ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (Murder on the Orient Express)
Thu, 01 Oct 20, 15:51
Post: #1
ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (Murder on the Orient Express)
ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส (Murder on the Orient Express)
สรุปพล็อต
เฮอร์คูลปัวโรต์กำลังเดินทางเมื่อจู่ๆเขาก็ถูกเรียกตัวกลับลอนดอน เขาเดินทางกลับกับเพื่อนซึ่งเป็นผู้อำนวยการของ Wagon Lit บริษัท ไปยังกาเลส์ ในคืนแรกของการเดินทางรถไฟถูกบังคับให้หยุดเนื่องจากมีหิมะตกซึ่งกีดขวางทางรถไฟบางส่วน เช้าวันรุ่งขึ้นพบศพของผู้โดยสารคนหนึ่งเหยื่อถูกแทงหลายแผล ตามคำร้องขอของผู้อำนวยการของ บริษัท ปัวโรต์เริ่มการสอบสวนการตายของชายคนนี้และค้นพบอย่างรวดเร็วว่าไม่มีผู้ต้องสงสัยในหมู่นักเดินทาง ใช่

เรื่องย่อ
หลังจากแก้คดีสำคัญใน Aleppo ซีเรียเฮอร์คูลปัวโรต์บอร์ดราศีพฤษภด่วนมุ่งหน้าไปอิสตันบูลและ Orient Express รถไฟจากตุรกีมีคนหนาแน่นผิดปกติในช่วงเวลาของปี ปัวโรต์ยึดที่นอนเท่านั้นด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนของเขาเอ็ม Bouc ผู้อำนวยการที่ลูกจ้าง Internationale des-Wagons เมื่อมิสเตอร์แฮร์ริสไม่ปรากฏตัวปัวโรต์เข้ามาแทนที่ ในคืนที่สองปัวโรต์ได้รับช่องกับตัวเอง

ในคืนนั้นใกล้กับเมืองเบลเกรดในเวลาประมาณยี่สิบสามนาทีก่อน 01.00 น. ปัวโรต์ตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงดัง ดูเหมือนว่าจะมาจากช่องข้างๆเขาซึ่งถูกครอบครองโดยนายซามูเอลเอ็ดเวิร์ดแรตเชตต์ เมื่อปัวโรต์มองออกไปนอกประตูเขาเห็นผู้ควบคุมวงเคาะประตูนาย Ratchett และถามว่าเขาสบายดีไหม ชายคนหนึ่งตอบเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า " Ce n'est rien. Je me suis trompé " ซึ่งแปลว่า "ไม่มีอะไรฉันทำพลาด" และผู้ดำเนินรายการก็เดินต่อไปเพื่อรับสายระฆัง ปัวโรต์ตัดสินใจที่จะกลับไปที่เตียง แต่เขารู้สึกกระวนกระวายใจเพราะรถไฟหยุดนิ่งผิดปกติและปากของเขาแห้ง

ขณะที่เขาตื่นอยู่เขาก็ได้ยินนางฮับบาร์ดกดกริ่งอย่างเร่งด่วน เมื่อปัวโรต์กดตัวนำขวดน้ำแร่หนึ่งขวดเขารู้ว่านางฮับบาร์ดอ้างว่ามีคนอยู่ในห้องของเธอ นอกจากนี้เขายังรู้ว่ารถไฟได้หยุดเนื่องจากมีพายุหิมะ ปัวโรต์ไล่ผู้ควบคุมวงและพยายามที่จะกลับไปนอนเพียงเพื่อจะได้รับการปลุกอีกครั้งด้วยเสียงกระแทกที่ประตูของเขา ครั้งนี้เมื่อปัวโรต์ลุกขึ้นและมองออกไปนอกห้องของเขาทางเดินนั้นเงียบสนิทและเขาไม่เห็นอะไรเลยนอกจากด้านหลังของผู้หญิงในชุดกิโมโนสีแดงที่ถอยห่างออกไปตามทางเดินในระยะไกล

ในวันรุ่งขึ้นเขาตื่นขึ้นมาพบว่า Ratchett ตายแล้วโดยถูกแทงถึงสิบสองครั้งในการนอนหลับของเขา M. Bouc แนะนำให้ปัวโรต์เข้ารับการพิจารณาคดีเพราะเห็นได้ชัดว่าเป็นกรณีของเขา ไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากไปกว่าให้เขานั่งคิดและรับเอาหลักฐานที่มีอยู่ ขอขอบคุณบทความคุณภาพ จาก ดูหนังออนไลน์


หลักฐาน
อย่างไรก็ตามเบาะแสและสถานการณ์นั้นลึกลับมาก บาดแผลที่ถูกแทงบางแห่งลึกมากมีเพียงสามแผลเท่านั้นและบางแห่งกำลังชำเลืองมอง นอกจากนี้บางคนดูเหมือนจะถูกทำร้ายโดยคนที่ถนัดขวาและบางคนก็ถูกทำร้ายโดยคนถนัดซ้าย

ปัวโรต์พบเบาะแสอีกหลายอย่างในห้องโดยสารของเหยื่อและบนรถไฟรวมถึงผ้าเช็ดหน้าผ้าลินินปักอักษรตัวแรก "H" น้ำยาทำความสะอาดท่อและปุ่มจากเครื่องแบบของตัวนำ เบาะแสทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่าฆาตกรหรือผู้สังหารค่อนข้างเละเทะ อย่างไรก็ตามเบาะแสแต่ละข้อดูเหมือนจะชี้ไปที่ผู้ต้องสงสัยที่แตกต่างกันซึ่งแสดงให้เห็นว่าเบาะแสบางอย่างถูกสร้างขึ้น

จากการสร้างชิ้นส่วนของจดหมายที่ถูกเผาใหม่ปัวโรต์พบว่านาย Ratchett เป็นผู้ลี้ภัยชื่อดังจากสหรัฐฯชื่อ Cassetti เมื่อห้าปีก่อน Cassetti ได้ลักพาตัว Daisy Armstrong ทายาทสาวชาวอเมริกันวัยสามขวบ แม้ว่าครอบครัวอาร์มสตรองจะจ่ายค่าไถ่จำนวนมาก แต่ Cassetti ก็ฆ่าเด็กหญิงตัวน้อยและหนีออกนอกประเทศด้วยเงิน Sonia แม่ของ Daisy ตั้งครรภ์เมื่อเธอได้ยินเรื่องการตายของ Daisy ความตกใจส่งเธอเข้าสู่ภาวะคลอดก่อนกำหนดและทั้งเธอและเด็กก็เสียชีวิต ผู้พันอาร์มสตรองสามีของเธอยิงตัวตายด้วยความเศร้าโศก Susanne ซึ่งเป็นพยาบาลสาวของ Daisy ถูกตำรวจสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นในการก่ออาชญากรรมแม้จะมีการประท้วง เธอโยนตัวเองออกจากหน้าต่างและเสียชีวิตหลังจากนั้นเธอก็ถูกพิสูจน์ว่าบริสุทธิ์ แม้ว่า Casetti จะถูกจับได้ แต่ทรัพยากรของเขาก็ทำให้เขาพ้นผิดด้วยเทคนิคที่ไม่ระบุรายละเอียด

เมื่อหลักฐานมีมากขึ้นมันยังคงชี้ไปในทิศทางที่แตกต่างกันอย่างดุเดือดและดูเหมือนว่าปัวโรต์กำลังถูกท้าทายโดยผู้บงการ หลักฐานชิ้นสำคัญที่หายไป - กิโมโนสีแดงเข้มที่สวมใส่ในคืนที่เกิดเหตุฆาตกรรมโดยหญิงนิรนามปรากฏตัวในกระเป๋าเดินทางของปัวโรต์
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม