ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อดีตกาลนักฟิสิกส์ลอสอลุกลามอสถูกคุมปฏิบัติตนด้วยเหตุว่าไม่เปิดเผยความเกี่ยวพันของจีน
Sat, 26 Sep 20, 11:38
Post: #1
Shy อดีตกาลนักฟิสิกส์ลอสอลุกลามอสถูกคุมปฏิบัติตนด้วยเหตุว่าไม่เปิดเผยความเกี่ยวพันของจีน
อดีตกาลนักฟิสิกส์ลอสอลุกลามอสถูกคุมปฏิบัติตนด้วยเหตุว่าไม่เปิดเผยความเกี่ยวพันของจีน
ห้องทดลองแห่งชาติ Los Alamos ในนิวเม็กซิโก LOS ALAMOS NATIONAL LABORATORY อดีตกาลนักฟิสิกส์ลอสอลุกลามอสถูกคุมทำตัวเพราะไม่เปิดเผยความเชื่อมโยงของจีนโดย Science News StaffSep. 17 มกราคม 2563 12:50 น สมัยก่อนนักฟิสิกส์ห้องทดลองแห่งชาติลอสอลุกลามอสซึ่งมีความผิดในข้อกล่าวหาพูดเท็จของรัฐบาลกึ่งกลางเกี่ยวกับการติดต่อกับแผนการหาพนักงานที่มีความรู้และมีความเข้าใจซึ่งได้รับทุนรัฐบาลจีนถูกวินิจฉัยติดตะราง 5 ปีแล้วก็ปรับ 75,000 ดอลลาร์ ในปี 2018 Turab Lookman วัย 68 ปีไม่ยอมรับต่อข้าราชการของ Los Alamos ว่าเขา“ ได้รับคัดหรือสมัครงานกับแผนการ Thousand Talents ซึ่งตั้งโดยรัฐบาลจีนเพื่อรับสมัครบุคคลที่สามารถยนต์เข้าถึงหรือมีความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีแล้วก็ทรัพย์สินทางปัญญาจากต่างแดน ” ตามคำแถลงของกระทรวงยุติธรรม แม้กระนั้นอัยการกล่าวร้ายว่า Lookman อย่างต่ำก็สมัครร่วมโครงงานของจีนตามรายงานของ Albuquerque Journal ในตอนแรก Lookman ให้คำมั่นว่าจะปราศจากความไม่ถูกในหลายข้อกล่าวหาในพ.ค. 2019 แต่ว่าในม.ค.เขามีความผิดในข้อกล่าวหาแจ้งเหตุเท็จเพียงแต่ครั้งเดียวภายหลังที่อัยการตกลงที่จะยกเลิกข้อกล่าวหาอื่นๆอีกหลายข้อกล่าวหาตามซานตาเฟนิวชาวเม็กซิโก Paul Linnenburger ทนายของ Lookman บอกกับชาวชาวเม็กซิโกใหม่ว่าลูกค้าของเขา“ พึงพอใจ” กับผลของคดีนี้ “ สิ่งจำเป็นเป็นจำต้องจดจำไว้ว่าปัญหาในกรณีนี้เป็นความไม่ประสบผลสำเร็จสำหรับในการเผยความเกี่ยวข้องแล้วก็ความเกี่ยวพันนั้นมิได้ไม่ถูกกฎหมาย” เขากล่าว (นักค้นคว้าเยอะมากๆสถานที่สำหรับทำงานในอเมริกาได้รับเงินลงทุนจาก Thousand Talents รวมทั้งแผนการที่คล้ายกันซึ่งปฏิบัติงานโดยรัฐบาลต่างชาติ) Lookman ซึ่งกำเนิดในประเทศอินเดีย แต่ว่าเดี๋ยวนี้เป็นประชากรของประเทศสหรัฐอเมริกาเคยปฏิบัติงานในห้องทดลองมานานกว่า 2 ทศวรรษและก็ได้รับรางวัลจากการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสิ่งของรวมทั้งการคำนวณ กรณีของเขาเป็นเลิศในหลายๆในกรณีที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ย้ายไปฟ้องร้องทางอาญาหรือลงทัณฑ์นักค้นคว้าที่ได้รับทุนรัฐบาลกึ่งกลางเนื่องด้วยไม่เปิดเผยความเกี่ยวพันกับสถาบันเมืองนอกอย่างเต็มเปี่ยม Best content supported by แทงบอล
เดินทางสู่เกาะอังกฤษ

ไม่มีสายใครกันแน่พาดพิงถึงชื่อของนักวิทยาศาสตร์ที่มีส่วนรู้เรื่องในกรณีนี้ และก็ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ไม่เจอสัญญาณหรือร่องรอยการโจรกรรมข้อมูลอีก ช่วงเวลาเดียวกันครั้งโอดอร์ ฮอลล์ ก็ปราศจากความเคลื่อนอะไรก็ตามภายหลังเลิกหน้าที่ในแผนการแมนฮัตตัน การเอาผิดเกี่ยวกับการส่งข้อมูลการทดสอบปรมาณูไปให้รัสเซีย หากแม้สหรัฐอเมริกา มีหลักฐานเป็นข้อมูลโทรเลข แต่ว่าสหรัฐอเมริกา ก็ไม่ค่อยจะเต็มอกเต็มใจนักสำหรับการใช้มันในศาล เพราะว่าโน่นพอๆกับสหรัฐอเมริกา เผยต่อสาธารณะว่าได้แอบฟังและก็ถอดรหัสข้อมูลของรัสเซีย ตอนท้ายฮอลล์ก็หลุดพ้นจากการได้รับการถูกลงโทษจากข้อกล่าวหานี้ ในช่วงเวลาที่อีกหลายๆคนได้รับโทษจำตาราง บางบุคคลได้รับโทษประหารในข้อกล่าวหาเป็นสายให้ฝรั่ง ฮอลล์ลาออกจากตำแหน่งนักวิชาการในชิคาโกและก็มาปฏิบัติงานศึกษาค้นคว้าเฉยๆที่โรงหมอในนิวยอร์ก แล้วต่อจากนั้นในปี 1962 เข้าได้งานที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ แล้วก็ย้ายไปอยู่ที่สหราชอาณาจักรกับเมีย ก่อนปลดเกษียณในปี 1984 อย่างไรก็ดี สมัยก่อนก็กลับมาไล่ล่าเขาอีกรอบในปี 1996 เนื้อหาเกี่ยวกับการติดต่อรัสเซียของเขาถูกเผยต่อสาธารณะ แม้กระนั้นขณะนั้นผู้เห็นเหตุการณ์ที่รู้เรื่องเสียชีวิตหมดแล้ว รวมถึงซาวิลล์ แซกซ์ เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันชาวรัสเซีย
ความลับถูกเผย
"ผมถูกยัดเยียดข้อหาจนกระทั่งว่าเป็นผู้เปลี่ยนเส้นทางของประวัติศาสตร์" ฮอลล์กล่าวกับผู้รายงานข่าวนิวยอร์กไทม์ส
"บางคราวถ้าเกิดวิถีของประวัติศาสตร์มิได้ถูกเปลี่ยนแปลง การศึกระเบิดปรมาณูคงจะเกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีกลาย ได้แก่ อาจมีการทิ้งระเบิดที่จีนในปี 1949 หรือตอนต้นทศวรรษ 1950"
"หากผมช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้ (การศึก) กำเนิด ผมจะสารภาพข้อกล่าวหานี้" ฮอลล์ประกาศ
ตั้งแต่แมื่อการทิ้งระเบิดปรมาณูโจมตีเมืองนางาซากิแล้วก็ฮิโรชิมา เมื่อ 74 ปี ก่อน ก็ไม่มีการใช้ระเบิดปรมาณูสำหรับในการจู่โจมของการศึกใดอีกเลย รวมทั้งฮอลล์ก็เดินทางสู่หลุมฝังศพโดยที่เขามั่นใจว่าส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นเนื่องจากว่าเขา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม