ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำความรู้จัก คุชชั่น ไอเท็มแต่งหน้าสุดฮิต ที่ช่วยในการปกปิดอย่างแนบเนียน
Sat, 15 Dec 18, 21:40
Post: #1
ทำความรู้จัก คุชชั่น ไอเท็มแต่งหน้าสุดฮิต ที่ช่วยในการปกปิดอย่างแนบเนียน
ทำความรู้จัก คุชชั่น ไอเท็มแต่งหน้าสุดฮิต ที่ช่วยในการปกปิดอย่างแนบเนียน

โลกของความสวยความงามนั้นไม่เคยหยุดนิ่ง มักจะมีเครื่องสำอางรูปแบบใหม่ ๆ มาให้เราตื่นเต้นอยู่เสมอ อย่างเช่น คุชชั่น เมคอัพเบสที่เพิ่งจะฮอตฮิตขึ้นมาหลังจากการมาของบีบีครีม และก็ได้กลายเป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ ต่างเสาะหามาติดกระเป๋าไว้ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้แน่ชัดว่าตกลงแล้ว เจ้าเมคอัพเบสแบบตลับตัวนี้ต่างจากบีบีครีม คอนซีลเลอร์ หรือแป้งตลับทั่วไปยังไง ฉะนั้น ลองมาทำความรู้จักเมคอัพเบสน้องใหม่ตัวนี้กันเลยดีกว่า

คุชชั่น หรือที่ชื่อภาษาอังกฤษสะกดว่า cushion นั้น มีต้นกำเนิดมาจากนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชาวเกาหลี ที่ได้รวบรวมเอาข้อดีของเมคอัพเบสแต่ละประเภท ได้แก่ บีบีครีม แป้งผสมรองพื้น และรองพื้นแบบน้ำไว้ด้วยกัน จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่พกพาง่าย ใช้งานสะดวกขึ้นมา โดยมีการนำฟองน้ำชนิดพิเศษมาใช้ในการกักเก็บเมคอัพเบสแบบน้ำไว้ในตลับ โดยตัวเนื้อครีมที่ถูกกักเก็บในฟองน้ำจะมีความละเอียดกว่าบีบีครีม การที่รองพื้นถูกกักอยู่ในฟองน้ำนั้น ทำให้สามารถควบคุมปริมาณการใช้งานได้ง่าย ซึ่งโดยทั่วไปในตลับจะมี Air puff ที่มีเนื้อละเอียดกว่าพัฟฟ์ทั่วไปมาให้ด้วย วิธีการใช้งานก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ใช้ Air puff กดลงบนฟองน้ำ แล้วนำไปแตะบนผิวหน้าให้เนียน ซึ่งจะทำให้หน้าดูมีความเป็นธรรมชาติ และมีความฉ่ำวาวสุขภาพดีตามสไตล์สาวเกาหลียังไงล่ะ ซึ่งทริคการใช้งานง่าย ๆ เลยก็คือ อย่ากด Air puff ลงบนฟองน้ำแรงเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อรองพื้นติดมาเยอะเกินความจำเป็น และอย่าลากพัฟฟ์ไปบนผิวหน้า เพราะนอกจากจะทำให้เนื้อรองพื้นไม่ค่อยผิวจนเกิดเป็นคราบแล้ว ยังทำให้พัฟฟ์พังไวอีกด้วย แล้วก็ต้องหมั่นทำความสะอาดพัฟฟ์บ่อย ๆ เพื่อลดการหมักหมมของสิ่งสกปรก โดยใช้สบู่อ่อน ๆ ซัก บีบน้ำออกให้หมาด ๆ แต่ห้ามบิด แล้วตากในที่ร่ม นอกจากนี้อย่าลืมแต่งแต้มสีสันบนดวงตาด้วยอายแชโดว์ เพื่อให้ใบหน้าดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น

เดี๋ยวนี้ เครื่องสำอางแต่ละแบรนด์ต่างก็มีเทคโนโลยีของตัวเองที่จะผสมผสานส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้า เช่น ลิปสติกเนื้อแมท, อายแชโดว์แบบแท่ง หรือ ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ ซึ่งแบรนด์หนึ่งที่น่าหามาครอบครองก็คือ L’Oréal Cushion Foundation ที่ออกแบบคุชชั่นมาเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการควบคุมความมันยาวนาน เมื่อใช้ร่วมกันกับ แป้งผสมรองพื้น L’Oréal True Match รับรองเลยว่าสวยปังแน่นอน

เมื่อมีการใช้เมคอัพเบสเพื่อการปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะหา คลีนซิ่ง ดี ๆ ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างลึกซึ้งถึงระดับรูขุมขน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิวอุดตัน อันเป็นสาเหตุให้ใบหน้าดูไม่สวยใส แถมอาจเกิดรอยสิวหรือจุดด่างดำเพิ่มขึ้นมาให้ปวดหัวอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้ คลีนซิ่ง ที่นิยมใช้กัน ก็คือ Micella Water ซึ่งแบรนด์ดังอย่าง L’oreal ก็ไม่พลาดที่จะพัฒนานวัตกรรมไมเซลลาแบบใหม่ มาให้สาวๆ ได้ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ทำความรู้จัก ยางรถขอบ 15 พร้อมวิธีการวัดเพื่อใช้งานเต็มสมรรถนะ muthita 0 715 Thu, 12 May 22 17:06
ข้อความล่าสุด: muthita
  ทำความรู้จัก Nirvana Bangna Township พร้อมแนะนำ โครงการบ้านเดี่ยว บางนา Nirvana muthita 0 1,815 Sat, 19 Dec 20 22:54
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม