ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ความสุขที่ต้องการของผู้สูงวัยยุคใหม่
Tue, 04 Feb 20, 17:59 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 06 Feb 20 07:56 โดย Legenadon.)
Post: #1
ความสุขที่ต้องการของผู้สูงวัยยุคใหม่
เชื่อไหมว่า คนวัยเกษียณหรือผู้สูงวัยสมัยนี้กลับมีความสุขลดลงมาก โดยเกิดจากปัญหาการใช้ชีวิตที่ขาดการวางแผนให้รอบคอบทุกช่วงวัย เรื่องการเงินหลังวัยเกษียณที่ไม่ได้เป็นไปที่คิดไว้ หรือแม้แต่ปัญหาครอบครัวของผู้สูงวัยที่กลับดูงี่เง่าในสายตาลูกหลานในบ้านด้วย ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกผู้สูงวัยไทย นี่ถ้าย้อนเวลาไปได้ผู้สูงวัยหลายคนคงอยากทำสิ่งดีๆในชีวิตเพิ่มขึ้นก่อนแก่ตัวด้วยซ้ำไปครับ

ถ้าถามว่าอะไรคือความสุขที่ผู้สูงวัยต้องการมากที่สุด วันนี้เราได้มีคำตอบที่น่าสนใจมากฝาก เพื่อเป็นข้อคิดสำหรับชีวิตจริงของคนแก่วัยเกษียณ 2020 ครับ

1.บรรยากาศในครอบครัว ยิ่งมีความอบอุ่นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เรื่องนี้สำคัญในชีวิตมากขึ้น ยิ่งคุณเป็นผู้สูงอายุแล้ว การสร้างคุณค่าในชีวิตของตัวเองให้ลูกหลานเกิดความศรัทธาล้วนสร้างแรงจูงใจให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้น

2.ประสบการณ์ชีวิิตที่ถ่ายทอดได้ เพื่อให้คนรุ่นหลังในครอบครัวรู้สึกมั่นใจ อีกทั้งยังได้สร้างโมเมนตั้มนำแนวคิดดีๆไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสูงสุด เพราะมีผู้ใหญ่ที่น่านับถืออยู่ข้างๆคุณนั่นเอง

3.ความมั่นคงทางการเงิน เพื่อสร้างการเงินที่พร้อมต่อคนวัยเกษีนณทุกคนอย่างถึงที่สุด การวางแผนการเงินอย่างรู้คุณค่าที่สุด

4.ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด โดยเฉพาะคนแก่ที่มีเวลาให้กับชีวิตเยอะๆเเล้ว คุณสามารถมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีได้โดยเริ่มต้นจากการใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุขครับ

สำหรับเพื่อนๆที่อยากสร้างความพร้อมก่อนแก่ตัวไป แนะนำประกันเกษียณอายุสร้างพื้นฐานวัยเกษียณให้เกิดขึ้นจริงด้วยดีครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม