ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปลี่ยนยางทั้งทีต้องดูอะไรอีกบ้าง นอกจากราคายางรถยนต์
Wed, 12 Aug 20, 21:13
Post: #1
เปลี่ยนยางทั้งทีต้องดูอะไรอีกบ้าง นอกจากราคายางรถยนต์
เมื่อใช้รถไปสองปีหรือระยะทางประมาณ 50,000 กิโลเมตร ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยาง การเปลี่ยนยางควรทำพร้อมกันสำหรับล้อทุกข้าง หรืออย่างน้อยก็เป็นล้อคู่หลักที่ใช้ขับเคลื่อน (สำหรับรถขับเคลื่อนสองล้อ) และอีกเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญในอันดับต้น ๆ ก็คือ ราคายางรถยนต์ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.bridgestone.co.th/th) แน่นอนว่าหลายคนต้องการจ่ายถูกที่สุด แต่ของที่ถูกมาก ๆ ก็มักจะได้ยางที่คุณภาพตามราคายาง แล้วในการเลือกยางนั้นมีเพียงราคาเท่านั้นหรือเปล่าที่ต้องพิจารณาเมื่อเปลี่ยนยาง บอกได้เลยว่าราคาเป็นเพียงปัจจัยหนึ่ง ส่วนปัจจัยอื่นที่ต้องพิจารณาร่วมด้วยในการเลือกซื้อยางนั้นจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย!


[Image: brand-new-car-tire_1426-825.jpg?size=626...1596855884]


• เลือกขนาดยางให้เหมาะกับรถที่ใช้
ขนาดยางที่ดีที่สุดคือยางที่มาพร้อมกับรถคุณตั้งแต่ตอนแรก เพราะผู้ผลิตได้ทดสอบมาแล้วว่านั่นคือสิ่งที่เหมาะกับรถคุณที่สุด การใช้ยางที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กกว่าเดิมอาจส่งผลต่อการขับขี่ได้ ซึ่งขนาดยางก็ดูได้จากตัวเลขขอบยาง (เช่น ขอบ 14 ไปจนถึงขอบ 17) การเลือกขนาดยางไม่ใช่เรื่องยาก เพียงดูจากคู่มือประจำรถ หรือสังเกตตัวเลขขอบที่ระบุไว้เท่านั้น

• เลือกลักษณะยางให้เหมาะกับการขับขี่
การขับขี่ก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญในการเลือก ยางรถ ให้เหมาะกับรถของคุณ ลองถามตัวเองว่าคุณเป็นคนที่ชอบขับรถแบบไหน ยางนุ่ม เงียบ ขับแบบสบาย ๆ เน้นการเดินทางแบบทั่วไป ขับโดยให้ความสำคัญกับความเร็วและการดึงสมรรถนะของรถออกมาอย่างเต็มที่ หรือขับแบบลุยในสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบาก ทั้งหมดนี้ต่างก็มีส่วนกับการเลือกยางทั้งสิ้น

เราขอยกตัวอย่างยางบริดจสโตน สมมติคุณใช้รถยนต์โตโยต้า (เช่น รุ่น Camry) ถ้าคุณเป็นคนที่เน้นการขับในเมือง ไม่ได้เน้นความเร็ว การเลือกยางในกลุ่ม Ecopia ก็ถือว่าลงตัวเพราะจัดเป็นยางประหยัดน้ำมัน แต่หากต้องการความพรีเมียมด้วยการขับขี่ที่นุ่มเงียบ สบายไร้เสียงรบกวน ยางในกลุ่ม Turanza ก็ช่วยคุณได้ หรือหากคุณเป็นคนที่ต้องการดึงสมรรถนะของ Camry ออกมาอย่างเต็มที่ในทุกการขับขี่ การเลือก ยางรถยนต์ โตโยต้า ในกลุ่ม Potenza ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดี ท้ายที่สุดหากต้องการความคุ้มค่ามากกว่าหนึ่งอย่าง คือทั้งประหยัดน้ำมันและขับนุ่มสบาย หรือทั้งขับนุ่มเงียบและดึงสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่ ยางในกลุ่ม Firestone ก็เตรียมไว้พร้อมรองรับความต้องการของคุณ

• ดูยางที่มีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย
เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะ ยางรถยนต์ เป็นส่วนที่สัมผัสถนนโดยตรง จึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น การเกาะถนน เข้าโค้ง ความสามารถเดินทางได้ทั้งถนนเปียกและถนนแห้งปกติ ฯลฯ ทั้งหมดนี้มีอยู่ในยางของบริดจสโตน และเป็นเรื่องที่เจ้าของรถควรใส่ใจ เพราะอย่างน้อยที่สุดมันก็ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับขี่ได้มากเลยทีเดียว

• เลือกดูจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของแบรนด์
เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยาง คุณจะตั้งคำถามกับตัวเองขึ้นมาว่าควร เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เชื่อว่า "บริดจสโตน" จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรก ๆ ที่เข้ามาในใจของใครหลายคนอย่างแน่นอน และแม้ว่าจะไปเจอยางที่ราคาถูกกว่า แต่ท้ายที่สุดหลายคนก็จะกลับมาหายางจากแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งก็คงมีหลายท่านสงสัยเช่นกันว่าเลือกยางทำไมต้องดูที่แบรนด์ด้วย

แบรนด์ที่ดี อยู่คู่กับผู้ใช้รถมาได้เป็นเวลานาน นอกจากจะแสดงให้เห็นว่าแบรนด์นั้นมีชื่อเสียงครองใจผู้ใช้รถแล้ว ยังแสดงว่าการพัฒนาของแบรนด์นั้นไม่เคยหยุดนิ่ง และที่สำคัญก็คือเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเพียงคุณภาพยางเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริการที่ดีเยี่ยมอีกด้วย การที่บริดจสโตนอยู่ในธุรกิจนี้มาเกือบ 90 ปี ถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถทุกคนได้อย่างแน่นอน

สรุปปิดท้าย ทุกคนคงเห็นแล้วว่าราคาเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ใช้เลือก ยางรถยนต์ แท้ที่จริงยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องพิจารณา และไม่มีข้อไหนเลยที่เจ้าของรถควรมองข้าม เลือกยางครั้งต่อไป อย่าลืมดูปัจจัยเหล่านี้ประกอบด้วย เพื่อการขับขี่ที่ถูกใจ ปลอดภัย และคุ้มค่าตลอดเส้นทาง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  นอกจาก ราคายางรถยนต์ แล้ว เปลี่ยนยางทั้งทีต้องดูอะไรอีกบ้าง Unyana 0 1,997 Fri, 09 Oct 20 10:33
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม