ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มารู้จัก โคลีน กัน สารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ทั้งต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยของคุณ
Mon, 07 Jan 19, 21:18
Post: #1
มารู้จัก โคลีน กัน สารอาหารสำคัญที่มีประโยชน์ทั้งต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยของคุณ
[Image: breast-feeding-1711486__340.png]

คิดว่าคุณแม่หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินสารอาหารที่มีชื่อว่า โคลีน กันบ้างแล้ว ว่ามันมีประโยชน์มากทั้งต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยของคุณอย่างไร และสำหรับคุณแม่อีกหลายท่านที่ยังไม่รู้จักสารอาหารตัวนี้ วันนี้เรามีข้อมูลความรู้ดี ๆ มาแนะนำกัน ตั้งแต่การเลือกทาน อาหารสำหรับคนท้อง ให้ได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณแม่ และยังไปช่วยเพิ่ม สารอาหารในนมแม่ ให้ได้คุณค่าครบถ้วนสำหรับการเลี้ยงดูลูกน้อยให้เติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์แข็งแรงต่อไป ซึ่งก่อนอื่น คุณแม่ต้องรู้ก่อนว่า อาหารอะไรบ้างที่มีสารสำคัญที่มีประโยช์ที่คุณแม่ควรเลือกทาน อาหารสำหรับคนท้อง

1.ผักใบเขียวชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักกาดหอม กวางตุ้ง ผักหวาน เป็นต้น

2.ผักแบบหัว เช่น ดอกกะหล่ำ ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ หัวไชเท้า เป็นต้น

3.ผลไม้ทุกชนิด เช่น เสารส ฝรั่ง แอปเปิ้ล กีวี สับปะรด แตงโม เป็นต้น

4.ผลิตภัณฑ์นมต่าง ๆ เช่น นมวัว นมแพะ โยเกริ์ต นมเปรี้ยว นมถั่วเหลือง เป็นต้น

5.ธัญพืชต่าง ๆ เช่น ข้าวโพด ถั่วแระญี่ปุ่น ข้าวโอ๊ต ข้าวไรซ์เบอรี่ เมล็ดทานตะวัน เป็นต้น

6.เนื้อสัตว์ เลือกแบบไม่ติดมัน เช่น อกไก่ ปลาทู ปลาแซลมอน ไข่ไก่ ตับ เป็นต้น

7.น้ำมันไม่อิ่มตัว เช่นน้ำมันโคโลน่า น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก เป็นต้น

ซึ่งควรทานอาหารเหล่านี้ในสัดส่วนที่พอเหมาะพอดีไม่มากหรือน้อยเกินไป และให้คละแตกต่างกันไปในแต่ละมื้อของแต่ละวัน เพื่อจะได้รับคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามินบี 6 และเกลือแร่ ที่ครบถ้วนกับที่ร่างกายคุณแม่และลูกน้อยต้องการ และต่อไป เราจะพาคุณแม่มารู้จักสารอาหารสำคัญที่เกิดจากการที่คุณแม่ทานอาหารได้ครบถ้วนตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ไปดูกันเลย

โคลีน (Choline)

เป็นสาร อาหารทารก 6 เดือน ชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกูลกลุ่ม วิตามินบีรวม เป็นสารที่ไม่มีสี ละลายในน้ำที่อยู่ในร่างกาย เป็นตัวการสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีน และฮอร์โมนของต่อมหมวกไต เป็นสารที่ช่วยเร่งในขั้นตอนการเผาผลาญไขมันและคลอเรสเตอรอลในร่างกาย ซึ่งจะไปผลิตสารเคมีในสมองที่ช่วยเรื่องของความจำและการเรียนรู้ โดยร่างกายจะนำสารตัวนี้ไปใช้ร่วมกับ วิตามินบี12 กรดอะมิโนคาร์นิทิน กรดโฟลิก ซึ่งพบได้จากแหล่งอาหารธรรมชาติที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น และในแต่ละวันคุณแม่ควรได้รับอย่างเพียงพอเพื่อ สารอาหารในนมแม่ นั้นจะได้มีคุณค่าครบถ้วนสำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะในเรื่องของสมอง

และสุดท้ายนี้หวังว่าคุณแม่ทั้งหลายคงจะได้รู้จักสารสำคัญที่ร่างกายควรได้รับ และอาหารต่าง ๆ ที่คุณแม่ควรเลือกทาน ทั้งนี้คุณแม่ต้องหลีกเลี่ยงสารเคมีที่อาจปนเปื้อนมาในผักผลไม้ และเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ถ้าเป็นไปได้ควรใช้ผักออแกนิกส์ รวมถึงการงดเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารรสจัดจ้าน ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ของคุณได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม