ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มินิไกด์หลีเป๊ะ รวมมิตรที่เที่ยว ที่กิน ที่พักหลีเป๊ะ ฉบับเดียวเที่ยวครบ
Thu, 04 Jul 19, 10:42
Post: #1
มินิไกด์หลีเป๊ะ รวมมิตรที่เที่ยว ที่กิน ที่พักหลีเป๊ะ ฉบับเดียวเที่ยวครบ
หลายๆ คนขนานนามหลีเป๊ะว่า “มัลดีฟส์แห่งเมืองไทย” หลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสตูล และเป็นเกาะที่อยู่ใต้สุดของทะเลอันดามัน สามารถเดินทางต่อไปเยือนประเทศมาเลเซียได้อย่างง่ายดาย สำหรับใครที่อยากจะหาไกด์ดีๆ วางตารางเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะด้วยตัวเอง ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลยล่ะ เพราะเราเตรียมมาหมดแล้วทั้งที่เที่ยวสุดชิล ร้านอาหารอร่อยๆ รวมไปถึงที่พักหลีเป๊ะที่น่าสนใจ รอให้คุณเก็บลงลิสต์แล้วไปเที่ยวกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย
[Image: fhj1or0.jpg]
ขอบคุณรูปจาก: http://www.shutterstock.com

ไปทำอะไรดีที่หลีเป๊ะ?
ดำน้ำชมปะการังรอบเกาะ แนวปะการังรอบเกาะหลีเป๊ะยังคงเป็นแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ น้ำสะอาดใส มองเห็นก้นทะเลได้ไม่ยาก ที่เกาะหลีเป๊ะนั้นมีทั้งจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก ตั้งแต่บริเวณหาดทรายไปจนถึงทะเล นอกจากปะการังรอบเกาะหลีเป๊ะแล้วยังมีเกาะอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงที่มีแนวปะการังสวยงามไม่แพ้กัน อย่างเกาะหินซ้อน เกาะผึ้ง เกาะรอกลอย และที่พิเศษสุดคือบริเวณร่องน้ำจาบังที่มีแนวปะการังอ่อนและเหล่าปลาทะเลที่สวยงาม
ชมวิถีชีวิตของชาวอูรักลาโว้ย ชาวอูรักลาโว้ยเป็นชนเผ่าดั้งเดิมที่อาศัยอยู่บนเกาะหลีเป๊ะและใช้ชีวิตแบบชาวเลดั้งเดิม หมู่บ้านชาวอูรักลาโว้ยตั้งอยู่บริเวณหาดซันไรส์ มีบ้านที่สร้างจากวัสดุธรรมชาติเป็นทรงยกสูง วิถีชีวิตของชาวอูรักลาโว้ยนั้นยังคงประกอบด้วยการออกหาปลาและสัตว์น้ำมาขายกันอยู่เรื่อยๆ
ชมการควงกระบองไฟ นี่คืออีกหนึ่งกิจกรรมที่มาเยือนเกาะหลีเป๊ะแล้วห้ามพลาด การควงกระบองไฟนั้นเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของเกาะหลีเป๊ะที่ชาวบ้านจะมาทำการแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันในช่วงเย็นๆ น่าตื่นตาตื่นใจสุดๆ เลย
เดินชมความสวยงามของ 3 หาด หาดบนเกาะหลีเป๊ะมีทั้งหมด 3 หาดด้วยกัน ทั้งหาดพัทยา หาดซันไรส์ และหาดซันเซ็ท แต่ละหาดก็มีเอกลักษณ์ที่ต่างกัน อย่างหาดพัทยาจะอยู่ใกล้โป๊ะท่าเรือกลางทะเลมากที่สุด มีร้านอาหารและที่พักหลีเป๊ะเยอะกว่าหาดอื่นๆ หาดซันไรส์จะค่อนข้างเงียบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการมานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ามากๆ ส่วนหาดซันเซ็ทนั้นสงบไม่แพ้กับหาดซันไรส์ มีที่พักหลีเป๊ะและรีสอร์ทจำนวนไม่มาก เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นสุดๆ
ช้อปปิ้งเก๋ๆ ที่ถนนคนเดินหลีเป๊ะ ที่นี่ตั้งอยู่ที่ถนนกลางเกาะที่เชื่อมระหว่างหาดซันไรส์และหาดพัทยา ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีขายทั้งของที่ระลึก งานศิลปะ และสินค้าพื้นเมือง รวมถึงมีคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ร้านเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ และที่พักหลีเป๊ะให้ไปเยือนอีกมากมาย เปิดตั้งแต่ 18.00 - 00.00 น. ของทุกวัน

กินอะไรที่ไหนบนหลีเป๊ะ?
Progress Seafood & Buffet บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่เน้นกุ้ง หอย ปู และปลาหลากหลายชนิด รวมไปถึงผลไม้ต่างๆ อย่างแตงโม แคนตาลูป อร่อยสุดๆ แล้วก็ฟินสุดๆ เลยล่ะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังให้บริการปิ้งย่างและเสิร์ฟอาหารให้ถึงโต๊ะเลย
รักษ์เล Thai Food & Seafood ร้านนี้เป็นร้านอาหารทะเลที่สามารถสั่งเมนูได้ทุกแบบ มีรสชาติโดดเด่นเผ็ดร้อนและให้ความรู้สึกแบบชาวเลแท้ๆ แน่นอน
Cafe Tropical คาเฟ่เก๋ๆ สำหรับชาววีแกน เน้นผักผลไม้และเมนูไร้กลูเตน เอาใจสายรักสุขภาพทุกๆ คน ที่นี่เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 4 ทุ่ม ให้บริการอาหารเช้า กลางวัน และเย็น มีกาแฟคราฟต์กับน้ำผลไม้เย็นชื่นใจคอยให้บริการกันอีกด้วย
ถนนคนเดินเกาะหลีเป๊ะ ที่นี่มีร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารตามสั่ง ซีฟู้ด อาหารนานาชาติ ปิ้งย่าง ไปจนถึงคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกนั่งเลือกชิมกันอีกมากมาย ของแบบนี้ต้องเดินดูเองว่าชอบแบบไหนแล้วก็เข้าไปนั่งชิลเล่นกันเลย

จะเข้านอน ณ ที่พักหลีเป๊ะที่ไหนดี?
[Image: yuxWEk1.jpg]
ขอบคุณรูปจาก: expedia.co.th

อาคีรา หลีเป๊ะ รีสอร์ท (Akira Lipe Resort) เป็นที่พักหลีเป๊ะที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิล ตั้งอยู่ติดริมชายหาด สามารถมองวิวออกไปได้สุดลูกหูลูกตาเลย ที่พักนี้ตั้งอยู่บริเวณอ่าวพัทยา ไม่ใกล้ไม่ไกลกับท่าเรือ จึงสามารถชมเรือเทียบท่าและออกจากท่าได้ตลอดทั้งวัน
พิกัดที่พักหลีเป๊ะ: 370 หมู่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
[Image: weYCtqB.jpg]
ขอบคุณรูปจาก: expedia.co.th

เมาน์เทน รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ (Mountain Resort Koh Lipe) เป็นที่พักหลีเป๊ะที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิล และชายหาดใหญ่ราวกับเป็นชายหาดส่วนตัว ที่นี่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ มีความสงบและเป็นส่วนตัวสุดๆ ถ้าใครอยากไปเที่ยวแบบห่างไกลผู้คนก็ต้องห้ามพลาดที่นี่เลย
พิกัดที่พักหลีเป๊ะ: 57 หมู่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
[Image: 4sJhZlk.png]
ขอบคุณรูปจาก: expedia.co.th

ไอดีลลิค คอนเซปต์ รีสอร์ท (Idyllic Concept Resort) ที่นี่เป็นที่พักหลีเป๊ะที่ตั้งอยู่บริเวณหาดซันไรส์ เน้นความเงียบสงบและให้ความรู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่บ้านของตัวเอง ที่นี่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งและบาร์ในสระว่ายน้ำ และมีให้บริการอาหารเช้าชุดใหญ่สไตล์อังกฤษอีกด้วย
พิกัดที่พักหลีเป๊ะ: 280 หมู่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะเป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักทะเลและสามารถสร้างความประทับใจได้อย่างเต็มเปี่ยมไม่ว่าจะเป็นช่วงไหน ฤดูกาลใดก็ตาม ที่นี่ยังคงเปิดรับนักท่องเที่ยวและรอให้ทุกคนมาชมความสวยงามของหลีเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็นชายหาด ท้องทะเล อาหารการกิน ไปจนถึงที่พักหลีเป๊ะที่จะพาทุกคนไปพบกับความสุขอย่างเต็มที่ ถ้ามีวันว่างเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะมาหลีเป๊ะกันนะ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม