ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ส่องความเป็นยุครีเจนซี่ของโครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการบนพื้นที่กว่า 37 ไร่
Mon, 24 Dec 18, 22:11
Post: #1
ส่องความเป็นยุครีเจนซี่ของโครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการบนพื้นที่กว่า 37 ไร่
[Image: interior-design-413718__340.jpg]

โครงการ baan sansiri บนที่ดินผืนใหญ่แปลงสุดท้ายของกรุงเทพมหานาครที่ทุกคนคงได้รู้จักกันไปบ้างแล้วหลังจากที่ได้มีการประโคมข่าวกันอย่างครึกโครมในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ว่าบ้านโครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวหรูหรา ไฮโซมีระดับ ต้องคนมีเงินระดับร้อยล้านขึ้นไปเท่านั้นถึงจะมีโอกาสได้จับจองเป็นเจ้าของได้ มีการโชว์จุดขายว่าออกแบบสร้างเมืองทั้งหมดบนพื้นที่กว่า 37 ไร่โดยใช้แนวคิดสถาปัตยกรรมในยุครีเจนซีจากประเทศอังกฤษ หลายคนจึงสงสัยว่ายุครีเจนซีคืออะไร แล้วทำไมโครงการจะต้องเลือกใช้สถาปัตยกรรมแบบยุครีเจนซี่ด้วย เราจึงได้ไปหาคำตอบสำหรับเรื่องนี้มาให้ไขความกระจ่างให้กับทุกคน

เมื่อได้ที่ดินสุดล้ำค่ามาแล้ว เราก็จำเป็นจะต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุดในลงไปให้กับที่ดินแปลงนั้น ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะทำให้ที่ดินเสียมูลค่าไป ที่ฝ่ายออกแบบของโครงการ บ้านแสนสิริ จึงได้แรงบันดาลใจจากการเคยได้สัมผัสความสวยงามในสไตล์รีเจนซีมาก่อน ซึ่งหากจะพูดถึงความเป็นรีเจนซีนั้นก็ต้องย้อนไปในช่วงปี ค.ศ. 1811-1837 ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่อังกฤษรุ่งรวยไปด้วยศิลปวัฒนธรรม ภาพของรีเจนซีสไตล์ที่โดดเด่นที่สุดก็คือภาพของถนนรีเจนท์ในกรุงลอนดอนที่เริ่มมีการผสมผสานระหว่างศิลปะยุคเก่าที่มีความคลาสิกกับความทันสมัยที่เริ่มเข้ามาจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมทำให้บ้านเรือนสมัยนั้นเริ่มดูมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิกของสิ่งปลูกสร้างในยุคเก่า และเหล็กที่เป็นผลิตจากการปฏิวัติอุตสาหกรรม เอกลักษณ์ของตัวอาคารในยุคนี้จึงเป็นตัวอาคารสีขาว ตัดกับองค์ประกอบย่อยที่ทำจากโลหะดัดที่เป็นสีดำ ซึ่งงานโลหะสมัยนั้นล้วนแล้วที่เป็นงานที่มีฝีมือประณีตใส่ใจทุกรายละเอียด ทำให้ภาพของตัวอาคารโทนสีขาวตัดกับสีดำของเหล็กเป็นอะไรที่มีเสน่ห์สวยงามเหนือกาลเวลา

จากภาพความสวยงามในอดีตในครั้งนั้น งานโลหะที่ประณีต เช่น องค์ประกอบที่เป็นสีดำของกรอบประตูหน้าต่าง รวมถึงโครงเหล็ก wrought iron ที่ถูกนำมาทำเป็นระเบียง จึงได้ถูกนำมาหลอมรวมเป็นองค์ประกอบชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ประดับตกแต่งตัวอาคารทุกหลังของที่อยู่ภายในโครงการ บ้านเดี่ยว แสนสิริ พัฒนาการ ได้อย่างลงตัว ทำให้เสน่ห์ของบ้านโครงการนี้จึงเป็นการผสมผสานของความเป็นรีเจนซี ความเป็นไทย และความโมเดิร์นได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดในแบบที่หาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้ จึงเป็นคุณค่าความงามที่เหนือกาลเวลาอย่างแท้จริง

ดังนั้นคนมีกำลังทรัพย์คนไหนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในราคาช่วง 65 – 240 ล้านบาท ที่มีความสวยงามร่วมสมัยสไตล์รีเจนซี ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น และสังคมการใช้ชีวิตเหนือระดับไปอีกขั้น คุณไม่ควรพลาดที่จะพิจารณาโครงการ บ้านเดี่ยว แสนสิริ พัฒนาการ แห่งนี้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม