี่ที่เน้นไปในทางครอบครัวนั่ง เพราะสบาย นุ่มหนึบ นั่งเพลิน เพียงแต่มีออฟชั่นเสริมเพิ่มเติมเข้ามาตรงการปรับระดับได้ สปริงจะเป็นส่วนของการซับแรงสั่นสะเทือน จากรอยต่อถนนทางขรุขระ จะสังเกตได้ว่าสปริงของ Ozy / Dobinsons จะมีข้อขนาดที่ใหญ่กว่า แข็งแรงกว่า มีตัวขดที่ถี่กว่าจะทำให้ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นรอยต่อของถนน ทางขรุขระ ขึ้นลูกระนาด ทางลูกรัง อาการสั่นสะเทือนจะลดน้อยลงจะทำให้ผู้โดยสารสามารถนั่งได้อย่างสบาย ถ้าคุณเน้นการขับขี่แนวครอบครัว ปลอดภัย นุ่มนวล ขอแนะนำชุดแต่งช่วงล่างรถเก๊งที่กำลังมาแรงได้รับความนิยมอยู่ ณ ตอนนี้

2. โช๊คอัพ profender
เป็นอีกหนึ่งชุดแต่งช่วงล่างรถเก๊งที่ได้รับความนิยม โช๊คอัพตัวนี้เป็นระบบ Monotube เช่นเดียวกัน เป็นแบบซับแทงแยกใช้ลูกสูบ High Flow ซึ่งหมายถึงมีรูเยอะ ๆ หลาย ๆ รู สามารถถ่ายเทน้ำมันในระบบได้เร็วมาก การตอบสนองของแรงดึงแรงกด จึงฉับไวมากเวลาผู้ขับขี่เปลี่ยนเลนกระทันหัน หรือเข้าโค้งขณะใช้ความเร็วสูงโช๊คโมโนทูปนี้จึงตอบสนองได้ดีกว่า สามารถเอาอยู่ได้ทุกโค้ง และแก๊สที่ถูกเติมในตัวโช๊คทั้งสองระบบนี้เป็นชนิดเดียวกัน คือ ไนโตรเจนซึ่งเป็นแก๊สเฉื่อยไม่ติดไฟ ไม่ต้องกังวลเรื่องระเบิดด้วย ปลอดภัยหายห่วง

[Image: bMcHAE.jpg]

ส่วนประกอบของชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง

1.โช๊คคู่หน้าและหลัง
หากมีปัญหาสามารถเลือกในการซ่อมได้ 2 แบบคือ เปลี่ยนใหม่หรืออัดใหม่ โดยจะมีราคาแตกต่างกัน หากขับคนเดียวในชีวิตประจำวันชิวๆ ไม่ได้ใช้งานอย่างสมบุกสมบันมากนักเท่าไหร่ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ก็ได้ เพราะโอกาสเสียไม่ง่ายนักเนื่องจากรถไม่ได้บรรทุกสิ่งหนักๆ

2.ลูกหมาก ลูกยางต่างๆ
การดูว่าอะไหล่ต่างๆ เหล่านี้เสียหรือไม่ อาจจะไม่ง่าย แต่ราคาไม่สูงมาก ดังนั้นซื้ออะไหล่ไปเองเลยจะประหยัดกว่า ซึ่งรถแต่ละรุ่นจำเป็นต้องศึกษาชิ้นส่วนต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง ตัวอย่างอะไหล่
– ลูกหมากคันชัก เป็นลูกหมากที่ยึดติดกับดุมล้อในส่วนของระบบบังคับเลี้ยว มีหน้าที่ในการปรับสมดุลของทิศทางล้อเมื่อเข้าโค้ง
– ลูกหมากแรคซ์ เป็นลูกหมากที่ช่วยถ่ายทอดแรงจากการหมุนเลี้ยว มาเป็นการเคลื่อนที่ในแนวตรง
– ลูกหมากปีกนกบนและลูกหมากปีกนกล่าง มีความสำคัญในการทำให้ล้อเคลื่อนที่ไปตามทิศทาง ได้อย่าง อิสระ ทั้งพื้นผิวปกติหรือทางต่างระดับ
– ลูกหมากคันส่งกลาง เป็นลูกหมากที่มีหน้าที่ถ่ายทอดแรงจากการเลี้ยวมาเป็นแนวตรง เช่นเดียวกับ ลูกหมากแร็คช์
– ลูกหมากกันโคลงหน้า เป็นลูกหมากที่ทำหน้าที่ช่วยรับแรงกระแทกเพื่อให้เกิดความนุ่มนวลของตัวรถ

3.ชุดคันส่ง
เป็นชุดอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถยนต์ ทำให้รถมีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนมากขึ้น เกิดการควบคุมได้ง่ายหากรถเสียหลัก และยังช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับยางรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการลดแรงสะเทือนได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน

พร้อมรึยังกับชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง
นี่ก็คือส่วนประกอบหลักๆของชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋ง สามารถเลือกแบบที่ตรเองต้องการได้ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณที่จะทำให้คุณสนุกกับการขับขี่ไปพร้อมๆกับความปลอดภัย รู้ข้อดีอย่างงี้แล้วต้องไปเปลี่ยนชุดแต่งช่วงล่างรถเก๋งกันแล้ว ณ จุดๆนี้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม