ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ตระเวนส่องสัตว์ป่า ท้าทายธรรมชาติ เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?
Sun, 31 Mar 19, 23:57
Post: #1
ตระเวนส่องสัตว์ป่า ท้าทายธรรมชาติ เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?
ตระเวนส่องสัตว์ป่า ท้าทายธรรมชาติ เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?

หลายคนรักการท่องเที่ยวที่แตกต่าง อย่างการท่องเที่ยวธรรมชาติที่จะได้มีโอกาสไปพบเจอกับสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ การท่องเที่ยวแบบนี้ถือเป็นความท้าทายของใครหลายคน ซึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่นอกจากจะได้ชมธรรมชาติของสัตว์ป่าทั้งหลายแล้ว ตลอดทริปยังได้ลุ้นระทึกด้วยว่าจะเจอสัตว์ป่าที่ต้องการหรือไม่ หรือเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่พบเจอสัตว์ป่าแล้วจะเป็นอย่างไร มือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในวงการเที่ยวแบบเสพธรรมชาติแบบนี้คงมีคำถามว่าหากอยากลองเที่ยวแบบนี้ดูบ้างในต่างประเทศ ควรเลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ก็ต้องบอกว่า ‘แอฟริกา’ คือคำตอบหากคุณต้องการตระเวนส่องสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตตามธรรมชาติขนานแท้

ในทวีปแอฟริกามีหลายประเทศที่นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสกับความแปลกใหม่ในการเที่ยวชมสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกาใต้, แทนซาเนีย, เคนย่า ฯลฯ กระนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องคิดก็มีด้วยกันหลายอย่างเพื่อให้คุ้มค่าและเกิดความปลอดภัยกับชีวิตรวมถึงทรัพย์สินด้วย ก่อนออกเดินทางไปทวีปแอฟริกา เราต้องรู้ก่อนว่าที่นั่นมีอันตรายหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะโรคร้ายอย่าง ไข้เหลือง, กาฬหลังแอ่น, มาลาเรีย (แนะนำก่อนไปเที่ยวแอฟริกา ควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคก่อน) รวมถึงการท่องเที่ยวที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้หากถูกสัตว์ป่าเข้าทำร้าย ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดหากต้องการไปท่องเที่ยวในลักษณะนี้จริง ๆ ก็คือ การเตรียมตัวด้วยการเลือกซื้อ ประกันการเดินทาง อันจะช่วยคุ้มครองคุณได้หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น

การเดินทางไปตระเวนส่องสัตว์ป่าในแอฟริกาหลัก ๆ จะมีด้วยกัน 2 แบบ ก็คือ การส่องสัตว์ป่าในตอนกลางวันกับในเวลากลางคืน ส่วนใหญ่ราคาเหล่านี้จะเหมารวมไปในแพ็กเกจท่องเที่ยวอยู่แล้ว สำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปกับทัวร์แต่ต้องการไปด้วยตนเอง ราคาก็ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศเช่นกัน เช่น ทัวร์ด้วยรถก็ราคาหนึ่ง ทัวร์ด้วยการเดินเท้า มีจุดพักแรมก็อีกแบบหนึ่ง แต่ถ้าเอาแบบราคากลาง ๆ ที่ใกล้เคียงกันก็ราว 3,000 กว่าบาทต่อทริป ไม่รวมค่าน้ำมันรถกับราคาคนขับที่ตกประมาณ 1,500 บาทไทย
เมื่อรู้เรื่องค่าใช้จ่ายกันแล้วมาว่ากันต่อถึงสัตว์ 5 ชนิดที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเมื่อเดินทางไปส่องสัตว์ไกลถึงแอฟริกา สัตว์ทั้ง 5 ประกอบไปด้วย

- แรด 2 นอ จะมีแรดดำกับแรดขาว เป็นสัตว์ที่พบได้ตามทุ่งหญ้าทั่วไป
- ช้างป่าแอฟริกัน ตัวผู้จะงาสั้น ตัวเมียขาเรียวยาว หากเห็นอยู่กันเป็นโขลงใหญ่นั่นคือตัวเมียกับลูก ๆ เพราะตัวผู้มักอยู่แบบสันโดษ
- เสือดาว พบเห็นได้ง่าย ยิ่งตอนเย็น ๆ จะพบเจอกับพวกมันได้บ่อยมาก
- สิงโต เจ้าป่าที่ใคร ๆ ก็อยากพบเจอ มักอาศัยอยู่รวมกันเป็นครอบครัว
- ควายป่าแอฟริกัน ตัวใหญ่ แข็งแรง มักอยู่รวมกันเป็นฝูง มีสัญชาตญาณในการป้องกันตัวเองสูงมาก

ซึ่งต้องบอกว่าการไปเที่ยวแอฟริกาแล้วจะได้พบกับสัตว์เจ้าป่าทั้ง 5 ชนิดนี้ เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมเที่ยวป่า ดูธรรมชาติ .... นอกจากสัตว์ป่าต่าง ๆ แล้วการเดินทางไปแอฟริกายังสามารถสัมผัสกับธรรมชาติที่พบเจอได้ยากในทวีปอื่นได้ เช่น ทะเลทรายซาฮารา, ทุ่งหญ้าสะวันน่า เป็นต้น

แต่อย่างที่รู้กันว่าทวีปแอฟริกามีอันตรายเยอะ ทั้งโรคภัยไข้เจ็บและปัญหาเรื่องการลักขโมย หรือจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันระหว่างการเดินทาง การซื้อประกันการเดินทาง รายเที่ยว หรือ ประกันการเดินทาง รายปี จะช่วยคุ้มครองคุณได้ อย่างประกันการเดินทางจากซิกน่า ที่หากซื้อแบบรายเที่ยว จ่ายค่าชดเชยสูงสุดถึง 5 ล้านบาท เลยทีเดียว แม้อยากสัมผัสกับความตื่นเต้นแค่ไหนแต่ความปลอดภัยก็ห้ามมองข้าม ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางติดตัวไปด้วยเสมอ ตอบโจทย์ความพร้อม เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ทุกทริป
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี เมื่อต้องการเดินป่าเพื่อชมธรรมชาติ bng5602 0 2,491 Mon, 17 Jun 19 12:04
ข้อความล่าสุด: bng5602
  เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ bng5602 0 2,425 Sat, 02 Mar 19 13:43
ข้อความล่าสุด: bng5602

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม