ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
นายกฯเวียดนามพบ 'ซีอีโอกัลฟ์' เผยหนุนพลังงานทดแทน ขอให้ลงทุนต่อเนื่อง
Sun, 26 May 19, 20:30
Post: #1
นายกฯเวียดนามพบ 'ซีอีโอกัลฟ์' เผยหนุนพลังงานทดแทน ขอให้ลงทุนต่อเนื่อง
นายกฯเวียดนามพบ 'ซีอีโอกัลฟ์' เผยหนุนพลังงานทดแทน ขอให้ลงทุนต่อเนื่อง

ประเทศเวียดนามสนใจเรื่องพลังงานทดแทน หรือพลังงานจากแสงอาทิตย์ โดยเฉพาะที่เป็นนักลงทุนจากประเทศไทย โดย นายเหวียน ซวน ฟุค นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้พบกับ sarath ratanavadi ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดิวิล็อปเมนท์

นายเหวียน ซวน ฟุค นายกรัฐมนตรีของเวียดนาม เผยตอบรับการลงทุนในพลังงานทดแทน หรือพลังงานจากแสงอาทิตย์ของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดิวิล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมระบุว่า รัฐบาลเวียดนามให้ความสำคัญอันดับต้นๆ ในโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพลังงานประเภทนี้ ขณะเดียวกันก็ไม่ได้สนับสนุนให้ใช้พลังงานจากถ่านหิน และต้องการให้บริษัทพลังงานชั้นนำของไทยแห่งนี้เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนในส่วนนี้ในเวียดนามต่อไป

นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ย้ำว่า ปัจจุบันไทยได้เข้ามาลงทุนในโครงการต่างๆในเวียดนามกว่า 490 โครงการ มีมูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านดอลลาร์ สะท้อนถึงความสำเร็จในการเข้ามาลงทุนทางธุรกิจในเวียดนามของบรรดาผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในโครงการขนาดใหญ่ที่บรรดานักลงทุนชาวไทยมีส่วนร่วม อาทิ โครงการ Southern Petrochemical Complex Project ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เรียกร้องให้บริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดิวิล็อปเมนท์ อย่าละทิ้งโอกาสด้านการลงทุนในเวียดนาม

นอกจากนี้ ผู้นำเวียดนามยังรับปากว่า รัฐบาลฮานอยจะสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้อต่อการเข้ามาลงทุนทำธุรกิจในเวียดนาม ซึ่งรวมถึงในอุตสาหกรรมพลังงานที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้บรรดาผู้บริหารของบริษัทกัลฟ์ ทำงานร่วมกับกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมเวียดนาม เพื่อกำหนดราคาและร่วมมือกันในด้านต่างๆ ที่เป็นการสนับสนุนการลงทุน ขณะเดียวกันก็ย้่ำว่า บริษัทกัลฟ์ต้องกำหนดราคาในลักษณะที่สมเหตุสมผลและเป็นราคาที่สามารถแข่งขันได้ เมื่อมีบริษัทหลายแห่งเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมนี้

นาย สารัชถ์ รัตนาวะดี ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดิวิล็อปเมนท์ กล่าวว่า "เราขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี เหวียน ซวน ฟุค ของเวียดนามที่ให้การสนับสนุนเราด้วยดีตลอดมา บริษัทเราสนใจในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนและที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับหุ้นส่วนหลายแห่งในเวียดนามเพื่อผลักดันโครงการบางโครงการให้บรรลุผลสำเร็จ"

นอกจากนี้ ซีอีโอกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดิวิล็อปเมนท์ ยังกล่าวว่า ยังคงเดินหน้าศึกษาและเพิ่มการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานจากแสงอาทิตย์ในเวียดนาม พร้อมทั้งมั่นใจว่านโยบายที่เอื้อต่อการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ของรัฐบาลเวียดนาม จะช่วยให้โครงการต่างๆ บรรลุตามเป้าและดึงดูดให้บรรดานักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในเวียดนามมากขึ้น
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม