ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แค่แต่งหน้าด้วย ครีมรองพื้น หรือ แป้งพัฟอาจจะไม่พอหากขาดการดูแลผิวหน้าที่ดี
Sun, 12 May 19, 20:17
Post: #1
แค่แต่งหน้าด้วย ครีมรองพื้น หรือ แป้งพัฟอาจจะไม่พอหากขาดการดูแลผิวหน้าที่ดี
แค่แต่งหน้าด้วย ครีมรองพื้น หรือ แป้งพัฟอาจจะไม่พอหากขาดการดูแลผิวหน้าที่ดี

ดูเหมือนว่าการแต่งหน้าให้สวยนั้นจะไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับใครหลายคน มองดูแล้วก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แต่พอแต่งออกมาแล้วบางทีก็ไม่เป็นเหมือนอย่างที่คิดเลย เพราะการแต่งหน้านั้นประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่างเพราะหากแต่งมากเกินไป หรือใช้เครื่องสำอางผสมกันมากไปบอกเลยว่าจะแต่งหน้าพังแล้ว ยังอาจทำให้ผิวพังด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราควรจะต้องทำความเข้าใจกับเมคอัพของเราก่อนไม่ว่าจะเป็น ครีมรองพื้น แป้งฝุ่น แป้งพัฟ หรือ บลัชออนก็ตาม ก่อนจะเริ่มลงมือแต่งหน้าก่อนเสมอ ซึ่งวันนี้เราก็มีเมคอัพชิ้นที่มีความน่าสนใจและขั้นตอนในการแต่งหน้ามาฝากกัน ดังต่อไปนี้

อันดับแรกคือการเลือกรองพื้นนั่นเอง หากเป็นแบรนด์ที่สามารถเข้ากับสภาพผิวของคุณผู้หญิงได้ในหลายเฉดสีและเนื้อผิว Maybelline ก็เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ในปัญหาเหล่านี้ได้ดี เมื่อเลือกได้แล้ววิธีลงรองพื้นมีอยู่หลายวิธีสามารถใช้แปรงในการเกลี่ยได้ แปรงคล้าย ๆ กับที่ใช้ปัดแก้มแต่มีความแน่นของเนื้อขนมากกว่า ยังสามารถใช้ฟองน้ำหรือนิ้วมือของตัวเองก็ได้ รองพื้นอาจเป็น เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ซุปเปอร์ บีบี เฟรช แมท SPF21 PA++ ตัวนี้จะทำให้ผิวดูสดชื่นไปตลอดทั้งวัน มาพร้อมการปกปิดที่ดี เนื้อบางเบาทำให้หน้าดูเนียนใสเป็นธรรมชาติ สีเนื้อครีมก็เป็นเบสกลาง ๆ ได้กับทุกสีผิว เพียงแค่ลงบาง ๆ ก็เอาอยู่

หลังจากนั้นคือขั้นตอนในการลง แป้งพัฟที่ดีที่สุด อย่างเมย์เบลลีน ฟิต มี ลูส ฟินิสชิ่ง พาวเดอร์ แป้งตลับ เนื้อเนียนมาในรูปของกระปุกสี่เหลี่ยมทรงน่ารัก เด้วยเนื้อแป้งเนียนละเอียด แตะปุ๊บนุ่มน่าสัมผัส มีให้เลือกสี่สีด้วยกัน ตามแต่โทนผิวของคุณ ใช้พัพฟองน้ำตบลงบนใบหน้าให้ทั่ว ไม่ควรถูนะ ควรซับแน่น ๆ ให้ทั่วก็ได้แล้วเป็นอีกหนึ่ง แป้งพัฟถูกและดี ที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้เลยนะคะ

ขั้นตอนสุดท้ายคือ การลงบลัชออนก็อยู่ที่โทนในการแต่งหน้า เลือกเฉดสีให้เข้ากับโทนการแต่งในแต่ละครั้ง แต่หากอยากได้โทนยืนพื้นก็จะเป็นสีชมพูก็จะง่าย ใช้แปรงเกลี่ยด้านโหนกแก้มหรือกลางแก้มก็ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของรูปหน้า ต่อมาคือการเฉดดิ้งไฮไลท์ให้ใบหน้าดูคมและมีมิติมากขึ้น โดยจุดสำคัญ ๆ อยู่ที่กรอบหน้า โหนกแก้ม และข้างสันจมูก แล้วตามด้วยการไฮไลท์ลงบนจุดที่คุณอยากให้เด่นนั่นเอง

สำหรับการเลือกรองพื้นคู่ใจที่ใช้ในการแต่งหน้าของเรานั้นควรมีเฉดสีที่พอดีกับสีผิวของเรา และอาจลองเทสเนื้อของรองพื้นดูว่าตัวคุณเองชอบแบบไหน และเหมาะกับสภาพผิวของเรารึป่าว ซึ่งสาว ๆ หลายคนก็มักจะมีรองพื้นมากกว่า 1 ขวดอยู่เสมอซึ่งอาจจะใช้สลับ ๆ กันไปหรือใช้ผสมกันก็ได้ แต่ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือการทำความสะอาดใบหน้าหลังแต่งหน้า ที่ต้องมั่นใจว่าได้เช็คล้างเครื่องสำอางออกอย่างหมดจด เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจะทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย จนทำให้รูขุมขนอุดตันและกลายเป็นสิวได้ ทางที่ดีคือควรล้างหน้าให้สะอาดเป็นประจำอยู่เสมอนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  10 อันดับยี่ห้อ ครีมรองพื้น ที่ช่วยให้ผิวสวยเป๊ะปัง ประจำปี 2021 Unyana 1 1,393 Wed, 20 Dec 23 10:57
ข้อความล่าสุด: helendam
  รวมไว้ให้แล้ว 6 ยี่ห้อ ครีมรองพื้น คุมมันที่ใช้ดีปี 2021 ในราคาที่เอื้อมถึง Unyana 0 1,075 Sun, 05 Dec 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย หรือ TEI จัดประชุมวิชาการระดับชาติ reporter 1 5,312 Tue, 17 Sep 19 17:46
ข้อความล่าสุด: geeksquadsr
  อยากสวยแบบสาวนิวยอร์กต้องเลือกเครื่อสำอางให้ถูกชิ้นโดยเฉพาะ ครีมรองพื้น Teera.18 0 2,577 Fri, 03 May 19 18:39
ข้อความล่าสุด: Teera.18

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม