ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ระบบชาร์จพลังงานอัจฉริยะสำหรับรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า
Wed, 21 Sep 11, 19:23
Post: #1
ระบบชาร์จพลังงานอัจฉริยะสำหรับรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า
ระบบชาร์จพลังงานอัจฉริยะสำหรับรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า แก้ปัญหาสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไม่พอเพียงในอนาคต พร้อมระบบสื่อสารที่สะดวกเพียบ

ปัจจุบันนี้รถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้ายังมาไม่ถึงบ้านเรา แม้ว่าที่ต่างประเทศจะมีการทดลองใช้งานกันบ้างแล้ว พูดถึงรถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า คำถามแรกก็คือจะชาร์จแบตเตอรี่กันที่ไหนอย่างไร

รถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้าจะแล่นไปบนท้องถนนได้ ต้องมีสถานีบริการให้ชาร์จแบตเตอรีระหว่างทาง เช่นเดียวกับสถานีบริการน้ำมัน และเนื่องจากในระยะแรกเริ่มสถานีบริการให้ชาร์จแบตเตอรีก็จะยังมีไม่มาก รถต่างๆก็จะต้องมาเข้าแถวสถานีกันมาก ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย และต้องใช้เวลาในการชาร์จนาน

คงจะดีไม่น้อยถ้ารถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามีระบบที่ทำให้สามารถวิเคราะห์เส้นทางล่วงหน้า สามารถระบุตำแหน่งสถานีชาร์จแบตเตอรีและระยะเวลาในการเดินทาง รวมทั้งมีระบบที่สามารถวัดระดับแบตเตอรี่ได้อย่างแม่นยำ คอนติเนนทอล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก ได้ผนึกกำลังกับบริษัทพัฒนาการสื่อสารที่จำเป็นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผลิตระบบนำทางที่สามารถเชื่อมโยงรถยนต์กับสิ่งแวดล้อม และสามารถระบุตำแหน่งสถานี ระยะเวลาในการเดินทาง และระบบวัดระดับแบตเตอรี่ได้แม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับโมเดลค่าธรรมเนียมของผู้ให้บริการต่างระบบที่ไม่ซับซ้อนได้อีกด้วย

[Image: image-DE16_4E79DA8C.jpg]

ขณะนี้บริษัทคอนติเนนทอลยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ GPS ที่ระบุตำแหน่งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ ระบบ GSM สำหรับรองรับการสื่อสารในรถยนต์ และอินเทอร์เฟสสำหรับการสื่อสารผ่านระบบบัสของรถยนต์ พร้อมทั้งได้ริเริ่มพัฒนาระบบข้อมูลการจราจรแบบ Real – time ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดหลายด้าน เช่น เส้นทางใดบ้างที่การจราจรอาจติดขัด และติดขัดมากเพียงใด พื้นที่ใดบ้างที่เป็นทางลงเนินและสามารถปรับเครื่องเข้าสู่โหมดปั่นกระแสไฟเพื่อชาร์จแบตเตอรี่สำรองไว้ได้

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มอัจฉริยะยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจองเวลาใช้บริการชาร์จไฟได้โดยอัตโนมัติตามที่ต้องการในระหว่างการเดินทาง รวมทั้งวางแผนตารางเวลาการชาร์จไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ระบบอิเล็กทรอนิกส์จะคำนวณทั้งข้อกำหนดของรถยนต์ แบตเตอรี่ รวมไปถึงความต้องการของผู้ขับขี่ โดยจะแนะนำจุดชาร์จไฟฟ้าที่อยู่ตามร้านอาหาร ศูนย์การค้า สถานที่ออกกำลังกายหรือจุดอื่นๆ ตามแต่ช่วงเวลาของแต่ละวันและตารางกิจกรรมของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ระบบแพลตฟอร์มยังทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้บริการอีเมล เครือข่ายสังคมออนไลน์ รวมทั้งบริการวิทยุและโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เนตได้จากในรถยนต์อีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม