ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ครีมกันแดด ไอเทมเด็ด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ร้าย
Tue, 18 Aug 20, 16:39
Post: #1
ครีมกันแดด ไอเทมเด็ด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ร้าย
ในขณะที่แดดของประเทศไทยร้อนแรงทุกวันเช่นนี้ สิ่งที่คุณทุกคนจะต้องมีนอกเหนือจากร่ม เสื้อคลุม และหมวกนั่นก็คือครีมกันแดดนั่นเอง ซึ่งเป็นไอเท็มเด็ดที่จะช่วยคุณให้รอดพ้นจากแสงแดดอันโหดร้ายของประเทศไทยได้ แต่จะเลือกอย่างไรดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาบอกกันแล้ว

ครีมกันแดด ช่วยปกป้องผิวอย่างไร
ในครีมกันแดดทาตัวจะมีสารที่ช่วยบำรุงผิวและน้ำมันที่ได้รับการพิสูจน์จากห้องทดลองแล้วว่าไม่แพ้ต่อผิว ทั้งยังช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้ทั้ง uva uvb และในสมัยนี้ยังมีการป้องกันแสงจากไฟนีออนได้อีกด้วย
เลือกครีมกันแดดอย่างไรดี
วันนี้เราก็มีทริคในการเลือกกันแดดที่ดีที่สุดมาให้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเลือกกันแดดคุมมันได้อย่างเหมาสมมากขึ้น โดยจะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

1.ประเภทของกันแดด
ครีมกันแดดนั้นจะมีทั้งสำหรับคนที่เป็นสิวและคนที่มีผิวมัน ควรเลือกเนื้อครีมที่มีลักษณะบางเบาสามารถซึมซาบได้ไว ที่สำคัญต้องไม่ทิ้งความมันตกค้างไว้ให้บนผิว และการเลือกเนื้อผิวแบบ dry Touch ที่จะมีลักษณะคล้ายกับครีมบำรุงผิว ก็จะทำให้มีการเกลี่ยที่ง่ายกว่าและไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะอีกด้วย

2.ช่วยควบคุมความมัน
ควรเลือกที่คุมความมันได้ โดยสาร Carnitine จะเป็นสารที่ช่วยให้ความมันบนใบหน้าระหว่างวันถูกควบคุมเอาไว้ เพราะจะทำให้กันแดดที่เราทาไปไม่หลุดลอกออก และที่สำคัญจะต้องปกป้องผิวได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่า

3.ไม่ทำให้ผิวแพ้ง่าย
ใครที่เป็นสิวจะชอบมีผิวที่ค่อนข้างอ่อนแอและไวต่อการระคายเคืองได้ดังนั้นการเลือกซื้อกันแดดจึงเป็นสิ่งที่ต้องพิถีพิถันมากคุณควรเลือกที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน น้ำหอม หรือสารอันตรายอื่นๆ เพราะสารเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดการแพ้นั่นเอง และที่สำคัญเมื่อทาแล้วต้องไม่อุดตันไม่ทำให้เป็นสิวอีกด้วย

4.ต้องไม่ก่อให้เกิดการแพ้
ถึงแม้จะเป็นผิวที่ตัวแต่ก็อาจทำให้เกิดการแพ้ได้ เพราะในครีมกันแดดทาตัวของบางยี่ห้อนั้นมีการใส่พาราเบน น้ำหอมซิลิโคน ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแต่ก็ก่อให้เกิดการแพ้ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกครีมกันแดดหรือโลชั่นกันแดดที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อการแพ้ จึงจะเป็นกันแดดที่ดีที่สุดนั่นเอง
ดังนั้นก่อนเลือกซื้อกันแดดคุมมันคุณควรดูที่ข้างขวดว่ามีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้อยู่หรือไม่ และสามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ขนาดไหน โดยปกติแดดบ้านเราขั้นต่ำจะต้องปกป้องได้ที่ SPF 50 PA + + + ถึงได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  7 ครีมกันแดด ทาหน้า เนื้อบางเบา คนผิวมันใช้ดีมีราคาสุดคุ้ม Unyana 0 679 Thu, 07 Apr 22 12:51
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แดดแรงขนาดนี้จะใช้ ครีมกันแดด รูปแบบไหนดีนะ ? Teera.18 0 3,637 Sun, 12 May 19 20:39
ข้อความล่าสุด: Teera.18
  มาทำความรู้จักกับ "ครีมกันแดด" ที่มีเสียงกัน.... moogift 0 3,360 Wed, 23 Jan 13 11:36
ข้อความล่าสุด: moogift

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม