ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
นิสัย 7 ประการของชาวสวนที่ประสบความสำเร็จ
Fri, 28 Aug 20, 12:44
Post: #1
นิสัย 7 ประการของชาวสวนที่ประสบความสำเร็จ
1. ทำปุ๋ยหมัก เวอร์ชันสั้น:ธรรมชาติแม่ไม่เคยทิ้งสิ่งใดไป รุ่นที่ยาวกว่า: การทำปุ๋ยหมักเป็นกระเป๋าผ้าไหมที่หายากจากหูของแม่สุกรซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ คุณเริ่มต้นด้วยเศษขยะในครัวสนามหญ้าและสวนและปิดท้ายด้วยประโยชน์ 2 ประการ: 1) การปรับปรุงดินที่ดีเยี่ยมและ 2) จุดสีเขียวจำนวนมากเพื่อหลีกเลี่ยงการฝังกลบ เป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่านามสกุลของปุ๋ยหมักคือถังขยะและการแบ่งชั้นและการกลึงอย่างระมัดระวังเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง แต่การกองใบไม้หั่นเป็นมุมก็มีค่าเช่นกัน "การทำปุ๋ยหมักแบบร่องลึก " ก็มีประโยชน์เช่นกันสำหรับผู้ที่มีพื้นที่สวนน้อยและการนำเศษในครัวของคุณไปวางในสถานที่ (ลองสวนชุมชนที่ใกล้ที่สุด) ซึ่งจะทำปุ๋ยหมักถ้าคุณทำไม่ได้ ตัวอย่างเช่นฉันมีเพื่อนคนหนึ่งในแมนฮัตตันซึ่งนำกากกาแฟเปลือกส้มและอื่นๆ บทความดีดีจาก บาคาร่า

2. ใช้ปุ๋ยหมัก กระจายไปรอบ ๆ พืชเพื่อขับไล่โรค ใส่ส่วนผสมในการปลูกของคุณเล็กน้อยเพื่อเพิ่มธาตุอาหารรองที่ปล่อยช้า เตียงบนชุดกับมันเพื่อปรับปรุงโครงสร้างของดินไม่ว่าสิ่งที่ชนิดของดินที่คุณมี; ใช้เพื่อช่วยคืนชีวิตให้กับดินที่เหนื่อยล้าจากการใช้สารเคมีมานานหลายปี โรยลงบนสนามหญ้าในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเพื่อกระตุ้นให้รากหญ้าตื้น ... แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้มากเกินไป

3. ปลูกพืชในเตียงกว้าง พืชเป็นสิ่งที่ปลูกเพื่อการเก็บเกี่ยว: ผักตัดดอกไม้พุ่มไม้ที่ต้องย้ายปลูก ... รักษากลุ่มเหล่านี้ให้แน่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในเตียงที่ไม่ถูกเหยียบย่ำเมื่อลดการกำจัดวัชพืชอนุรักษ์น้ำช่วยให้ปุ๋ยหมักเข้มข้นที่ มันจะทำสิ่งที่ดีที่สุดและปรับปรุงโครงสร้างของดินปีต่อปีในขณะที่ชั้นของอินทรียวัตถุหมักหมม เตียงเหล่านี้มักจะถูกยกขึ้นหรืออย่างน้อยก็ถูกปูด้วยกระดานอย่างเรียบร้อยหรือ - ฉันเห็นมันครั้งเดียวและยังคงประทับใจตลอดหลายปีต่อมา - โดยแผ่นหินแกรนิตยาว นอกเหนือจากสุนทรียศาสตร์แล้วคุณธรรมหลักของความเป็นระเบียบเรียบร้อยนี้คือการบำรุงรักษาเส้นทางที่ง่ายกว่า จากมุมมองของดินและพืชเป็นการดูแลแบบพิเศษที่มีความสำคัญ

4. คลุมด้วยหญ้า คลุมด้วยหญ้าคลุมดินไว้ในเกราะป้องกันที่ปรับอุณหภูมิให้พอเหมาะรักษาน้ำช่วยป้องกันไม่ให้โรคที่มาจากดินกระเด็นขึ้นมาและช่วยป้องกันไม่ให้ดินกระเด็นขึ้นมาเช่นผักกาดหอมของคุณ วัสดุคลุมดินอินทรีย์เกือบทุกชนิดที่จะเน่าเปื่อยลงไปในดินมักนิยมใช้ผ้าแนวนอนที่มีไอซิ่งบางชนิด แต่การเลือกวัสดุคลุมดินที่เหมาะสมสำหรับแต่ละงานนั้นคุ้มค่ากับความพยายามมากขึ้น โฆษณา - อ่านต่อด้านล่าง ตัวอย่างเช่นฟางมีราคาไม่แพง แต่ก็ไม่เป็นระเบียบเมื่อเทียบกับเศษไม้และสลายได้เร็วกว่ามาก ที่เหมาะกับฟางกับแผ่นผักในขณะที่ชิปชนะใต้พุ่มไม้ (วัสดุคลุมดินแบบพิเศษสำหรับทำให้ดินอุ่นขึ้นและ / หรือสะท้อนแสงที่เหมาะสมบนผักของคุณนั้นแทบจะไม่สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้การทดลองของฉันกับพวกมันยังดำเนินอยู่ดังนั้นสิ่งที่ฉันสามารถพูดได้ในตอนนี้ก็คือ: จำไว้ว่ามันจะทำงานเมื่อแสงตกกระทบเท่านั้น ยิ่งสวนของคุณมีลักษณะคล้ายป่า - ไม่มีชื่อก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพน้อยลง)

5. ให้อาหารในดินไม่ใช่พืช เวอร์ชันสั้น:อาหารขยะรวมถึงอาหารขยะออร์แกนิกมีแคลอรี่มากมายและอาจรวมถึงวิตามินเพิ่มเติม แต่ไม่ใช่การบำรุงในระยะยาวที่ดีด้วยเหตุผลหลายประการที่เราได้เรียนรู้และอื่น ๆ ที่เราสามารถสังเกตได้เท่านั้น ร่างกายของเรารู้ถึงความแตกต่างระหว่างการกินแครอทกับการรับประทานวิตามินเอแบบแคปซูลจัดการกับดิน รุ่นที่ยาวขึ้น:สุขภาพของพืชขึ้นอยู่กับรากที่แข็งแรง รากที่แข็งแรงขึ้นอยู่กับดินที่มีสุขภาพดีสำหรับอากาศน้ำและสารอาหารที่ส่งมาในรูปแบบที่พืชสามารถใช้ได้ ดินอุดมด้วยอินทรียวัตถุ - ปุ๋ยหมัก! - โดยทั่วไปอุดมไปด้วยสารอาหารและในชีวิตที่งอกงาม (เชื้อราแบคทีเรียหนอน ฯลฯ ) ซึ่งทำให้สารอาหารเหล่านั้นมีอยู่ในพืช ไม้ประดับในดินที่ดีแทบจะไม่ต้องการปุ๋ยเพิ่มและพืชที่ต้องการอาหารเสริมก็ต้องการอาหารน้อยลงเมื่อปล่อยอย่างช้าๆโดยดินที่เป็นมิตรจากสิ่งต่างๆเช่นผงหินสาหร่ายทะเลและปุ๋ยพืชสด สำหรับตัวอย่างของวิธีการทำงานนี้กับไนโตรเจนซึ่งเป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญที่สุดที่นี่เป็นRodale สถาบันรายงานผลการวิจัย

6. แบ่งปันบางสิ่งบางอย่าง ถ้าคุณมีสวนคุณก็รวยได้ มีเมล็ด ? เมล็ดเซฟเวอร์แลกเปลี่ยนไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับผัก มีการแลกเปลี่ยนดอกไม้และสมุนไพรในเครือด้วย มีดอกไม้ ? โรงพยาบาลจะไม่รับพวกเขาอีกต่อไป (โรคภูมิแพ้) แต่บ้านกลุ่มครัวซุปและ - ทำไมไม่? - ร้านฮาร์ดแวร์แถวบ้านคุณอาจจะพอใจกับการเพิ่มสีสัน มีผลิตผล ? มีการรณรงค์ทำสวนผักระดับชาติสำหรับชาวสวนผักที่ต้องการปลูกแถวสำหรับผู้หิวโหยและธนาคารอาหารตลาดของเกษตรกรและสวนชุมชนหลายแห่งได้จัดตั้งโครงการบริจาค แต่ไม่มีกฎหมายใดที่บอกว่าคุณไม่สามารถให้ถั่วพิเศษกับใครก็ได้ที่ต้องการมันอย่างแท้จริง ความหิวไม่ได้เกิดขึ้นจริงเสมอไป สวนเองก็น่าแชร์เหมือนกัน ทัวร์สวนเป็นแหล่งระดมทุนที่ได้รับความนิยมดังนั้นหากคุณกำลังเผชิญกับความเครียดของผู้ดูแลอาจมีสาเหตุที่กำลังมองหาสถานที่ จากประสบการณ์ของฉันกับสิ่งเหล่านี้มีการเตรียมการมากมายมากกว่าที่ฉันอนุญาตไว้เสมอ ... แต่ยังได้รับประโยชน์จากเพื่อนใหม่ ๆ ความคิดใหม่ ๆ และการตบเบา ๆ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม