ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หน่วยเร่งการประมวลผล A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD
Thu, 20 Sep 12, 16:31
Post: #1
หน่วยเร่งการประมวลผล A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD
หน่วยเร่งการประมวลผล A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD พร้อมมอบประสบการณ์ดีที่สุดระดับโลกกับการพกพา ความบันเทิงและการเล่นเกมบนชิพเดียว

[Image: image-191B_50557B3E.jpg]

กันยายน 2555 - บริษัทเอเอ็มดี (AMD) ตอบรับความคาดหมายในวงกว้างด้วยการเปิดตัวในประเทศไทย หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 ชื่อรหัส “ทรินิตี้” (Trinity) ซึ่งเป็นการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่แบบยกเครื่องจากชิพยุคก่อนหน้า ตอบสนองความต้องการใช้งานพีซี โมบิลิตี้ที่พกพาคล่องตัวที่ดีที่สุดระดับโลก ความบันเทิง และประสบการณ์ในการเล่นเกม สำหรับโน้ตบุ๊คทั้งในตลาดกระแสหลัก โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ หรือ อัลตร้าธิน (Ultrathin) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป พีซีเพื่อความบันเทิงในบ้าน และการออกแบบระบบสมองกลฝังตัว

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ เอเอ็มดี ฟาร์อีสท์ สาขาประเทศไทย กล่าวว่า “โน้ตบุ๊ค OEM รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป ที่ทำงานบนหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคใหม่ จะสร้างประสบการณ์เล่นเกมและรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด มอบสมรรถนะในการตอบสนองความต้องการในระดับสูงจาก AMD Turbo CORE และเร่งประสิทธิภาพจากการใช้งานและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียให้เพิ่มขึ้นได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง ทันสมัย และระดับราคาที่สมเหตุผล” เขากล่าวต่อว่า “ประสบการณ์นี้จะไม่หยุดอยู่แค่โน้ตบุ๊คกระแสหลัก แต่จะส่งต่อไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปลักษณ์ที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) ซึ่งใช้ชิพกราฟฟิก AMD Radeon™ รุ่นล่าสุดด้วย”

นายเขมชาติ อหะหมัดจุฬา ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจเอเอ็มดีประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้ OEM ทุกแบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ Ultrathin กับเอเอ็มดี สำหรับที่เข้ามาในประเทศไทยแล้วได้แก่ Samsung Sony และ Asus แต่ก็จะทยอยออกสู่ตลาดครบทุกยี่ห้อเช่นเดียวกับตลาดทั่วโลก”

นายจักรกฤช กล่าวถึงผลการดำเนินงานของเอเอ็มดี ประเทศไทย ว่า ยอดขายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปี 2553-2554 และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตลาดเอเอ็มดีที่มียอดขายสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน ได้รับรางวัล Best Performer Worldwide รวมทั้งได้รับมอบหมายเป็นหัวหอกในการเปิดและรุกตลาดในกลุ่มประเทศอินโดจีนอีกด้วย โดยขณะนี้ยอดขายในกลุ่ม CPU Business มีสัดส่วน 30% ส่วนยอดขายรวมกับ OEM มีสัดส่วนอยู่ที่ 17% ที่เหลือเป็น Retail ทางด้านกิจกรรมการตลาดนั้น เอเอ็มดี ประเทศไทย ในปีที่ผ่านมาใช้งบประมาณร่วม 10 ล้านบาท แบ่งเป็นกิจกรรมการตลาดที่ทำร่วมกับ OEM เช่น Roadshow ใน McDonald’s ร่วมกับ HP กิจกรรม online ร่วมกับ Sony กิจกรรม Channel ร่วมกับ Asus และกิจกรรมชมสื่อภาพยนตร์ร่วมกับ Lenovo เป็นต้น ส่วนในด้านการศึกษา ในปี 2554 เอเอ็มดีได้เข้าประมูลโครงการใหญ่ของ สพฐ ร่วมกับ HP และร่วมกับ Acer ในการประมูลโครงการโรงเรียนของ กทม ทั้งโน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอป

คุณสมบัติใหม่ๆ ของหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 รหัสชื่อ ทรินิตี้ ครอบคลุมถึง:
• สมรรถนะการทำงานต่อวัตต์ (performance per watt) เพิ่มเป็น 2 เท่าจากชิพยุคก่อนหน้า
• The AMD HD Media Accelerator มาพร้อมหลากเทคโนโลยีเฉพาะจาก เอเอ็มดี ที่ออกแบบเพื่อให้ได้คุณภาพการรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด จากคอนเทนท์วิดีโอระดับพรีเมี่ยม และไฟล์วิดีโอบนอินเทอร์เน็ต และเร่งความเร็วในการแปลงไฟล์วิดีโอ
• ความสามารถในการประมวลผลของซีพียูที่เร็วเพิ่มขึ้นถึง 29% ซึ่งต้องขอบคุณสถาปัตยกรรมคอร์ยุคหน้าของ เอเอ็มดี ในชื่อ “Piledriver” โดยเป็นซีพียู คอร์ ที่มาพร้อม AMD Turbo Core technology ยุคที่ 3 ซึ่งจะปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนพลังการประมวลผลระหว่างตัวประมวลผล (CPU) และหน่วยประมวลผลกราฟฟิก (GPU) ให้สอดคล้องกับความต้องการของแอพพลิเคชั่น และมีผลต่อการเพิ่มประสบการณ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้ยิ่งขึ้น และสามารถเพิ่มความถี่ในการทำงานของซีพียูได้สูงสุดถึง 3.2 GHz
• กราฟฟิกชิพ AMD Radeon™ HD 7000 Series graphics ให้สรรถนะด้านการประมวลผลกราฟฟิกที่เพิ่มขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับยุคก่อนหน้า นอกจากนี้ การทำงานร่วมกันของคอร์ CPU และ GPU ก็ยังมอบสมรรถนะความเร็วในการประมวลผลคอมพิวเตอร์ที่สูงกว่า 700 กิกะฟลอป (gigaflops) – มีประสิทธิภาพสูงกว่าซีพียู x86 รุ่นที่เร็วที่สุดหลายเท่าตัว – ซึ่งจะช่วยให้แอพพลิเคชั่นนับร้อยโปรแกรมทำงานได้ดียิ่งขึ้น
• ด้วยระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ผ่านทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของ CPU และ GPU จึงชัดเจนว่า นี่คือ ผู้นำของในด้านระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปลักษณ์โน้ตบุ๊ค
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม