ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไมเนอร์ ฟู้ด ปรับกลยุทธ์ลุยเดลิเวอรี่
Sun, 16 Jun 19, 12:00
Post: #1
ไมเนอร์ ฟู้ด ปรับกลยุทธ์ลุยเดลิเวอรี่
ไมเนอร์ ฟู้ด (Minor Food) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านแฟรนด์ไชส์ร้านอาหาร ปรับกลยุทธ์เพื่อลุยเดลิเวอรีเต็มตัว รวม 7 แบรนด์ดังร้านอาหารสั่งผ่านแอปพลิเคชัน 1112Delivery เป็นครั้งแรก รวมพนักงานส่ง 3,000 คนทั่วประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเดลิเวอรี 50% ชูโปรโมชันสั่ง 1 แถม 1 ทุกรายการถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้เท่านั้น
บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร 1112Delivery พร้อมรวมเอาแบรนด์ดังร้านอาหารในเครือจำนวน 7 แบรนด์ ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, เดอะ คอฟฟี่ คลับ และไทย เอ็กซ์เพรส ให้ผู้บริโภคสั่งอาหารในแอป ฯ เดียว พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรีอีก 50%
ไมเนอร์ ฟู้ด (Minor Food) เปิดเผยว่าบริษัทได้เริ่มนำร่องให้บริการผ่านแอป ฯ 1112Delivery ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑลมาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว (บางพื้นที่จะให้บริการได้แค่ 3 แบรนด์) และจะเริ่มให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคให้ได้ภายในช่วงกลางปี 2562 นี้ สำหรับร้านอาหารในเครือกว่า 1,600 สาขา และพนักงานส่งอีกกว่า 3,000 คน
ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท จากร้านอาหารกว่า 2,270 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเฉลี่ยทั้งสิ้นอีก 10% และเน้นขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่อลูกค้าจากการรุกช่องทางใหม่ ๆ เช่น แอปพลิเคชันและเดลิเวอรี เป็นต้น
นายพอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเมื่ออดีต 30 ปีที่แล้ว ไมเนอร์ ฟู้ด คือบริษัทแรกที่เริ่มจัดส่งอาหารให้กับผู้บริโภคถึงปลายทางในประเทศไทย ก่อนปี 1997 จะเริ่มเปิดให้บริการสั่งอาหารผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ในไทย และในปี 2007 จะเริ่มเปิดให้สั่งอาหารบนเว็บไซต์ในไทย “โลกเปลี่ยนไปแล้ว ทุกคนในที่นี้ต่างก็มีสมาร์ทโฟน แอปพลิเคชัน 1112Delivery จึงเป็นวิธีดีที่สุดที่ไมเนอร์ ฟู้ด พยายามจะเชื่อมต่อกับผู้บริโภคเพื่อให้บริการที่พวกเขาต้องการได้ครบครัน ซึ่งกลยุทธ์ของบริษัทในปี 2019 นี้เน้นยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ทุกอย่างที่เราทำจะเป็นไปเพื่อผู้บริโภค” นายพอล เคนนี่ ยังบอกอีกด้วยว่าสิ่งที่ทำให้บริการสั่งอาหารของไมเนอร์ ฟู้ด ต่างจากผู้ให้บริการอื่น ๆ เป็นเพราะกลยุทธ์ ‘เรารู้จักคุณ คุณรู้จักเรา’ หรือรู้เขา รู้เรานั่นเอง เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจในไทยผ่านแบรนด์ชื่อดังมาเป็นระยะเวลานานกว่า 50 ปี แถมยังเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอาทุกแบรนด์ดังไว้บนแอป ฯ เดียว “ทางเดียวที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่รอดได้ในยุคนี้ คือต้องทำให้ทุกอย่าง ‘ง่ายสำหรับลูกค้ามากที่สุด’ ”
การเปิดตัวแอปพลิเคชันสั่งอาหารของไมเนอร์ ฟู้ด มีเป้าหมายเพื่อปรับกลยุทธ์สู้การดิสรัปท์ในโลกธุรกิจดิจิทัล เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดการสตาร์ทอัพของผู้ประกอบการหน้าใหม่จำนวนมากที่เริ่มเข้ามาจับธุรกิจส่งอาหารมากขึ้น ซึ่งทางไมเนอร์ ฟู้ด บอกว่าได้เห็นสัญญาณดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้ว แต่สาเหตุที่เพิ่งเปิดตัวแอป ฯ ก็เนื่องจากบริษัทได้พัฒนาจนกระทั่งมั่นใจแล้วว่ามีความพร้อมในการให้บริการจริง ๆ เท่านั้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ร่วมงานกับ ไมเนอร์ ฟู้ด Unyana 0 867 Sun, 25 Aug 19 16:36
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ไมเนอร์ ฟู้ด เดินหน้ารุกตลาดเบเกอร์ Unyana 0 847 Sun, 16 Jun 19 11:53
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม