ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ที่มาของเกาะกูดที่ทุกคนยังไม่รู้
Tue, 01 Sep 20, 15:48 (แก้ไขล่าสุด: Tue, 01 Sep 20 15:49 โดย Bew Bew.)
Post: #1
Wink ที่มาของเกาะกูดที่ทุกคนยังไม่รู้
น่าแปลกใจที่เกาะกูดยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ "ปิดเรดาร์" แม้แต่ผู้มาเยือนบนเกาะช้างที่อยู่ใกล้เคียงก็ยังหลงลืมความจริงที่ว่ามีสวรรค์เล็กน้อยรอพวกเขาอยู่ห่างออกไปเพียง 90 นาทีโดยเรือเร็ว เกาะที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาให้ความรู้สึกแบบท้องถิ่นที่แตกต่างและเป็นการย้อนเวลากลับไปสู่ประเทศไทยในยุคเก่าอย่างแท้จริง
ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก ดูหนังออนไลน์
ชายหาดเกาะกูด
ชายหาดและรีสอร์ทของเกาะส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกทางด้านตะวันออกมีชายฝั่งหินเป็นส่วนใหญ่ซึ่งมีทางเข้าออกได้ จำกัด ชายหาดและอ่าวที่สวยงามด้านทิศตะวันตกเหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อนริมชายหาดที่เงียบสงบ หากคุณรู้สึกกระฉับกระเฉงคุณสามารถพายเรือคายัคไปรอบ ๆ อ่าวอันบริสุทธิ์ซึ่งพิเศษเป็นพิเศษในช่วงเย็นตอนต้นเมื่อคุณสามารถชมพระอาทิตย์ตกที่น่าตื่นตาตื่นใจจากน้ำได้

• สำรวจเกาะกูด
เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของประเทศไทยรองจากภูเก็ตเกาะสมุยและเกาะช้าง เกาะแห่งนี้มีความประหลาดใจซ่อนอยู่ลึกเข้าไปในป่ามีต้นไม้โบราณขนาดยักษ์และน้ำตกที่ยังไม่ถูกค้นพบซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผจญภัย วิธีที่ดีที่สุดในการสำรวจเกาะคือการจ้างสกู๊ตเตอร์เพียงเติมน้ำมันให้เต็มถังแล้วมุ่งหน้าไปตามถนนแคบ ๆ และทางลูกรังน้ำตกห้วงน้ำเขียวตั้งอยู่ลึกเข้าไปในป่าและจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ยังคงอยู่นอกเรดาร์ของนักท่องเที่ยว สถานที่นี้เป็นที่รู้จักของคนในท้องถิ่นเท่านั้นและยังคงเรียกว่า "น้ำตกลับ" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดพร้อมกับต้นไม้ยักษ์ที่ตั้งอยู่ตามเส้นทางดินป่าที่นำไปสู่น้ำตกห้วงน้ำเขียวน้ำตกลับของเกาะกูดตั้งอยู่ลึกเข้าไปในหมู่เกาะน้ำตกคลองเจ้าเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ดีและเป็นจุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับว่ายน้ำและชาวบ้านได้ติดชิงช้าไว้กับต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อให้คุณสามารถปีนขึ้นไปและแกว่งตัวลงไปในน้ำที่เย็นสดชื่นได้ คลองเจ้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายจากรีสอร์ทหลักหลายแห่งบนชายฝั่งตะวันตกวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการสำรวจเกาะกูดคือการพายเรือคายัค อ่าวที่เงียบสงบจำนวนมากเหมาะสำหรับการล่องลอยไปมาและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์โปสการ์ดรูปภาพ อากาศร้อนมากในตอนกลางวันดังนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการพายเรือคายัคคือช่วงเช้าตรู่และช่วงบ่าย รีสอร์ทส่วนใหญ่ให้เช่าเรือคายัคหรือให้คุณใช้ฟรีเกาะกูดเหมาะสำหรับการพายเรือคายัคและไม่ควรพลาดเรือคายัคเหล่านี้ให้บริการฟรีที่ Captain Hook Resort อ่าวอันเงียบสงบเหมาะสำหรับทั้งครอบครัว
• เกาะกูดรีสอร์ท
เกาะกูดมีรีสอร์ทคุณภาพให้เลือกมากมายส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในอ่าวอันบริสุทธิ์ที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใส ในอดีตเกาะกูดเป็นความลับที่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยระดับสูงจากดีลแพ็คเกจแบบรวมทุกอย่าง ปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ของโรงแรมบนเกาะต่างๆที่รองรับนักเดินทางอิสระ บนเกาะกูดมีโรงแรมราคาประหยัดไม่มากนักและที่นี่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ไม่มีนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คจำนวนมากและไม่มีงานฟูลมูนปาร์ตี้ให้เห็น

• การเดินทางไปเกาะกูด
เกาะกูดตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 80 กิโลเมตรในจังหวัดตราดท่าเรือที่เรือออกเรียกว่าแหลมศอกซึ่งอยู่ห่างออกไปทางใต้เล็กน้อยกว่าแหลมงอบซึ่งเป็นท่าเรือสำหรับเกาะช้างที่เป็นที่นิยมมากขึ้นเรือเร็วออกจากแหลมศอกทุกวันเวลา 09:00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 60 นาที มีผู้ให้บริการเรือจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางไปยังเกาะหมากที่อยู่ใกล้เคียงก่อนแล้วจึงไปยังเกาะกูดโรงแรมหลายแห่งในเกาะกูดมีเรือเป็นของตัวเองและจะรวมค่าบริการรับส่งไปด้วย หากโรงแรมของคุณไม่มีบริการรับส่งส่วนตัวพวกเขาสามารถติดต่อผู้ให้บริการเรือและจัดการให้คุณได้ เรือเร็วรับส่งราคาประมาณ 600 บาทต่อคนจากแผ่นดินใหญ่ในจังหวัดตราดหากคุณกำลังเดินทางไปเกาะกูดจากเกาะช้างสามารถจองเรือได้อย่างง่ายดายจากร้านค้าท่องเที่ยวหลายแห่งรอบเกาะ เรือเร็วราคาประมาณ 800 บาทต่อคนใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาทีไก่แบ้ฮัทสปีดโบ๊ทเป็น บริษัท ที่มีชื่อเสียงมายาวนานให้บริการเรือเร็วรับส่งที่เชื่อถือได้ไปยังทุกเกาะในจังหวัดตราดรวมทั้งเกาะช้างเกาะกูดและเกาะหมาก หากคุณต้องการจัดเรือไปเกาะกูดด้วยตนเองโปรดดูเว็บไซต์ http://www.kohchangboat.com
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม