ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ห้ามพลาดกับ 5 พิพิธภัณฑ์สุดคูล พร้อมที่พักโตเกียวสุดชิล
Wed, 03 Oct 18, 18:05
Post: #1
ห้ามพลาดกับ 5 พิพิธภัณฑ์สุดคูล พร้อมที่พักโตเกียวสุดชิล
เมื่อพูดถึงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ใครต่อใครอาจจะนึกถึงการเดินทางมาเที่ยว กิน ช็อปปิ้ง และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของเมืองญี่ปุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าที่โตเกียวยังมีพิพิธภัณฑ์สุดคูลให้ทุกคนได้ไปเยือนกันมากมายด้วย และนอกจากพิพิธภัณฑ์เจ๋งๆ แล้ว เราก็ยังมีที่พักโตเกียวที่น่าไปนอนพักผ่อนกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

Ghibli Museum

สาวกจิบลิห้ามพลาด Ghibli Museum สตูดิโอจิบลิเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกอันน่าประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Spirited Away หรือ My Neighbor Totoro ที่นี่จัดแสดงผลงานอนิเมชั่นของค่ายเอาไว้ รวมไปถึงมีโรงหนังขนาดย่อมภายในที่ฉายหนังให้ดู มีการจำลองบางฉากของการ์ตูน รวมถึงโต๊ะทำงานของ Hayao Miyasaki ผู้สร้างอนิเมชั่น และร้านขายของที่ระลึก ส่วนด้านนอกพิพิธภัณฑ์ก็มีบรรยากาศร่มรื่นน่าเดิน แถมยังมีคาเฟ่เล็กๆ น่ารักให้นั่งเล่นกันด้วย

[Image: img_1393c3.png]
ขอบคุณรูปจาก: klook.com

Snoopy Museum Tokyo

หมาน้อยบีเกิลขวัญใจแฟนๆ อย่าง Snoopy ก็มีมิวเซียมที่โตเกียวนะ ที่นี่ไม่ได้มีแค่รูปการ์ตูนธรรมดาเท่านั้น ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Snoopy ทั้งต้นฉบับ การ์ตูนช่อง ภาพถ่ายของ Charles M. Schulz ผู้สร้างเจ้าหมาน้อยให้ออกมาเป็นการ์ตูนโลดแล่นทั้งในรูปแบบของภาพวาดและภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกที่มีชื่อว่า Brown’s Store และคาเฟ่น่ารักๆ ที่ชื่อ Cafe Blanket ภายในพิพิธภัณฑ์มีคำอธิบายทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษคู่กันอีกด้วย

[Image: img_2fe983.png]
ขอบคุณรูปจาก: http://www.fumufumu89.com/mayoterrace/

Mayo Terrace

ใครที่ชอบมายองเนสของคิวพีต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้ เพราะที่ Mayo Terrace เขาเปิดให้ทุกๆ คนเข้าไปสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับมายองเนสคิวพี ตั้งแต่ประวัติของแบรนด์ ความลับสำหรับความอร่อยของมายองเนส อีกทั้งยังมีพนักงานนำเที่ยวภายในอาคารอีกด้วยล่ะ!

[Image: img_3e6d61.png]
ขอบคุณรูปจาก: http://www.fumufumu89.com/mayoterrace/

Mori Building Digital Art Museum

Mori Building Digital Art Museum เกิดจากความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน โปรแกรมเมอร์ วิศวกร สถาปนิก และกราฟฟิกดีไซเนอร์ ที่สร้างผลงาน Digital Art สุดล้ำ ใครต่อใครต่างก็มาเยือนที่นี่เพื่อชมผลงานตามคอนเซปต์แบบ Borderless ศิลปะไร้ขอบเขต จัดเต็มเรื่องแสงสีเสียง และมีผลงานมากกว่า 50 ชิ้น ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 โซนให้ทุกๆ คนได้เดิมชมกันอย่างจุใจ

[Image: img_423d23.png]
ขอบคุณรูปจาก ขอบคุณรูปจาก: borderless.teamlab.art

SUGINAMI Animation Museum

อนิเมะญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของทุกๆ คนไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับที่แนบแน่น หรือแม้แต่ผู้ที่เพิ่งจะเริ่มชอบ ก็ต้องห้ามพลาด SUGINAMI Animation Museum เพราะว่าที่นี่จัดแสดงความเป็นมาของอนิเมะญี่ปุ่นตั้งแต่ยุคบุกเบิก นำเสนอวิธีการสร้างการ์ตูนญี่ปุ่น รวมไปถึงความรู้และเทคนิควิธีการสร้างอนิเมชั่น และที่นี่ยังมีมุมให้ทดลองพากย์เสียงอนิเมชั่นด้วยตัวเองอีกด้วย

แต่จะไปโตเกียว ให้ไปตัวเปล่าๆ ไปเช้าเย็นกลับก็ใช่ที่ มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องอยู่ให้คุ้ม ที่ท่องเที่ยวมีแล้ว ก็ต้องหาที่พักโตเกียวเอาไว้นอนพักด้วย ที่พักที่เราจะแนะนำก็มีด้วยกันถึง 3 ที่เลยนะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

[Image: img_59f7cd.png]
ขอบคุณรูปจาก: kita-colle.com

เอพีเอ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท นิชิชินจูกุ โกโชเมะ เอกิ ทาวเวอร์ (APA Hotel & Resort Nishishinjuku Gochome Eki Tower)

โรงแรมแห่งนี้เป็นหนึ่งในที่พักโตเกียวที่อยู่ไม่ห่างจากใจกลางเมือง และสามารถเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นศาลาว่าการกรุงโตเกียว ศาลเจ้าเมจิ สวนชินจูกุ เกียวเอ็ง ศูนย์แสดงคอนเสิร์ต โตเกียว โอเปร่า ซิตี้ สวนชินจูกุ จูโอ พาร์ค และสวนสาธารณะโยโยงิ ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าทั้งสถานี Nishi-shinjuku-gochome และสถานี Tochomae อีกด้วย

พิกัดที่พักโตเกียว: 3-14-1 Honmachi, Shibuya-ku Tokyo

[Image: img_62b574.png]
ขอบคุณรูปจาก http://www.expedia.co.th

โรงแรมชินจูกุ คุยากุโช-มาเอะ แคปซูล (Shinjuku Kuyakusho-mae Capsule Hotel)

โรงแรมแคปซูลที่นี่เป็นที่พักโตเกียวที่มีการแบ่งห้องพักระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งแบ่งออกเป็นห้องพักรวมกับห้องเดี่ยวให้ผู้เข้าพักได้เลือกกัน ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเท่าไหร่ ทั้งชินจูกุอิเซตัน สวนสาธารณะชินจูกุ เกียวเอ็น บาร์ญี่ปุ่นโกลเด้นไก ศาลเจ้าฮานะโซโนะ จินจา ศาลเจ้าเมจิ และสวนสาธารณะโยโยงิ

พิกัดที่พักโตเกียว: 1-2-5 Kabukicho, Shinjuku-ku Tokyo

[Image: img_7efb10.png]
ขอบคุณรูปจาก http://www.expedia.co.th



โรงแรมคิงส์ (King's Hotel)

โรงแรมคิงส์เป็นหนึ่งในโรงแรมในแหล่งที่พักโตเกียวราคาถูก มีค่าห้องต่อคืนไม่ถึงสองพันบาท ที่นี่แบ่งพื้นที่สำหรับผู้ชายและผู้หญิงอย่างชัดเจน ให้อารมณ์เหมือนกับนอนหอพัก โรงแรมแห่งนี้อยู่ใกล้กับ Sumida Aquarium โตเกียวสกายทรี พิพิธภัณฑ์เอโดะ-โตเกียว วัดคามินาริมอน และสถานีรถไฟฟ้าหลายแห่งทั้งสถานีคาเมโดะ นาริฮิระบาชิ โอะชิอะเกะอีกด้วย

พิกัดที่พักโตเกียว: 5-33-3 Hirai, Edogawa-ku Tokyo

[Image: img_88daff.png]
ขอบคุณรูปจาก http://www.expedia.co.th



นอกเหนือจากทั้ง 5 พิพิธภัณฑ์และ 3 ที่พักโตเกียวที่เราแนะนำไปให้ทุกๆ คนแล้วนั้น ต้องขอบอกเลยว่าที่โตเกียวยังมีอีกหลากหลายแห่งให้คุณได้ไปเยือนกัน คุณสามารถไปเดินเล่นย่านชิบูย่า ชมอ่าวโตเกียว แวะโตเกียวทาวเวอร์ หรือแม้แต่ไปเยือนร้านอาหารอร่อยๆ ภายในเมือง เรียกได้ว่ามาญี่ปุ่น เยือนโตเกียวทั้งที ต้องใช้เวลาให้คุ้ม!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม