ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คอนติเนนทอลไทร์สส่งเครื่องซีทีสแกนใหม่ใช้ทดสอบยาง
Mon, 24 Sep 12, 17:27
Post: #1
คอนติเนนทอลไทร์สส่งเครื่องซีทีสแกนใหม่ใช้ทดสอบยาง
คอนติเนนทอล จัดซีทีสแกนเครื่องทดสอบใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทดสอบยางต้นแบบ อัดงบประมาณลงทุนกว่า 1.4 ล้านในโรงงานคอนติเนนทอล สต็อกเคน ชี้สามารถสแกนยางได้ 850 เส้นต่อปี

บริษัท คอนติเนนทอล ค่ายผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลก เริ่มนำเครื่องมือทดสอบยางรถยนต์ชิ้นใหม่มาใช้งานในศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ฮันโนเวอร์ สต็อกเคน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และย่นระยะเวลาสแกนยางรถยนต์ ทั้งในรถยนต์โดยสารและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ โรงงานที่มีอยู่ในปัจจุบันได้รับการต่อเติมออกไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเปิดพื้นที่ให้สามารถทดสอบชิ้นส่วนภายในของยางรถยนต์ภายใต้สถานการณ์การขับขี่ในรูปแบบต่างๆ “อุปกรณ์ซีทีสแกนใหม่ของเราทำช่วยให้เราสามารถจำลองสถานการณ์การขับขี่ต่างๆได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการเบรก การเร่งความเร็ว หรือการเข้าโค้ง เป็นต้น ทำให้เราสามารถสังเกตการทำงานของอุปกรณ์ภายในของยางรถยนต์ยามตกอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ อันจะส่งผลกระทบได้สูงสุด

[Image: image-F62B_505EB06A.jpg]

นอกจากนี้การสแกนให้มีได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทำให้ในแต่ละปีเราสามารถทดสอบยางรถยนต์โดยสารและยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้ถึงราว 850 เส้น” เครื่องมือใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จสมบูรณ์นี้มีน้ำหนักประมาณ 14 ตัน ใช้งบประมาณลงทุน 1.4 ล้านยูโร ทั้งนี้ โดยมากแล้วกระบวนการซีทีสแกนจะเกิดขึ้นในโรงพยาบาลเพื่อช่วยในการวินิจฉัยโรค

อย่างไรก็ตามกระบวนการทดสอบแบบไม่ทำลาย (non-destructive analysis) ดังกล่าวนับว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการวิจัยและพัฒนาของคอนติเนนทอล เนื่องจากเป็นกระบวนการเดียวที่เปิดเผยให้เห็นการทำงานของแต่ละชิ้นส่วนภายใต้สภาวะสมจริง ในยามสถานการณ์ตึงเครียด ชิ้นส่วนภายในยางรถยนต์จะมีการเปลี่ยนแปลง เช่น สายเหล็กในโครงจะเปลี่ยนตำแหน่งไปต่างๆกัน ซึ่งจะส่งผลกระทบในทางบวกหรือลบต่อการควบคุมยางได้ การจำลองสถานการณ์และเฝ้าจับตาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นขณะขับขี่เปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คอนติเนนทอลได้ออกแบบยางต้นแบบใหม่ที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานบนท้องถนน ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นแรงกระทบที่มีต่อยางได้

สำหรับความช่วยเหลือจากเครื่องเร่งอนุภาคอิเล็กทรอนิกส์ (LINAC) ใหม่ยังทำให้สามารถมองเห็นชิ้นส่วนภายในยางรถยนต์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น การวิเคราะห์การประกอบขอบยางได้อย่างแม่นยำ หรือการจำลองสถานการณ์การขับขี่ สามารถสร้างแรงจากการกระทำด้านข้างสูงสุดถึง 3 ตันหรือน้ำหนักของล้อได้สูงสุงถึง 6 ตัน ขณะที่เครื่องตั้งศูนย์ล้อสามารถปรับระดับความแม่นยำได้สูงสุด 5 ระดับ

“คอนติเนนทอล ไม่ได้กำลังทดสอบสถานการณ์ทั่วๆไป สำหรับคอนติเนนทอลถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ ที่จะต้องมองเห็นลักษณะของชิ้นส่วนเมื่อมีแรงดันยางเพียงเล็กน้อยหรือเมื่อยานพาหนะมีน้ำหนักมากเกินไป” สำหรับผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งสำคัญคือพวกเขาจะต้องผลิตสินค้าที่สามารถรับประกันความปลอดภัยในระดับสูงได้ ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์รุนแรงสูงหรือต่ำกว่าระดับมาตรฐาน “เครื่องมือใหม่นี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายด้านความปลอดภัย”


[Image: image-1B62_505EB06A.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม