ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
10 ร้านอาหารเเนะนำว่าต้องไปในเชียงใหม่
Fri, 20 Sep 19, 14:27
Post: #1
Toungue 10 ร้านอาหารเเนะนำว่าต้องไปในเชียงใหม่
10 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ By Drivemate

[Image: ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเชียงใหม่.jpg]

ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเชียงใหม่นั้นเป็นอะไรที่มีความผสมผสานระหว่างหลากหลายของวัฒนธรรม , อาหารกับราคา และเช่นเดียวกับในเมืองใหญ่อื่นๆ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารสุดหรู มีอาหารนานาชาติระดับเฟิร์สคลาสซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะมีราคาแพง และก็ยังมีอาหารท้องถิ่นที่แสดงถึงความเป็นล้านนาและสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ ออกไปชิมอาหารอร่อยกับ รถเช่าเชียงใหม่ของ Drivemate ได้เล้ย!

ในการคัดเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดในเชียงใหม่นั้นทีมงานจะดูจากประสบการณ์ในการทานอาหารที่น่าพึงพอใจ บางร้านจะตั้งอยู่ในสถานที่และมีการจัดแต่งที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่บางร้านจะมีเชฟคนเก่งที่มีชื่อเสียงคอยให้บริการ และสิ่งที่ทุกร้านมีเหมือนกันก็คือเมนูอาหารที่น่าจดจำ เชิญอ่านและเลือกร้านที่เหมาะกับตัวเองได้เลยจ้า

1.ร้านเดวิดคิทเช่น แอท ไนท์โอไนท์
ทางเราได้จัดร้านนี้อยู่ในอันดับที่หนึ่ง ที่นี่มีทั้งเมนูอาหารฝรั่งเศส , ยุโรป , ไทยและอาหารฟิวชั่น และมีเมนูแยกต่างหากสำหรับอาหารที่มีไวน์เป็นส่วนผสม นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารชุดรายวันอีกสามชุดซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นประจำ อาหารในร้านดีหมดแต่ที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือบรรยากาศในร้าน , ความเอาใจใส่ในรายละเอียด , และบริการที่สุดยอด ที่ทำให้ร้านเดวิดคิทเช่น แอท ไนท์โอไนท์ถูกจัดอันดับให้เป็นร้านที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ หัวหน้าเชฟของร้านนี้เคยทำงานในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลสาขาเชียงใหม่มาก่อนที่จะมาเป็นพาร์ทเนอร์กับเดวิดในการเปิดร้านนี้ขึ้นมา ได้มีการเปลี่ยนแปลงของสถานที่ตั้งของร้านซึ่งอยู่ห่างออกไปจากแม่น้ำปิงออกไปนอกตัวเมือง แต่ว่ายังคงมีการใช้ชื่อร้านเหมือนเดิม


2.ร้าน Tong Restaurant and Bar
ร้านตั้งอยู่ในซอยที่เงียบสงบซึ่งติดกับถนนนิมมานเหมินทร์ เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบ Open air เป็นหนึ่งในตัวอย่างร้านอาหารที่เหมาะแก่การได้ลองลิ้มรสเมนูอาหารภาคเหนือของไทยที่มีบรรยากาศสบายๆ เมนูที่แนะนำคือแกงฮังเล (แกงเผ็ดของภาคเหนือ) ลาบคั่ว , ปีกไก่ทอดและน้ำพริก

3.ร้านอาหารในอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท
ที่นี่นำเสนออาหารเช้า , กลางวันและเย็น สำหรับทั้งแขกที่มาพักโรงแรมและนักท่องเที่ยวผู้ที่ต้องการแวะมาทานอาหารเพียงอย่างเดียว ทางร้านสามารถมอบประสบการณ์ดีๆในการทานอาหารเย็นในรีสอร์ทระดับ 5 ดาวของเชียงใหม่ วิวของแม่น้ำข้างร้านอาหารนั้นเหมาะกับการนั่งชมพระอาทิตย์ตกเป็นที่สุด ส่วนด้านในร้านจะเต็มไปด้วยโต๊ะและบูธไว้สำหรับผู้ที่ต้องการนั่งในร้านแต่ก็ยังสามารถมองออกนอกกระจกเพื่อชมวิวแม่น้ำและสวนได้

4.ร้าน เดอะแกลเลอรี่
เป็นร้านอาหารที่ดีและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งรวมความสวยงามของศิลปะ , งานฝีมือและศิลปะในการทำอาหาร ป้ายชื่อร้านที่ทำด้วยหลอดไฟนีออนสีเขียวนั้นจะสามารถดึงดูดคุณผู้อ่านให้เข้ามาลองใช้บริการร้านที่ดูเหมือนจะเป็นแหล่งรวมของดี ลองชิมหนึ่งในเมนูแกงเผ็ด , เมนูตามความชอบ , และเมนูปลาก็ยังเป็นอะไรที่เราแนะนำให้ลองอีกด้วย เช่ารถเชียงใหม่ไปร้าน เดอะแกลเลอรี่


5.ร้านแดช (Dash Restaurant and Bar)
ร้านนี้มีลูกค้าเป็นจำนวนมากถึงแม้ว่าร้านจะตั้งอยู่ในซอยของบริเวณที่เงียบที่สุดในเมือง ที่นี่จัดร้านได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นบ้านไม้สวยๆที่มีประตูเปิดรอให้เราเข้าสู่ชานบ้านเล็กๆ และอาหารไทยแสนอร่อยที่เหมาะกับทุกรสนิยมของลูกค้า มีวงดนตรีทุกช่วงเย็นและมีการผสมผสานกันอย่างลงตัว ร้าน Dash ตั้งอยู่ที่ถนนมูลเมืองสามารถเดินเท้าจากประตูท่าแพไปถึงร้านโดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น หากคุณผู้อ่านยังไม่ชินกับซอยในเชียงใหม่ก็ควรพกแผนที่ติดตัวไปด้วย ร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่ตอนสามทุ่มถึงเที่ยงคืน ถ้าหากคุณผู้อ่านชอบอาหารของร้านนี้ก็ยังมีบริการสอนทำอาหารให้อีกด้วย

6.ร้านเฮือนเพ็ญ
เป็นร้านที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานและมีอายุมานานกว่า 40 ปีแล้ว เป็นหนึ่งในร้านข้าวซอยที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ และมีเมนูอาหารไทยที่ทำขึ้นโดยใช้สูตรของครอบครัว ในร้านมีส่วนที่เป็น Open-air เปิดให้บริการในตอนมื้อเที่ยง ส่วนในช่วงเวลาอาหารเย็นทางร้านจะเปิดให้บริการในห้องอาหารซึ่งมีบรรยากาศดี

7.ร้านจินเจอร์ แอนด์ คาเฟ่
ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ต้องทำก็ได้แต่เราก็อยากให้คุณลองทานขันโตกที่ร้านนี้อย่างน้อยสักครั้งนึงเมื่อคุณมาเที่ยวเชียงใหม่ ร้านนี้ตั้งอยู่ในใจกลางแหล่งรวมวัฒนธรรมของเชียงใหม่ มีการจัดร้านโดยเน้นละเอียดอย่างมาก ตั้งแต่ห้องที่ทำด้วยไม้สักที่มีการตกแต่งด้วยสไตล์ล้านนา ไปจนถึงถาดกลมที่ทำด้วยไม้สักซึ่งมีจานอาหารวางในนั้น 9 ใบและการจัดเตรียมที่นั่งบนพื้นมาเป็นอย่างดี ทุกอย่างถูกออกแบบให้ได้รับประสบการณ์ในการทานขันโตกโดยเฉพาะเลย


8.ร้าน The Good View
เป็นร้านอาหารและบาร์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำในเชียงใหม่ เนี่องจากมีวิวแม่น้ำที่สวยงาม มีวงดนตรีที่มีคุณภาพคอยสร้างความบันเทิงทุกคืน และสุดยอดเมนูอาหารไทย , ญี่ปุ่นและอาหารสากล ในราคาที่สมเหตุสมผล การตกแต่งภายในด้วยไม้สร้างบรรยากาศอบอุ่น , สบายๆ , รู้สึกเหมือนเป็นห้องนั่งเล่น และระเบียงสวนที่สามารถชมแม่น้ำปิงอันสวยงาม

9.แวะไปลองทานขันโตกมื้อเย็นที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่
ร้านขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เน้นไปที่อาหารเย็นแบบไทยๆ และการแสดงรำโชว์ สำหรับแขกที่มาทานขันโตกจะมีเสื่อไม้ไผ่ปูพื้นและมีอาหารเมืองเหนือหลากหลายประเภทไว้คอยบริการถึงโต๊ะ อาหารที่นี่ก็มีแกงเผ็ดที่เต็มไปด้วยเนื้อไก่ , แกงเผ็ดหมูสไตล์เมียนมาร์ , ข้าวเหนียวไก่ทอด , ผักจิ้มน้ำพริกและแคบหมูซึ่งเป็นของดีจากภาคเหนือ ในระหว่างที่เรานั่งทานอาหารจะมีการแสดงให้รับชม เช่นการแสดงกระบี่กระบอง และการตีกลองอันเลื่องชื่อ

10.ร้านฟรีเบิร์ดคาเฟ่
เป็นร้านที่ตกแต่งอย่างมีสีสัน ตั้งอยู่นอกคูเมืองในมุมถนน มีเมนูอาหารหลากหลายซึ่งมีทั้งของไทย , เมียนมาร์ , อาหารตะวันตก มีกาแฟและสมูทตี้ผลไม้ เมนูแนะนำคือสลัดใบชาของเมียนมาร์ (60 บาท) และกล้วยกับเนยถั่ว และสมูทตี้ช็อคโกแลต (80 บาท) , ข้าวซ้อยจานใหญ่ (100 บาท) และอาหารทุกจานใช้วัตถุดิบจากร้านในท้องถิ่นและก็มีการผลิตภายในจังหวัด สนใจเช่ารถเที่ยวเชียงใหม่

อ้างอิงจาก : https://www.drivemate.asia/blog/10-ร้านอ...il_id=2840


ไฟล์แนบ รูปภาพ
   

Drivemate.asia บริการค้นหารถเช่าราคาถูก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม