ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกับที่พักเชียงราย และที่เที่ยวท่ามกลางผืนป่าสีเขียว
Thu, 07 Mar 19, 09:39
Post: #1
สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกับที่พักเชียงราย และที่เที่ยวท่ามกลางผืนป่าสีเขียว
ผ่านปีใหม่มาหลายเดือนแล้ว มีใครที่กำลังหาที่เที่ยวขึ้นเหนือหนีร้อนหนีฝุ่นจากเมืองกรุงกันบ้างมั้ย? วันนี้เราอยากจะพาทุกคนไปเยือนจังหวัดเชียงราย พร้อมกับที่เที่ยวและที่พักเชียงรายท่ามกลางธรรมชาติและผืนป่าสีเขียวชอุ่มกัน

วิธีการเดินทาง

รถยนต์
สามารถขับรถยนต์ขึ้นไปเชียงรายได้ง่ายๆ ด้วยเส้นทางนครสวรรค์-ลำปาง-พะเยา-เชียงราย เริ่มต้นที่ย่านรังสิต ขับไปตามถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ผ่านจังหวัดอยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก แล้วเข้าสู่จังหวัดลำปาง ตรงไปจังหวัดพะเยา จนเข้าสู่เชียงราย รวมระยะทางประมาณ 830 กิโลเมตร

รถทัวร์
รถทัวร์ไปเชียงรายจากกรุงเทพนั้นมีเที่ยวรถออกเดินทางทุกวัน มีจุดหมายให้เลือกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสายกรุงเทพ - เชียงราย กรุงเทพ - แม่สาย กรุงเทพ - เชียงแสน กรุงเทพ - เชียงของ เป็นต้น และสามารถเลือกจุดขึ้นรถได้ 2 ที่ คือ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิตใหม่) และกรมการขนส่งทางบก

เครื่องบิน
การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นการเดินทางไปเยือนจังหวัดเชียงรายที่สะดวกสบายที่สุด ซึ่งทุกวันนี้สายการบินต่างๆ เปิดเที่ยวบินไปเชียงรายกันทุกวัน และมีช่วงเวลาให้เลือกกันอย่างมากมายเลยด้วย

สวนแม่ฟ้าหลวง
[Image: SMQoK5w.jpg]
สวนแม่ฟ้าหลวงเป็นที่เที่ยวเมืองเชียงรายที่ถ้าไม่มาเยือนก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงราย ที่นี่เป็นสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ มีการปลูกดอกไม้และเปลี่ยนดอกไม้ตลอดทั้งปีตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นดอกซัลเวีย ดอกพิทูเนีย ดอกบีโกเนีย ดอกกุหลาบ ดอกลำโพง ไม้มงคล ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อยต่างๆ มากกว่า 70 ชนิดให้ทุกๆ คนได้ชมความงามกัน นอกจากนี้ยังมีงานประติมากรรมของคุณมีเซียม ยิบอินซอย (Misiem Yipintsoi) ที่มีชื่อว่า “ความต่อเนื่อง (Continuity)” ตั้งอยู่ท่ามกลางลานดอกไม้เมืองหนาว แถมยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเรือนยอดไม้ (Doi Tung Tree Top Walk) ซึ่งเป็นเส้นทางที่สร้างขึ้นมาให้สูงเหนือยอดไม้ภายในสวนแม่ฟ้าหลวงเพื่อให้ทุกๆ คนได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง แบ่งออกเป็น 6 ช่วง สูงถึง 10 - 20 เมตร ตามความสูงของต้นไม้และความลาดชันของขุนเขา
พิกัด: 313 หมู่ 7 บ้านป่างิ้ว ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ไร่สิงห์ ปาร์ค
[Image: YV88xUd.jpg]
ไร่สิงห์ ปาร์ค หรือ ไร่บุญยอด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลดอยฮาง ตำบลรอบเวียง ตำบลป่าอ้อดอนชัย และตำบลแม่กรณ์ มีความสูงของพื้นที่เฉลี่ย 450 เมตรจากระดับน้ำทะเล ภายในมีเส้นทางธรรมชาติให้เดินเที่ยวศึกษา และมีกิจกรรมสำหรับคนรักธรรมชาติให้ทำร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานชมวิวสวยๆ หรือจะนั่งรถของทางสิงห์ ปาร์ค ไปทัวร์รอบฟาร์มก็ได้เช่นกัน ภายในมีทั้งสวนดอกไม้ ทุ่งปอเทือง สวนสัตว์ ไร่สตรอว์เบอร์รี่ ไร่พุทรา ไร่ยางพารา ไร่แคนตาลูป และพืชผักผลไม้เมืองหนาวอีกหลายชนิด และที่เด่นที่สุดคือไร่ชาอู่หลงสายพันธุ์จินซวย (ชาอู่หลงเบอร์ 12) นอกจากโซนสีเขียวแล้วยังมีโซนแอดเวนเจอร์ ร้านอาหาร และร้านขายของฝากให้แวะมาทำกิจกรรมกันอีกด้วย ที่สำคัญ ที่นี่ยังเป็นที่จัดงานเทศกาลบอลลูนที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นปี เรียกได้ว่า ถ้ามาเยือนเชียงรายแล้ว สิงห์ ปาร์ค ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ต้องมาเยือนให้ได้เลยล่ะ
พิกัด: 99 หมู่ 1 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้ง
[Image: OfrAYq9.jpg]
ดอยผาตั้งเป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดของภาคเหนือ และเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำโขงของฝั่งลาวและยอดภูชี้ฟ้าด้วย ที่นี่มีความสูงถึง 1,635 เมตรจากระดับน้ำทะเล เราสามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม สามารถชมดอกซากุระบานได้ และในเดือนกุมภาพันธ์ ดอกเสี้ยวก็จะบานสะพรั่งรับเดือนแห่งความรักอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว บนดอยผาตั้งยังเป็นที่ตั้งของไร่ชา หมู่บ้านชาวจีนฮ่อ ม้ง เย้า และเป็นที่ปลูกพืชเมืองหนาวบนดอยกันด้วย เช่น บ๊วย ท้อ สาลี่ แอปเปิ้ล
พิกัด: บ้านผาตั้ง หมู่ที่ 14 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

เมื่อมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่เชียงรายแล้ว คงไม่มีใครเดินทางกลับภายในวันเดียว เราจึงคัดที่พักเชียงรายที่น่าสนใจมาให้คุณเลือกเข้าพักกันถึง 3 แห่งด้วยกัน และแน่นอนว่าคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในทุกๆ เช้าอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมากันเลย

บ้านไม้กระดาน โฮสเทล เชียงราย (Baan Mai Kradan Hostel Chiang Rai) - ที่พักเชียงราย
[Image: a4S4vZO.jpg]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
บ้านไม้กระดานเป็นที่พักเชียงรายที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่เป็นบ้านเก่าที่ได้รับการปรับปรุงให้ร่วมสมัย อารมณ์เหมือนบ้านไม้ไทยผสมกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ในเมืองเชียงราย อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ แห่งอีกด้วย ที่นี่เป็นที่พักเชียงรายที่เน้นการอนุรักษ์อัตลักษณ์บ้านไทย และเน้นแนวคิดประหยัดพลังงาน ออกแบบช่องลมและช่องแสงเพื่อลดการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่และลดความร้อนของที่พักแห่งนี้ด้วย
พิกัดที่พักเชียงราย: 647/1 ถนนศรีเกิด ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57000

สเตย์เคชั่น (StayKtion) - ที่พักเชียงราย
[Image: fs1HTau.jpg]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
สเตย์เคชั่นเป็นที่พักเชียงรายที่ให้ฟีลเหมือนอยู่บ้านพักตากอากาศต่างประเทศ เต็มไปด้วยความน่ารักและเป็นกันเองสุดๆ ห้องพักแต่ละห้องมีสไตล์ที่ต่างกัน จะเลือกนอนห้องสวีทวิวติดแม่น้ำก็ได้ หรือจะนอนห้องใต้หลังคาแบบชิลๆ ก็เพลินเหมือนกัน หรือถ้าใครอยากตื่นเช้ามาเจอวิวธรรมชาติสีเขียวสดใส ก็ขอแนะนำให้เลือกห้องวิวสวน หรือถ้าใครอยากได้ห้องสบายๆ เราแนะนำให้เลือกห้องชิลพร้อมพื้นที่ปาร์ตี้ ที่นี่ยังมีจักรยานให้ผู้เข้าพักหยิบไปขี่เล่นในละแวกที่พักอีกด้วยล่ะ
พิกัดที่พักเชียงราย: 363/14 หมู่ 6 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100

ม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ท (Mohnfahsai Home Resort) - ที่พักเชียงราย
[Image: mNXBggQ.jpg]
ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
ม่อนฟ้าใส โฮม รีสอร์ท เป็นบ้านดินประยุกต์ที่เดิมสร้างเป็นเรือนรับรองสำหรับญาติจนกลายมาเป็นที่พักสไตล์รีสอร์ทเชียงรายในปัจจุบัน ที่นี่ให้ความอบอุ่นอารมณ์เหมือนไปพักที่บ้านของฐาติในต่างจังหวัด เน้นความแข็งแรงและประยุกต์ให้โมเดิร์น ภายในพื้นที่จะเน้นปลูกต้นไม้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ประดับ และปูสนามหญ้าทั่วทั้งรีสอร์ท ที่สำคัญที่นี่เป็นที่พักเชียงรายที่ตั้งอยู่ด้านหลังสวนสมเด็จย่า ทำให้พื้นที่หน้ารีสอร์ทเป็นบึงน้ำใหญ่ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสหมอกสวยๆ เหนือผิวน้ำของบึงหน้ารีสอร์ทได้ทุกเช้าอีกด้วย
พิกัดที่พักเชียงราย: 114 หมู่ 8 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100

บรรยากาศธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเมืองเชียงรายทำให้ใครๆ ต่างหลงรักและมักแวะมาเยือนอย่างเป็นประจำ ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ในการฟอกปอด รับอากาศบริสุทธิ์อยู่ ก็ห้ามพลาดเชียงรายเลยล่ะ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม