ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โคฟเวอร์ แดนซ์ กิจกรรมสร้างฝันและแรงบันดาลใจ
Wed, 14 Mar 12, 15:17
Post: #1
โคฟเวอร์ แดนซ์ กิจกรรมสร้างฝันและแรงบันดาลใจ
เยาวชนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใด หาก มีความมุ่งมั่นและศรัทธาอันแรงกล้าต่อความฝันของตัวเอง บริษัท โฟโต้ ฮัท กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จึงสนับสนุนความฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนด้วย กิจกรรม เสริมทักษะและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน ด้วยการประกวด “โคฟเวอร์ แดนซ์” ในงาน โฟโต้ ฮัท แฟร์ 2012 ซึ่งเป็นการแสดงออกผ่านท่าเต้น โคฟเวอร์เพลงและวงศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นเกราะป้องกันยาเสพติดและอบายมุข นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักการเสียสละ ช่วยเหลือผู้อื่น รู้จักการแก้ปัญหาร่วมกัน อีกทั้งเป็นการสร้างความสุข ความประทับใจ ให้กับน้อง ๆ ในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อเติมพลังในการกลับไปเล่าเรียน ด้วยความสดชื่น แจ่มใส เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคมต่อไป
การประกวดเต้น “โคฟเวอร์ แดนซ์” ระดับมัธยม - มหาวิทยาลัย เป็นการขับเคี่ยวที่สร้างความตื่นเต้นให้เหล่าบรรดาเพื่อน ๆ แฟนคลับ รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต่างพร้อมใจมาเชียร์ โดยในครั้งนี้มีวงที่ผ่านเข้ารอบ ทั้งหมด 17 วงสุดท้าย ได้แก่ วงอินสปิริต, วงเอ้กทีน พลัส, วงเอสเพรสโซ่, วงลูมิเอ้, วงเดฟ-จี, วงไอโรนิกส์, วงเดซี่ มักกี้, วงอาซูร่า, วงเรียวไลท์, วงยูนิเวิร์ส, วงจีเนซีส, วงแดส, วงคาราเมล คิสส์, วงเดฟวาเลน, วงเอ้กโซซิก, วงเซียลิเซียส และวง ซี.เอ.พี ที่มาประชันความสามารถบนเวทีด้วยการโคฟเวอร์ ร้อง เต้น สไตล์ เกาหลี โชว์ ลีลา ดุเด็ด เผ็ดมัน ซึ่งแต่ละทีมเตรียมความพร้อมมาอย่างดีเยี่ยม งัดไม้เด็ดพร้อมอุปกรณ์ประกอบ นำเสนอไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ทำเอาคณะกรรมการหนักใจกันเลยทีเดียว โดยหลักเกณฑ์ในการตัดสิน จะเน้นความ พร้อมเพรียง ความสวยงาม ความถูกต้องของเครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์ที่ใช้เหมาะสมกับเนื้อหาของเพลง ความต่อเนื่องของการเต้น การแสดงความรู้สึก และอารมณ์ร่วมของการเต้นประกอบเพลง โดยเฉพาะการโคฟเวอร์ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวศิลปินแต่ละคนได้อย่างกลมกลืนและดู เป็นธรรมชาติมากที่สุด
การแข่งขันสิ้นสุดลง ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน ต่างลุ้นไปกับวงที่ตนเองชื่นชอบ โดยเฉพาะแฟนคลับที่เฝ้ารอผลอย่างใจจดใจจ่อ และช่วงสุดท้าย การประกาศผลการแข่งขันรางวัลชนะเลิศ ก็ตกเป็นของวง “เดฟ-จี” ทีมเยาวชนหญิงล้วน ที่มาพร้อมความมั่นใจ และเอกลักษณ์โดดเด่น จนชนะใจกรรมการ

“หลิง” น.ส. ศิริกมล โอภานนท์ หัวหน้า “วง เดฟ-จี” เล่าว่า “วง เดฟ จี เป็นการรวมตัวรุ่น พี่น้อง จากมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ม. เกษตรฯ และ ม.กรุงเทพ ซึ่งเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันตั้งแต่ เรียนมัธยมศึกษาโรงเรียน บดินทรเดชา ในวงมีทั้งหมด 7 คน ทุกคนต่างทุ่มเทให้กับการซ้อมมาก แม้จะมีเวลาซ้อมแค่ 2 อาทิตย์ แต่ก็ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ รวมถึงเอาคำแนะนำในการประกวดครั้งที่ผ่านมา ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นด้วยค่ะ”
“สำหรับการประกวดเต้นในครั้งนี้ วงของหนูได้รับรางวัลชนะเลิศ ก็รู้สึกดีใจมาก เพราะอย่างที่ทราบกันว่า ที่ผ่านมา ทีมหญิงยังไม่มีใครได้รางวัลนี้ ส่วนทีเด็ดที่เอาชนะใจกรรมการ ก็น่าจะเป็นความโดดเด่นเฉพาะตัว บวกกับท่าเต้นที่แข็งแรง และตรงกับคอนเซ็ปต์ของ โฟโต้ ฮัท ที่เน้นการในเรื่องกล้องและการถ่ายรูป โดยสอดแทรกเนื้อหา และเสียงกดชัตเตอร์ประกอบในเพลงด้วย ถือเป็นไอ เดียสร้างสรรค์ที่ทุกคนช่วยกันคิดขึ้นมา และอยากฝากถึงเพื่อน ๆ ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อันดับแรกคือค้นหาตัวเองว่าชอบและสนใจ กิจกรรมแบบไหน แล้วก็ใช้ความมุ่งมั่นและพยายาม แล้วเราจะทำได้ดีที่สุดค่ะ”
ส่วนทีมที่น่าจับตามอง ผู้คว้ารางวัล Hot De bild ได้แก่ วง ซี.เอ.พี (Z.a.P) วงหน้าใหม่ที่โชว์ลีลา ได้ยอดเยี่ยมจนเข้าตาคณะกรรมและผู้ชม “เจ” อายุ 20 ปี หนึ่งในสมาชิก วง ซี.เอ.พี เล่าว่า “พวกเราตั้งใจกับ โปรเจ็กต์นี้มาก ใช้เวลาซ้อมอย่างหนักในช่วง 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา โดยส่วนตัว เป็นคนที่ชอบการเต้นอยู่แล้ว พอทราบข่าวว่า โฟโต้ฮัท จัดประกวด โคฟเวอร์ แดนซ์ ขึ้น ก็รีบมาสมัคร คัดเลือกจนผ่านเข้ามาถึงรอบตัดสิน เวทีนี้เปิดโอกาสให้พวกผมได้เข้ามาแสดงความสามารถ ในสไตล์ที่ถนัดและชื่นชอบ ตอนแรกก็แอบหวั่นเหมือนกันเพราะแต่ละทีมก็เก่ง ๆ กันทั้งนั้น ประกอบกับทีมของเรามีเวลาซ้อมน้อยด้วย แต่ก็พยายามแบ่งเวลาในการซักซ้อม หลังจากเลิกเรียน ผลที่ได้ในวันนี้คือ รางวัล Hot De Bild ก็เป็นรางวัลที่ทุกคนในวง ภาคภูมิใจมาก และที่สำคัญ นอกจากจะได้รับความสนุกแล้ว ผมคิดว่าการเต้นยังเป็นการช่วยส่งเสริมในด้านสุขภาพ เป็นการออกกำลังกายที่ดี อีกทางหนึ่งด้วยครับ”
นอกจากความบันเทิงแล้ว เรายังได้เห็นภาพของความรักความสามัคคี การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รอยยิ้มแห่งความสุขจากการได้สวมบทบาท เป็นวงศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ก้าวไปข้างหน้า สานฝันและกำลังใจให้กับเยาวชนไทย ในการฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อไปถึงยังเป้าหมายที่วางไว้ และที่สำคัญยังเป็นการรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย


ไฟล์แนบ รูปภาพ
           
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม