ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ปลาดุกไฟฟ้า
Thu, 03 Sep 20, 14:10
Post: #1
ปลาดุกไฟฟ้า
ปลาดุก
ปลาดุกปลาใด ๆ ในลำดับ Siluriformes catfishes ที่เกี่ยวข้องกับ characins, ปลาคาร์พและปลา (ปรินิฟอร์มการสั่งซื้อ) และอาจจะอยู่กับพวกเขาในมหาศาลOstariophysi อย่างไรก็ตามหน่วยงานบางแห่งมองว่ากลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มย่อยแทนที่จะเป็นคำสั่งเดียวและได้จัดประเภทเป็นกลุ่มย่อย Siluroidea (catfishes) และ Cyprinoidea (characins, carp และ minnows) ของ Cypriniformes หรือ Ostariophysi

ชื่อปลาดุกหมายถึงหนามยาวหรือสัตว์ประหลาดซึ่งมีอยู่เกี่ยวกับปากของปลาและมีลักษณะคล้ายหนวดแมว ปลาดุกทั้งหมดมีอย่างน้อยหนึ่งคู่ที่ขากรรไกรบน พวกเขาอาจมีคู่บนจมูกและคู่เพิ่มเติมที่คาง ปลาดุกหลายตัวมีหนามอยู่หน้าครีบหลังและครีบอก เงี่ยงเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับต่อมพิษและอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่เจ็บปวดจนไม่สงสัย catfishes ทั้งหมดเปลือยเปล่าหรือหุ้มเกราะด้วยแผ่นกระดูก ไม่มีตาชั่ง

แมวที่มีชีวิตมีอยู่เกือบ 2,900 ชนิดใน 35 ครอบครัว สปีชีส์ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในน้ำจืด แต่มีเพียงไม่กี่ชนิดที่อยู่ในวงศ์ Ariidae และ Plotosidae เป็นสัตว์ทะเล ปลาน้ำจืดมีการกระจายพันธุ์เกือบทั่วโลกและอาศัยอยู่ในแหล่งที่อยู่อาศัยที่หลากหลายตั้งแต่น้ำนิ่งหรือนิ่งไปจนถึงลำธารบนภูเขา ปลาดุกทะเลพบได้ในน่านน้ำชายฝั่งของเขตร้อน โดยทั่วไปแล้ว Catfishes เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ด้านล่างและออกหากินในเวลากลางคืนมากกว่าในแต่ละวัน ส่วนใหญ่เป็นสัตว์กินของเน่าและกินสัตว์หรือพืชผักเกือบทุกชนิด ทุกสายพันธุ์เป็นชั้นไข่และอาจมีการดูแลผู้ปกครองหลายประเภท หัววัวสีน้ำตาล ( Ictalurus nebulosus ) เช่นสร้างและปกป้องรังและปกป้องลูกของมันในขณะที่ตัวผู้ปลากะพงขาว (Ariidae) มีไข่ขนาดเท่าหินอ่อนและต่อมาลูกก็จะอยู่ในปาก
สนับสนุนโดย ดูหนังออนไลน์

Catfishes มีขนาดแตกต่างกันไปมาก สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเช่นCorydorasแคระหรือแมวไมโคร ( ซี hastatus ) อาจจะเป็นเพียง 4 หรือ 5 เซนติเมตร (1 1 / 2 -2 นิ้ว) ยาวในขณะที่เวล ( Silurus glanis ) สายพันธุ์ยุโรปขนาดใหญ่อาจมีความยาว 4.5 เมตร (15 ฟุต) และน้ำหนัก 300 กิโลกรัม (660 ปอนด์) สัตว์น้ำขนาดเล็กจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสกุล Corydorasเป็นปลาในตู้ปลาที่เป็นที่นิยมในขณะที่ปลาขนาดใหญ่จำนวนมากสามารถกินได้และใช้เป็นอาหาร ตัวอย่างที่โดดเด่นในช่วงหลัง ได้แก่ อาหารอเมริกาเหนือและปลากีฬาหลายชนิดของครอบครัวIctaluridaeในบรรดาปลาดุกสีน้ำเงิน ( Ictalurus furcatus ) มีความยาวและน้ำหนักสูงสุด 1.5 เมตรและ 68 กิโลกรัมและปลาดุก ( I. punctatus ) โตประมาณ 1 เมตรและ 12 กิโลกรัม

ictalurids เป็นปลาประเภทปลาทั่วไปไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆ อาจมีลักษณะหรือพฤติกรรมที่โดดเด่น ปลาดุกแก้ว ( Kryptopterus bicirrhus ) เป็นปลาในตู้ปลายอดนิยมในวงศ์ Siluridae ที่มีรูปร่างเพรียวและโปร่งใสสูง ปลาแบนโจ (Aspredinidae) ของอเมริกาใต้เป็นปลาสลิดที่มีหัวที่หยาบและแบนและจากด้านบนค่อนข้างคล้ายแบนโจ ปลาดุกไฟฟ้า ( Malapterurus electricus ) ของแอฟริกาสามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 450 โวลต์ ปลาดุกกาฝากหรือ candiru ( Vandellia cirrhosa ) ของอเมริกาใต้บางครั้งบุกรุกช่องทางเดินปัสสาวะของผู้อาบน้ำ ที่ปลาดุกพูด ( Acanthodoras spinosissimus ) เป็นสายพันธุ์อเมซอนหุ้มเกราะที่ส่งเสียงฮึดฮัด ที่ปลาหางกลับหัว ( Synodontis batensodaและอื่น ๆ ) ของวงศ์ Mochokidae ว่ายน้ำคว่ำเป็นประจำ ที่ปลาดุกเดิน ( Clarias batrachus ) เป็นเครื่องช่วยหายใจของวงศ์ Clariidae ที่สามารถเดินทางทางบกได้

ปลาดุกไฟฟ้า
ปลาดุกไฟฟ้าใด ๆ ของประมาณ 18 กระจายอย่างกว้างขวางน้ำจืดปลาดุก สายพันธุ์พื้นเมืองแอฟริกาเขตร้อนอยู่สองจำพวก ( MalapterurusและParadoxoglanis ) ของครอบครัว Malapteruridae ปลากลุ่มนี้เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดคือปลาดุกไฟฟ้าซึ่งเป็นปลาครีบหนาที่มีหนามหกปากและครีบเดี่ยว (ครีบไขมัน) ที่ด้านหลังอยู่ด้านหน้าของครีบหางมน มีสีน้ำตาลหรือเทาปนดำอย่างสม่ำเสมอและมีความยาวและน้ำหนักประมาณ 1.2 เมตร (4 ฟุต) และ 23 กิโลกรัม (51 ปอนด์)

ปลาดุกไฟฟ้าสามารถสร้างและควบคุมการปล่อยกระแสไฟฟ้าได้สูงถึง 450 โวลต์ มันใช้พลังของมันเพื่อป้องกันตัวเองและจับเหยื่อ ออร์แกนไฟฟ้าประกอบด้วยเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและปรับชั้นเมือกใต้นุ่มผิวเปลือยเปล่าของปลา ปลาดุกไฟฟ้ามีความแข็งแรงและแม้ว่าจะดุร้ายแต่บางครั้งก็ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่บ้าน ภาพนี้เป็นภาพบนสุสานของชาวอียิปต์โบราณ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม