ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ขึ้นเขา ลงทะเล เดินเล่นตลาดเก่า ก่อนเข้าที่พักปราณบุรี
Thu, 07 Mar 19, 10:29 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 07 Mar 19 10:29 โดย DigitalK.)
Post: #1
Rolleyes ขึ้นเขา ลงทะเล เดินเล่นตลาดเก่า ก่อนเข้าที่พักปราณบุรี
สำหรับใครอยากที่จะออกเดินทางมาพักกาย พักใจริมทะเลที่สงบ ไม่พลุกพล่าน และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ “ปราณบุรี” คงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจอันดับต้นๆ สำหรับมาพักผ่อน ชาร์จแบตให้กับชีวิต ที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักปราณบุรีมากมาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้ทุกคนได้มาปลดปล่อยความเหนื่อยล้ากัน วันนี้เราจะพาทุกคนไปเยือนธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งขึ้นเขา ลงทะเล แล้วไปหาร้านอร่อยๆ ทาน ช้อปปิ้งของน่ารักๆ กันที่ตลาดเก่า แล้วเข้าที่พักปราณบุรีสวยๆ ที่น่าสนใจกันเลย ถ้าพร้อมแล้ว แพ็กกระเป๋าแล้วตามมานะ!

เขากะโหลก
[Image: yDZoSiU.png]
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/pudpids


สถานที่แรกที่เราอยากจะพาทุกคนไปเยือนกันก็คือ “เขากะโหลก” เขาแห่งนี้อยู่ในเขตของวนอุทยานท้าวโกษา มีลักษณะเป็นเขาลูกเล็กๆ คล้ายหัวกะโหลก สูงเพียง 25 เมตรเท่านั้น แต่มีหน้าผาชันและซอกหลืบสลับซับซ้อน หากมองจากด้านนอกจะเห็นเป็นหัวกะโหลกขนาดใหญ่เพราะมีช่องทะลุเหมือนเบ้าตา จึงเป็นที่มาของชื่อเขา ในส่วนของหาดทรายบริเวณเขากะโหลกนั้นจะเชื่อมกับหาดนเรศวร ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากางเต็นท์พักแรมและพายเรือเล่นเพื่อชมความสวยงามของภูเขาได้อีกด้วย รวมไปถึงใครที่อยากเดินเทรลเล็กๆ ก่อนชมพระอาทิตย์ตก ก็สามารถขึ้นมายังจุดชมวิวของเขากะโหลกได้เช่นกัน

ริมทะเลปราณบุรี
[Image: 02MLpg1.png]

ชายหาดปากน้ำปราณเป็นชายหาดที่ทอดยาวต่อเนื่องมาจากชายหาดหัวหิน กินพื้นที่ตั้งแต่ชายหาดที่อยู่ภายในวนอุทยานปราณบุรียาวจนถึงอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเลย ชายหาดบริเวณนี้ค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหนีความวุ่นวายเป็นอย่างมาก อีกอย่าง ปราณบุรีเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลที่จำหน่ายในราคาไม่แพงอีกด้วย โดยเฉพาะบริเวณปากน้ำปราณที่ชาวบ้านทำการประมง ก็จะมีอาหารทะเลสดๆ เต็มไปหมด ถ้าแวะมาก็สามารถมาซื้อซีฟู้ดกลับไปทานได้ด้วย

เขื่อนปราณบุรี
[Image: 4b1x48I.png]
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/pages/เขื่อนปราณบุรี-ประจวบคีรีขันธ์/

สำหรับใครที่เบื่อทะเลแต่อยากเจอผืนน้ำกว้างๆ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นริมเขื่อนปราณบุรีกัน ที่นี่เป็นบริเวณที่สงบไม่แพ้ริมทะเล แถมยังอากาศเย็นสบาย ต้นไม้ใบหญ้าก็อุดมสมบูรณ์สุดๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าแวะมาเยือน ให้ความรู้สึกงดงามไปอีกแบบ โดยเฉพาะใครที่อยากชมความงามของธรรมชาติยามเย็น รอชมพระอาทิตย์ลับเหลี่ยมเขา ที่นี่ก็มีภาพที่น่าประทับใจด้วยล่ะ และถ้าใครที่ชอบตกปลา ที่นี่ก็มีจุดตกปลาให้นักเขวี้ยงเบ็ดมาตกปลากันเพลินๆ อีกด้วย

ถนนคนเดิน ตลาดเก่า 200 ปี ปราณบุรี
[Image: 8IoIJRy.png]
ขอบคุณรูปจาก facebook.com/huahinpocketguide/

ถ้ามาเยือนเมืองปราณบุรีแล้วต้องมาเดินเล่นที่ตลาดเก่า 200 ปีด้วยนะ ที่นี่เป็นถนนคนเดินที่เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 15.00 - 22.00 น. เหมาะสำหรับขาช้อป ขาชิม และขาแชะอีกด้วย เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นแหล่งค้าขายที่น่าสนใจแล้ว ชาวบ้านก็ยังเปิดบ้านของตัวเองให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปชมความสวยงามของพิพิธภัณฑ์บ้านครู สรรพสิ่งสุดสวยที่โปรดปราณ บ้านอาม่า พร้อมถ่ายรูปเล่นกัน นอกจากบ้านโบราณแล้วนั้น ที่นี่ก็ยังมีอาหารให้เลือกชิมกันอีกเยอะ โดยเฉพาะอาหารโบราณอย่างขนมลืมกลืน ขนมเรไร-รังไร เมี่ยง กระทงทอง ถั่วแปบกะทิสด ถังแตก ข้าวเกรียบปากหม้อ เรียกได้ว่าอิ่มพุงสบายท้องสุดๆ ส่วนสายช้อปก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะที่นี่มีร้านขายของมือสอง ของสะสม ของแต่งบ้าน ของเล่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ งานแฮนด์เมด และของที่ระลึกอื่นๆ ให้หิ้วกลับบ้านกันอีกเพียบเลย

นอกจากที่เที่ยวเมืองปราณบุรีที่เราแนะนำให้ทุกคนไปเยือนแล้วนั้น ก็อย่าพลาดมาดูที่พักปราณบุรีสุดคูลที่เราคัดสรรมาให้คุณถึง 3 แห่งด้วยกัน ไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

วิลล่า มาร็อก รีสอร์ท ปราณบุรี (Villa Maroc Resort) - ที่พักปราณบุรี
[Image: I2KKnPI.png]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

วิลล่า มาร็อก รีสอร์ท เป็นที่พักปราณบุรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอารยธรรมโมร็อกโกที่อยู่ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกาและติดกับประเทศสเปน ที่พักปราณบุรีแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณชายหาดปราณบุรี มีห้องให้เลือก 3 สไตล์ด้วยกัน คือห้องแบบ Zinjabeel (ขิง) จะเป็นห้องโทนสีเหลืองและแดง ให้ความรู้สึกสบาย ลงตัวสุดๆ กับห้องแบบ Nana (มินต์) ใช้โทนสีสดใส ทั้งสีฟ้าและสีส้ม และห้อง Grunful (กานพลู) ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและน้ำเงินสบายตา
พิกัดที่พักปราณบุรี: 165/3 หมู่ 3 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ปราณลักษณ์ ซีวิว พูล วิลล่า (Pranaluxe Seaview Pool Villa) - ที่พักปราณบุรี
[Image: OROMlvl.png]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

สำหรับใครที่มองหาที่พักเมืองปราณบุรีสำหรับครอบครัวหรือเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ และอยู่ติดทะเลพร้อมสระว่ายน้ำ ปราณลักษณ์ ซีวิว พูล วิลล่า ก็เป็นหนึ่งในที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้ได้อย่างดี เพราะที่นี่เป็นบ้านพักแบบพูลวิลล่า รองรับผู้เข้าพักได้ถึง 10 คนเลย และยังสามารถเดินลงไปชายหาดได้ในเวลาไม่กี่นาทีอีกด้วย
พิกัดที่พักปราณบุรี: 454/58 หมู่ 2 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประเสบันรีสอร์ท (Praseban Resort) - ที่พักปราณบุรี
[Image: 156IDUc.png]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

ประเสบัน รีสอร์ท เป็นที่พักริมทะเลปราณบุรีที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมร่วมสมัยไทยผสมบาหลี ทั้งสะดวกสบาย หรูหรา และมีความเป็นส่วนตัวสุดๆ แถมที่นี่ยังสามารถเดินลงไปเล่นทะเลได้ง่ายๆ อีกด้วย ห้องพักของที่นี่จะมีให้เลือกถึง 14 ห้อง แต่ละห้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมาพร้อมกับระเบียงใหญ่ๆ ให้นั่งชิลรับลมกันเต็มที่ แถมตื่นเช้ามาก็สามารถมองเห็นบรรยากาศทะเลยามเช้าได้อีกด้วยล่ะ
พิกัดที่พักปราณบุรี: 173 หมู่ 4 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

แต่เดี๋ยวก่อน เมืองปราณบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณไปเยือนอีกมากมายเลยนะ ถ้าใครกำลังมองหาความสงบที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็รีบเก็บกระเป๋าแล้วมาเที่ยวเมืองปราณบุรีเลย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม