ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ลงทุนคอนโดให้เช่าในกรุงเทพอย่างไร ให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด
Sat, 15 Dec 18, 22:07
Post: #1
ลงทุนคอนโดให้เช่าในกรุงเทพอย่างไร ให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด
ลงทุนคอนโดให้เช่าในกรุงเทพอย่างไร ให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด

หลายคนที่คิดจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อาจมองเห็นว่าการลงทุน คอนโดให้เช่า เป็นช่องทางที่น่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีได้ช่องทางหนึ่ง แม้ว่าอาจจะมีความเสี่ยงจากทั้งคู่แข่งในตลาดที่มีมาก และความยากในการหาผู้เช่า มาดูกันว่ามีปัจจัยอะไรที่เราต้องพิจาณากันบ้าง เพื่อลดความเสี่ยงจากการตัดสินใจลงทุนในคอนโดเพื่อให้เช่า

1. ทำเลสำคัญที่สุด แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญสำหรับอสังหาริมทรัพย์ คือ ทำเล ราคาค่าเช่า หรือความยากง่ายในการหาผู้เช่าก็ขึ้นกับข้อนี้เป็นสำคัญเช่นกัน อาจเป็นทำเลใกล้แหล่งออฟฟิศสำหรับผู้เช่า ที่มีกำลังซื้อมากขึ้นก็มาหน่อย หรือทำเลที่ใกล้กับสถานศึกษาก็สามารถปล่อยเช่าสำหรับนักเรียนนักศึกษาได้ หรือย่านที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เยอะ เช่น นานา พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย ก็เป็นย่านที่มีโอกาสจะได้ลูกค้าชาวต่างชาติมาก และที่สำคัญคือการคมนาคมต้องสะดวก ซึ่งเป็นปัจจัยให้ คอนโดให้เช่า เป็นที่ต้องการมากขึ้น

2. มูลค่าในอนาคตของโครงการ เป็นการพิจารณาศักยภาพในการทำกำไรจาก คอนโดให้เช่า ทั้งในกรณีที่เราปล่อยให้ลูกค้าเช่าในปัจจุบัน และอาจจะคิดเผื่อการขายทำกำไรในอนาคตด้วย อย่างคอนโดที่อยู่ในทำเล ที่มีแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้า หรือมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่ใกล้เคียง ก็เป็นคอนโดที่ในอนาคตมีโอกาสที่จะมีมูลค่าสูงขึ้นได้ สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยการวิเคราะห์พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ

3. พิจารณาสภาพแวดล้อมของโครงการ คอนโด กรุงเทพ ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ Co – working Space ห้องสมุด ร้านอาหาร ร้านค้า ที่สะดวกสบายหรือไม่ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยได้มาตรฐาน ความสะอาด สาธารณูปโภคและการบริการต่าง ๆ รวมถึงชั้นที่ห้องเราอยู่ สภาพแวดล้อมบรรยากาศโดยรอบ สิ่งเหล่านี้เราต้องพิจารณาให้ดี

4. สุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ พิจารณาศักยภาพในกรลงทุนของเราและโอกาสในการทำกำไร การลงทุนแม้อาจจะมีความจำเป็นต้องกู้ยืมเงินจากธนาคารมาลงทุนบ้าง แต่ส่วนหนึ่งควรใช้เงินเย็นของเรามาลงทุน การยืนขอกู้จากธนาคารควรเปรียบเทียบเงื่อนไขอย่างน้อย 5 ธนาคาร และยื่นขอกู้มากกว่าแหล่งเดียว เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ดีที่สุดสำหรับเรา ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า คอนโด กรุงเทพ ที่ดีควรอยู่ที่ประมาณ 7% ต่อปีเพราะสูงกว่าดอกเบี้ยเงินกู้เฉลี่ยประมาณ 2% - 3% ในช่วง 3 ปีแรก

หากใครที่สนใจลงทุนใน คอนโด กรุงเทพ เพื่อให้เช่า ก็ลองศึกษาข้อมูลได้ที่ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี ทั้งการ ซื้อ ขาย โครงการใหม่ หรือการฝากเช่า ที่จะช่วยให้คำแนะนำคุณได้อย่างที่คุณต้องการ รับรองได้ว่าจะช่วยให้คุณเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการลงทุนในคอนโดได้ไม่น้อยทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม