ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คอนติเนนทอลแนะนำเทคโนโลยีใหม่เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือให้เป็นกุญแจ
Tue, 15 Nov 11, 14:26
Post: #1
คอนติเนนทอลแนะนำเทคโนโลยีใหม่เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือให้เป็นกุญแจ
นับวันโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็น “อุปกรณ์คู่ใจ” ที่คนเราขาดไม่ได้เข้าไปทุกที คอนติเนนทอลประจักษ์ถึงความจริงข้อนี้จึงแนะนำอุปกรณ์ยานยนต์ใหม่ๆอย่าง การเปลี่ยนโทรศัทพ์มือถือให้เป็นกุญแจรถ

บาเบนเฮาเซน (เยอรมนี)/รอมบูเยต์ (ฝรั่งเศส) 2554 ในงานไอเอเอ แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ 2011คอนติเนนทอลได้นำผลงานการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาระบบควบคุมและระบบแสดงผลที่มีการทำงานประสานกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร หรือที่เรียกว่า Human Machine Interface (HMI) มาสาธิตให้ได้ชมกันในงาน

เนื่องจากทั้งตัวรถยนต์และโทรศัพท์มือถือต่างติดตั้งเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (NFC) ทำให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันในระยะทางใกล้ๆ ได้อย่างปลอดภัยสูงสุดและเชื่อถือได้ เมื่อกุญแจรถยนต์แบบดิจิตอลถูกเซฟเก็บไว้ในซิมการ์ดแล้ว โทรศัพท์มือถือก็จะกลายโฉมเป็นอุปกรณ์เปิดประตูอัจฉริยะขึ้นมาทันที อย่างไรก็ตามกุญแจในโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีหน้าที่เพียงปลดล็อกประตูหรือสตาร์ทรถเมื่อคนขับเข้านั่งประจำที่ในรถแล้วเท่านั้น แต่คอนติเนนทอลกำลังที่จะเปิดให้บริการเว็บไซต์ที่จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกอุปกรณ์บนรถยนต์ต่างๆ ที่ต้องการ และเชื่อมต่อเข้ากับกุญแจที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสถานีวิทยุช่องโปรดและปรับแต่งเบาะนั่งให้เกิดแสงสีแวดล้อมได้อย่างใจต้องการ นอกจากนี้แล้วผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์จากที่ไหนเวลาใดก็ได้ และหลังจากตะลอนชมทั่วเมืองแล้ว โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ก็จะบอกทางกลับมายังรถที่จอดอยู่ คุณสมบัติใหม่ทั้งหมดนี้จะติดตั้งไว้พร้อมในโมดูลควบคุมรถที่ทวีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีหลากหลายเวอร์ชั่นเพื่อปรับให้เป็นไปตามความต้องการของยานยนต์แต่ละคัน

ความอัจฉริยะไม่เพียงแต่จะทำหน้าที่พื้นฐาน อาทิ การส่องแสงสว่างภายในและภายนอกหรือควบคุมกระจกรถเท่านั้น แต่ยังทำงานในระดับก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทรถ เข้านั่งในรถ รวมทั้งเทคโนโลยีกุญแจตัวใหม่ที่ทำงานด้วยระบบการสื่อสารไร้สายระยะสั้น ระบบนี้จึงไม่ได้มอบแต่เพียงความสะดวกสบายเท่านั้น แต่เทคโนโลยีกุญแจตัวใหม่ของคอนติเนนทอลยังเปิดประตูสู่แนวความคิดนวัตกรรมใหม่ๆ ของโทรศัพท์มือถืออีกด้วย รถยนต์สาธารณะหรือรถเช่าจะเพิ่มความน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ลูกค้าไม่เพียงแต่จะสามารถจองรถได้ทางอินเตอร์เนตเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งกุญแจรถไว้ในโทรศัพท์มือถือของพวกเขาง่ายๆเพียงแค่คลิกเมาส์เท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเทคโนโลยี NFC ให้เข้ากับเครื่องชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายได้ด้วย โดยวางโทรศัพท์มือถือไว้ใต้ชุดอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงในรถแล้วมันจะชาร์จตัวเองโดยไม่ต้องมีฐานรองรับ

[Image: image-C299_4EBCED1A.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม