ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทั่วโลกนักวิทยาศาสตร์กำลังโดดเด่นเพื่อชีวิตสีดำ
Wed, 24 Jun 20, 16:04
Post: #1
ทั่วโลกนักวิทยาศาสตร์กำลังโดดเด่นเพื่อชีวิตสีดำ
ทั่วโลกนักวิทยาศาสตร์กำลังโดดเด่นเพื่อชีวิตสีดำ
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนนักวิชาการหลายพันคนกำลังหยุดกิจกรรมการวิจัยเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความไม่เสมอภาคและดำเนินการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในระบบวิทยาศาสตร์
ตั้งแต่ COVID-19การแพร่ระบาดได้บังคับนักวิจัยหลายคน ออกมาจากห้องปฏิบัติการและเว็บไซต์สาขาของตนและนักเรียนส่วนใหญ่มาจากห้องเรียนและหอพักของพวกเขากระบวนการของการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และการทำที่มีการย้ายเกือบทั้งหมดออนไลน์ การประชุมกลุ่มห้องทดลองได้ย้ายไปที่ซูม เวลาทำการถึง SLACK; เขียนด้วยลายมือไปยัง GOOGLE เอกสาร แต่วันนี้ทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกนักวิทยาศาสตร์หลายพันคนรวมถึงสังคมวิชาการสำนักพิมพ์วารสารและหน่วยงานมหาวิทยาลัยกำลังหยุดยั้งแม้กระทั่งกิจกรรมเสมือนจริงเหล่านี้เพื่อประท้วงการเหยียดสีผิวต่อต้านสีดำในโลกแห่งการวิจัย

การสังหารจอร์จฟลอยด์ชายผิวดำวัย 46 ปีโดยเจ้าหน้าที่กรมตำรวจมินนิอาโปลิสเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมได้จุดประกายให้เกิดการประท้วงทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อต้านความโหดร้ายของตำรวจ แต่มันยังบังคับให้ชาวอเมริกันผิวขาวและผิวดำที่ไม่ใช่คนผิวดำหลายล้านคนต้องคำนึงถึงระบบชนชั้นที่พวกเขามีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จาก บริษัท ต่างๆออกแถลงการณ์ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผู้คนโพสต์สี่เหลี่ยมสีดำบน INSTAGRAM และ TWITTER ข้อความ MILQUETOAST ในทำนองเดียวกันก็ออกจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยไปยังคณะและนักศึกษาของพวกเขา แต่นักวิทยาศาสตร์ผิวดำและพันธมิตรไม่ได้มีมัน

“ เราเห็นสิ่งเหล่านั้นและคิดว่า 'เราไม่ต้องการความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคุณเราต้องการการกระทำของคุณ” บริตตานีกามานักฟิสิกส์ดาราศาสตร์พร้อมนัดร่วมที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานตาครูซและคาลเทคซึ่งเธอศึกษาคลื่นความโน้มถ่วง การประพันธ์ดนตรี KAMAI ชาวฮาวายพื้นเมืองเป็นหนึ่งในผู้จัดระบบ SHUT DOWN STEM เพื่อโจมตี BLACK LIVES ผู้เรียกร้องให้นักวิจัยหยุดงานของพวกเขาและใช้เวลาไปกับการเรียนรู้ในวันนี้เกี่ยวกับการทำงานของระบบเหยียดเชื้อชาติในสาขาของพวกเขาและที่สถาบันของพวกเขา เพื่อกำจัดความไม่เท่าเทียมเหล่านั้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นและประสานงานโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่หลากหลายโดยใช้แฮชแท็ก # STRIKE4BLACKLIVES, #SHUTDOWNSTEM, #SHUTDOWNACADEMIA และ #VSVILLAGE มันมีวัตถุประสงค์เพื่อคนที่ไม่ได้ทำงานโดยตรงเกี่ยวกับการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19

“ ทั้งในสถาบันการศึกษาและ STEM เราให้การสนับสนุนอย่างมหาศาลต่อสังคมในรูปแบบของงานวิจัยหนังสือและเทคโนโลยี” KAMAI กล่าว แต่ถ้านักวิทยาศาสตร์ไม่ได้เจตนาเกี่ยวกับการขับไล่ชนชาติป้องกันสีดำเธอบอกว่าผลงานที่สามารถและได้รับการ-อาวุธกับคนดำรวมทั้งลำเอียงใบหน้าได้รับการยอมรับเทคโนโลยีและขั้นตอนวิธีการที่ใช้ในการรักษาทำนาย “ รากเหง้าของปัญหาคือการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติซึ่งปรากฎในทุกอาการ ซึ่งรวมถึงการเล่าเรื่องเหยียดผิวต่อเนื่องที่นำไปสู่การสังหารชีวิตคนผิวดำและดำเนินการใน STEM และวิชาการ ด้วยการกระทำในวันนี้เรากำลังนำการประท้วงนั้นไปสู่ถนนดิจิตอลของเรา” เธอกล่าว
Best content supported by scr888th.com
เว็บ slot online อันดับหนึ่งในไทย
พวกเขาร่วมมือกันกับ VanguardSTEM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จัดให้มีการสนทนากับผู้หญิงที่มีสีสันใน STEM เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการ ภายในวันศุกร์ผู้จัดที่อยู่เบื้องหลัง #ShutdownSTEM และ #ShutdownAcademia ได้เปิดตัวเว็บไซต์พร้อมคำขอให้นักวิทยาศาสตร์ยกเลิกการทดลองชั้นเรียนหรือการประชุมที่เกี่ยวข้องกับงานที่วางแผนไว้สำหรับวันที่ 10 มิถุนายนและรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีเข้าร่วม ในวันเดียวกันนั้นอนุภาคเพื่อความยุติธรรมได้ปล่อยคำขอที่คล้ายกันและเชิญนักวิทยาศาสตร์คนอื่น ๆ ให้เข้าร่วมโดยให้คำมั่นที่ # Strike4BlackLives ในคืนวันอังคารมีผู้ลงนามกว่า 4,000 คนซึ่งเป็นตัวแทนของนักวิทยาศาสตร์ในทุกทวีปที่อาศัยอยู่
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 2 ผู้เยี่ยมชม