ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
พ่อแม่ควรจุดประกายความคิดให้กับเด็กวัยรุ่นอย่างไรบ้าง ?
Fri, 04 Dec 20, 17:27 (แก้ไขล่าสุด: Fri, 04 Dec 20 17:37 โดย Legenadon.)
Post: #1
พ่อแม่ควรจุดประกายความคิดให้กับเด็กวัยรุ่นอย่างไรบ้าง ?
เด็กวัยรุ่น เป็นช่วงที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตและอีกไม่กี่ปีก็จะกลายเป็นวัยผู้ใหญ่แล้วแน่นอนว่าพ่อแม่ที่มีลูกวัยโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นแล้วต่างก็รู้สึกลำบากใจ เพราะเนื่องจากลูกมีความคิดที่แตกต่างจากพ่อแม่ไปมากมาย หรือวัยรุ่นบางคนก็มีความคิดที่กำลังค้นหาสิ่งที่ใช่ของตัวเองอยู่ โดยที่วัยรุ่นส่วนใหญ่มักอยากทำตามความต้องการของตัวเองและใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งมากกว่าการใช้เหตุผล แม้ว่าจะเป็นธรรมชาติของอารมณ์ที่แปรปรวนของวัยรุ่นแต่พ่อแม่ก็หนักใจต่อเรื่องนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อที่ลูกวัยรุ่นของคุณมีความคิดที่แตกต่างไปจากพ่อแม่อยู่แล้ว งั้นก็เป็นโอกาสดีๆในการจุดประกายความคิดให้เด็กวัยรุ่นได้มีความคิดและทัศนคติที่ดียิ่งขึ้น เพราะนี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะทำให้ลูกสามารถคิดเองได้และเรียนรู้จากประสบการณ์ชีวิตตรง

โอกาสนี้ทางมูลนิธิ TMB ได้เปิดโอกาสรับสมัครจิตอาสามูลนิธิ ในโครงการไฟ-ฟ้า โครงการแห่งการให้ที่ยั่งยืน ซึ่งเราเป็นมูลนิธิที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาหลายปีเเละมีบทบาทในการช่วยเหลือชุมชนมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด ซึ่งถ้าพ่อแม่อยากหากิจกรรมเพื่อสังคมที่ดี และเหมาะสมกับลูกวัยรุ่นที่กำลังค้นหาสิ่งที่ใช่+สิ่งที่ชอบอยู่ นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดครับ ลูกของคุณจะได้มีการเรียนรู้จากการเป็นจิตอาสามูลนิธิอย่างจริงจัง และยิ่งถ้าคุณเป็นพ่อแม่ที่มีรายได้น้อย อยากหาทุนการศึกษาฟรีให้กับลูก การพาลูกเข้ามาเป็นจิตอาสาให้กับมูลนิธิ TMB คือคำตอบที่ดีที่สุดครับ เพื่อสร้างฝันสร้างอนาคตให้ลูกได้รับประสบการณ์ตรงที่ดีและมีคุณค่าอย่างยิ่งครับ

ทั้งหมดนี้ เราอยากเชิญชวนน้องๆเด็กวัยรุ่นไทยที่อยากค้นหาตัวเอง และอยากสนุกกับการได้ช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจัง มูลนิธิ TMB พร้อมต้อนรับน้องๆเป็นอย่างดีครับ


ไฟล์แนบ รูปภาพ
   
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม