ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
บ้านแลกเงิน คืออะไรยุ่งยากมากน้อยขนาดไหน
Mon, 25 Mar 19, 21:28
Post: #1
บ้านแลกเงิน คืออะไรยุ่งยากมากน้อยขนาดไหน
[Image: coffee-2390136__340.jpg]

สำหรับที่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่ในเวลานี้เคยได้ยินคำว่า บ้านแลกเงิน กันบ้างหรือเปล่า? คงมีไม่น้อยที่เคยได้ยินและพอรู้จักแต่ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรกันแน่ ซึ่งคำถามหนึ่งที่เชื่อว่าคนมีบ้านหลายคนเคยตั้งคำถามคือแล้วบ้านของเราสามารถนำไปแลกเงินได้ด้วยหรือ? หากข้อสงสัยนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ มารู้จักกับคำ ๆ นี้ไปพร้อมกันแล้วดูว่ามันยุ่งยากมากแค่ไหนกว่าจะได้เงินมา
บ้านแลกเงิน คืออะไร

บ้านแลกเงินคือสินเชื่อเงินกู้ประเภทหนึ่งสำหรับคนที่มีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือ บ้านมือสอง ก็สามารถดำเนินการในเรื่องนี้ได้โดยมีข้อแม้ว่าบ้านหลังดังกล่าวจะต้องปลอดภาระจากการชำระหนี้เรียบร้อยแล้ว กล่าวคือต้องเป็นบ้านที่ผ่อนหมดแล้วนั่นเอง ซึ่งการขอ สินเชื่อเงินกู้ บ้านแลกเงินทางธนาคารจะใช้ตัวล้านเป็นหลักค้ำประกัน ในการอนุมัติเงินกู้ให้กับผู้กู้ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็คล้ายกับการรีไฟแนนซ์บ้านเพียงแต่การรีไฟแนนซ์จะต้องเป็นบ้านที่ยังผ่อนไม่หมดเท่านั้นเอง

โดยความหมายของคำว่าบ้านในที่นี้คือที่อยู่อาศัยทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์เฮาส์, ทาวน์โฮม, คอนโด, อาคารพาณิชย์ หรือบางธนาคารอาจเป็นที่ดินเปล่าด้วยก็ได้ ซึ่งดอกเบี้ยของสินเชื่อประเภทนี้ส่วนมากจะเป็นแบบลอยตัวพร้อมคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกเหมือนกับการกู้ซื้อบ้านทั่วไป

ความยุ่งยากของสินเชื่อ บ้านแลกเงิน มีมากน้อยแค่ไหน?
ต้องบอกว่า สินเชื่อเงินกู้ ประเภทนี้จะยุ่งยากหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวผู้กู้เองมากกว่า เพราะหากมีการเตรียมตัวสำหรับการขอสินเชื่อที่ดีโอกาสได้รับการอนุมัติวงเงินกู้ก็มีสูง แต่ถ้าขาดการเตรียมตัวที่ดี เช่น เอกสารไม่ครบ, คุณสมบัติของผู้กู้ไม่ผ่านอย่างการที่เคยมีประวัติเครดิตบูโร แบบนี้ความยุ่งยากในการขอสินเชื่อ บ้านแลกเงิน ก็จะมีเพิ่มขึ้น

สำหรับใครสนใจจะทำ ประกันภัย สินเชื่อเงินกู้ ประเภทบ้านแลกเงินกับธนาคารไทยพาณิชย์ สถาบันธนาคารแห่งนี้จะมีบริการสินเชื่อที่เรียกว่า สินเชื่อบ้านได้เงิน My Home My Cash เพื่อการเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นเงินก้อนสำหรับนำไปใช้ในสิ่งที่ต้องการหรือจำเป็น หากคุณสมบัติของผู้กู้เป็นไปตามเงื่อนไขการอนุมัติจะง่าย รวดเร็ว ได้เงินไปใช้จ่ายตามที่ต้องการแน่นอน ซึ่งจุดเด่นของสินเชื่อนี้คือไม่จำเป็นต้องมีคนค้ำประกันถือว่าเป็น สินเชื่อเงินกู้ อีกประเภทที่ได้รับความนิยมจากคนที่มีบ้านปลอดภาระหนี้แล้วต้องการเงินก้อนไปใช้จ่ายอย่างแท้จริง ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ บ้านแลกเงิน ที่ช่วยให้ทุก ๆ คนเข้าใจอย่างกระจ่างแจ้งและการเลือกสินเชื่อที่ตอบโจทย์ของผู้ที่อยากนำบ้านไปแลกเป็นเงิน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม