ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อจะเลือกซื้อบ้านจัดสรร - สร้างบ้านเอง
Fri, 19 Jun 20, 17:25
Post: #1
สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อจะเลือกซื้อบ้านจัดสรร - สร้างบ้านเอง
ใครที่กำลังมองหาบ้านที่อยู่อาศัย หรือกำลังต้องการสร้างบ้านเองนั้น มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาแตกต่างกันไป โดยปัจจุบันหลายคนอาจจะมองหาบ้านจัดสรร ด้วยเพราะมีตัวเลือกรูปแบบของบ้านที่หลากหลายมากขึ้นนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นบ้านพระราม 9 บ้านโซนรามอินทรา รังสิต รัชดา บางนา หรือดอนเมือง ซึ่งใครก็ตามที่กำลังลังเลระหว่างบ้านจัดสรรและบ้านที่ในวันนี้เราก็มีข้อเปรียบเทียบของบ้านแต่ละแบบมาฝากกัน เผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการมองหาบ้านที่อยู่อาศัยใหม่
1. สำหรับบ้านที่สร้างเองนนั้น
- เรื่องของทำเลที่ตั้ง เราก็จะสามารถกำหนดทำไงได้งบประมาณได้ด้วยตัวเอง ถ้าหากว่าใครมีที่ดินเปล่าอยู่ด้วยแล้วก็จะช่วยทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้ ทั้งนี้ก็เราก็ควรจะต้องระวังเรื่องของการประสานงานกับผู้รับเหมาเพื่อทำการสร้างตกแต่งบ้านของเราไว้ด้วย เพราะบางทีเรื่องงบประมาณอาจจะบานปลายเล็กน้อย
- เรื่องของการออกแบบ อิสระในการออกแบบบ้านรวมถึงว่าอยากได้กี่ห้องก็สามารถปรึกษาและออกแบบได้ตรงกับความต้องการ แต่เราก็ควรระวังเรื่องการสื่อสารกับตัวช่างและควรเข้าไปเช็คงานดูความคืบหน้าในการก่อสร้างอยู่เป็นระยะๆเพื่อให้บ้านเป็นไปตามที่เราวางแผนไว้
- เรื่องของสภาพแวดล้อม เราสามารถเลือกได้ว่าอยากอยู่ใกล้สภาพแวดล้อมแบบใด แต่เราก็จะไม่สามารถคาดเดาอนาคตของพื้นที่ดินข้างเคียงได้ว่าจะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบใด
- เรื่องของความปลอดภัย สามารถออกแบบระบบความปลอดภัยได้ด้วยตัวเอง เพราะอาจจะไม่ได้มีพนักงานรักษาความปลอดภัยเหมือนบ้านจัดสรร
2. สำหรับบ้านจัดสรร
- เรื่องของทำเลที่ตั้ง มีความสะดวกใกล้กับขนส่งสาธารณะ รถไฟฟ้า ทางด่วน และถนนเส้นหลักอยู่แล้ว แต่แลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง
- เรื่องของการออกแบบ จะถูกกำหนดรูปแบบต่างๆจากสถาปนิกโดยตรงทำให้ตัวบ้านและการตกแต่งเป็นไปในแนวเดียวกันทั้งโครงการ หากอยากเพิ่มเติมก็สามารถเลือกซื้อของเข้ามาตกแต่งเองได้เลย
- เรื่องของสภาพแวดล้อม จะมีระบบสาธารณูปโภคส่วนกลาง ทั้งสวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย ฟิตเนส หรือสระว่ายน้ำถือว่าสะดวก ครบครันเลย
- เรื่องของความปลอดภัย จะมีระบบการแลกบัตรเข้าโครงการ มียามตลอดเวลา และมีกล้อง CCTV รอบตัวโครงการ ถือว่ามีความรัดกุมสูง แต่ต้องจ่ายค่าส่วนกลางรายปีด้วย
แล้วที่เราได้กล่าวไปแล้วก็เป็นข้อเปรียบเทียบในเรื่องต่างๆระหว่างการสร้างบ้านเองและการเลือกซื้อบ้านจัดสรรเพื่อใช้อยู่อาศัย ซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกบ้านในรูปแบบใดก็ตามนั้นสิ่งที่สำคัญเลยก็คือเราควรคำนึงถึงความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันของคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน และงบประมาณนั่นเอง ใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ครบครันแต่ราคาย่อมเยาลงอาจจะมองหาเป็น โครงการทาวน์โฮมใหม่พร้อมอยู่ เช่น ทาวน์โฮม พระราม 9 ทาวน์โฮมบางนา ก็มีเพียบให้เราได้เลือกอยู่อาศัย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม