ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประโยชน์ของมะม่วง
Wed, 26 Aug 20, 12:01
Post: #1
ประโยชน์ของมะม่วง
1. ช่วยในการย่อยอาหาร
มะม่วงสามารถช่วยในการย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ตามหนังสือ 'Healing Foods' โดย DK Publishing ระบุว่ามะม่วงมีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยสลายและย่อยโปรตีนและยังมีไฟเบอร์ซึ่งช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใยอาหารช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจเบาหวานชนิดที่ 2 มะม่วงเขียวมีเส้นใยเพคตินมากกว่ามะม่วงสุก
2. ส่งเสริมสุขภาพลำไส้
ตามหนังสือ 'Healing Foods' ระบุว่าเนื้อมะม่วงมีใยอาหารพรีไบโอติกซึ่งช่วยเลี้ยงแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ลำไส้ที่แข็งแรงเป็นอันตรายต่อสุขภาพที่ดี ลำไส้รั่วนอกเหนือจากการย่อยอาหารที่ไม่ดียังส่งผลให้เกิดสภาพผิวเช่น IBS โรคหอบหืดการเผาผลาญช้าและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ
3. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน
คุณจะประหลาดใจที่ทราบว่ามะม่วงขนาดเฉลี่ยมีวิตามินซีมากถึงสองในสามของปริมาณที่แนะนำต่อวันสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันหวัด / ไข้หวัดใหญ่
4. ส่งเสริมสุขภาพตา
รวมทั้งมะม่วงในอาหารอาจช่วยส่งเสริมสุขภาพตาของคุณ มะม่วงอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่ช่วยในการผลิตวิตามินเอสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพช่วยปรับปรุงการมองเห็นเพิ่มสุขภาพตาโดยรวมและยังป้องกันการเสื่อมสภาพของอายุที่เกี่ยวข้องกับอายุหรือการสูญเสียการมองเห็น
5. ช่วยลดคอเลสเตอรอล
การกินมะม่วงสามารถช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลของคุณได้เช่นกัน ไฟเบอร์เพคตินในระดับสูงอาจช่วยลดไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ (LDL หรือคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี) ซึ่งทำให้เกิดคราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดและขัดขวางการไหลเวียนของเลือด
6. ทำความสะอาดผิว
มะม่วงเต็มไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอที่เป็นมิตรกับผิวซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญต่อสุขภาพผิวและการซ่อมแซมผิว มะม่วงที่รับประทานในปริมาณที่พอเหมาะเป็นที่รู้จักกันในการขัดผิวและขจัดรูขุมขนที่ตายแล้ว ตามที่นักโภชนาการแมคโครไบโอติกส์และผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ Shilpa Arora ND กล่าวว่า "มะม่วงเต็มไปด้วยสารอาหารที่ช่วยรักษาผิวหนังตัวอย่างเช่นไฟเบอร์ในมะม่วงจะทำความสะอาดลำไส้ของคุณที่มีสารพิษมากเกินไป"
7. แม้แต่ผู้ป่วยโรคเบาหวานก็สามารถสนุกได้
ใช่มันหวานและควรกินเท่าที่จำเป็น แต่นั่นไม่ได้ทำให้มะม่วงเป็นข้อห้ามที่เข้มงวดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ดัชนีน้ำตาลของมะม่วงอยู่ระหว่าง 41 ถึง 60 โดยมีค่าเฉลี่ย 51 ค่า 51 อยู่ที่ระดับล่างสุดของระดับดัชนีน้ำตาล อาหารที่มีค่าน้อยกว่า 55 ถือว่าเป็นอาหารที่มีน้ำตาลในเลือดต่ำซึ่งปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่จะบริโภค อาหารที่มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำจะช่วยให้การปลดปล่อยน้ำตาลในเลือดเป็นไปอย่างช้าๆและระดับน้ำตาลในเลือดจะไม่พุ่งขึ้นอย่างกะทันหัน นอกจากนั้นมะม่วงยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารซึ่งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย
ดูหนังออนไลน์
8. ช่วยลดน้ำหนัก
มะม่วงเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ สารพฤกษเคมีในผิวมะม่วงทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันไขมันตามธรรมชาติ เนื้อมะม่วงเต็มไปด้วยเส้นใยอาหาร เส้นใยทำให้รู้สึกอิ่ม ในการรับประทานผลไม้หรือผักที่มีกากใยสูงคุณจะรู้สึกอิ่มนานขึ้นซึ่งจะป้องกันไม่ให้คุณกินของว่างที่มีไขมันสูงอื่น ๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม